จริงหรือมั่ว Dota 2 จะกลายเป็นเกมที่กำลังจะตายจริงหรอ ??

Dota2 22112023

ถ้าพูดถึงหนึ่งในรูปแบบเกมที่ได้รับความนิยมตลอดกาลตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันและเป็นจุดเริ่มต้นของคนเล่นเกมหลายๆ คนอย่างเกมสไตล์ MOBA ย่อมาจาก Multiplayer Online Battle Arena ระหว่างช่วงหลายสิบปีที่ผ่านมาก็มีเกมถูกพัฒนามามากมายเพื่อตีตลาดแต่สุดท้ายเจ้าตลาดก็มีเพียงอยู่ไม่กี่เกมหนึ่งในนั้นก็คือ Dota 2 เป็นเกมที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในตลาด Global ระดับโลกแล้วหนึ่งในเสน่ห์ของเกมดังกล่าวที่ทำให้หลายๆ คนชื่นชอบก็คือการแข่งขันอย่าง The International หรือ TI เป็นการแข่งขันระดับโลกที่มีเงินรางวัลสูงที่สุดตลอดกาลในวงการ Esports เลยทำให้เกมนี้เป็นที่หมายตาของใครหลายๆ คนตั้งแต่ปี 2014 เป็นต้นมา

แต่ตอนนี้มีกระแสจากสื่อออนไลน์มากมายที่กำลังพูดถึงว่า DOTA 2 เกมหมาที่หลายๆ คนพูดถึงว่ากำลังจะ “ตาย” เป็นเรื่องจริงแท้แค่ไหน ต้องพูดก่อนเลยว่าข่าวที่เป็นกระแสในช่วงนี้เกิดขึ้นจากเงินรางวัล TI 2023 ปีนี้ที่ค่อนข้างน้อยมากอยู่ที่ 3,191,865 เหรียญสหรัฐเมื่อเทียบกับปีก่อนๆ ที่มูลค่าเงินรางวัลไม่เคยต่ำกว่า 10 ล้านเหรียญสหรัฐ เลยทำให้แฟนๆ หวั่นไหวก็เป็นได้ แต่อันนี้มองในแง่ของเงินรางวัลการแข่งขันเท่านั้นนะ

Dota 2 2112023 1

เอาเป็นว่าเรามาดูข้อมูลกันอีกส่วนดีกว่า ซึ่งจากที่ไปรวบรวมข้อมูลมาปัจจุบันเกมอย่าง DOTA 2 ก็ยังเป็นเกมบนแพลตฟอร์ม Steam ที่มียอดผู้เล่นเฉลี่ยอยู่ที่ 300K ต่อวันเป็นอันดับหนึ่งและอันดับสองในปี 2023 ที่ผ่านก็ยังการันตีได้ระดับหนึ่งว่าเกมก็ยังคงได้รับความสนใจจากแฟนเกมอยู่ ถึงแม้ว่าการสนับสนุนหรือซัพพอร์ต Battle Pass ในรอบนี้อาจจะไม่ได้ดึงดูดมาพอที่จะดึงเงินในกระเป๋าของแฟนเกมออกมาได้

Dota 2 2112023 3

ความเห็นส่วนตัวมองว่า DOTA 2 ก็ยังคงเป็นเกมออนไลน์รูปแบบ MOBA ที่ยังคงได้รับความนิยมอันดับต้นๆ ของโลกอยู่ดี ด้วยรูปแบบเกมเพลย์ที่ยังสนุกมีการอัปเดตและพัฒนามาเรื่อยๆ รวมไปถึง Skins ต่างๆ ยังมีมูลค่าสูงตามความแรร์ความหายากที่อาจจะเป็นการลงทุนได้ด้วยเช่นเดียวกัน ดังนั้นไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเกมนี้ยังคงมีผู้เล่นมากขนาดนี้ ถึงแม้ว่าจะเปิดให้บริการมาแล้วเกือบ 10 ปีก็ตามดังนั้นการที่มีข่าวเล่าข่าวลือว่าเกมนี้กำลังจะตายบอกเลยว่ายังคงเป็นไปได้ยาก แต่หากความนิยมน้อยก็เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นธรรมดาของโลกวิดีโอเกมอยู่แล้ว

อ่านข่าวเกม DOTA2 คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM