5 เกมมือถือสโตร์ไทย ทำรายได้สูงสุดในปี 2023

top mibile game grossing 02

ใกล้ ๆ สิ้นปีแบบนี้เราไม่พลาดหยิบสถิติเกี่ยวกับเกมที่น่าสนใจมาฝากเพื่อน ๆ กันอย่างแน่นอน ในครั้งก่อนเราเขียนถึงเหล่าผู้พัฒนาเกมมือถือที่ทำรายได้สูงสุดบนสโตร์ไทยกันไปแล้ว ครั้งนี้เรามาเจาะลึกกันว่าจะมีเกมมือถือเกมไหนที่เป็นขวัญใจเกมเมอร์ไทยสายเปย์กันบ้างนะ โดยเราได้ไปรวบรวมข้อมูลจาก AppMagic แหล่งรวมข้อมูลเกมมือถือแบบครบเครื่องมากที่สุด ส่วนจะมีเกมอะไรบ้างนั้นตามไปส่องกันต่อใน 5 เกมมือถือสโตร์ไทย ทำรายได้สูงสุดในปี 2023 กันเลย

ภาพจาก appmagic.rocks

ภาพจาก appmagic.rocks

5 เกมมือถือสโตร์ไทย ทำรายได้สูงสุด

Garena RoV: RoV Day

เกมมือถือที่เป็นขวัญใจสายเปย์และเกมเมอร์ชาวไทย โดยในปีนี้พวกเขากลับมาผงาดครองแชมป์เกมมือถือทำรายได้สูงสุดไปแบบทิ้งห่างแชมป์เก่า Garena RoV: RoV Day เกมแนว MOBA บนมือถือจากผู้ให้บริการ Garena การต่อสู้เรียลไทม์ในระบบ 5v5 พร้อมฮีโร่สุดเท่มากมาย โดยในปี 2023 นี้พวกเขามาพร้อมการอัปเดตใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง กิจกรรมแบบจัดเต็ม สกินตัวละครใหม่ ๆ การคอลแลปพิเศษ รวมทั้งการแข่งขัน RoV ระดับนานาชาติ ไม่แปลกใจเลยที่ในปีนี้บนสโตร์ไทยเกมนี้กวาดรายได้ไปกว่า 31.6 ล้านดอลลาร์เป็นอันดับหนึ่งในปีนี้นั้นเอง

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn applestore offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Garena RoV: RoV DAY คลิกที่นี่


eFootball 2024

เกมมือถือแนวกีฬาฟุตบอลที่ปีนี้ก็ขยับขึ้นมาอีกหนึ่งอันดับนั้นก็คือเกม eFootball 2024 จากผู้พัฒนา Konami แม้ตัวเกมจะเป็นรูปแบบ Free to play ที่มีความสมจริง ทั้งด้านกราฟิกและรูปแบบการเล่น การสร้างทีมด้วยเหล่านักเตะในดวงใจ การปรับแต่งคอสตูม ชุดนักเตะ และอุปกรณ์อื่น ๆ ตามความชื่นชอบ แนวทางการสร้างรายได้ของเกมนี้มาจากการซื้อไอเทม, เนื้อหาเสริม, ระบบซื้อขายนักเตะ, การจัดการแข่งขันออนไลน์ , การขายโฆษณาภายในเกม ซึ่งเหล่านี้คือรายได้หลัก ๆ ของเกมนี้นั้นเอง โดยปีนี้เกมนี้ก็กวาดรายได้ไปกว่า 16.7 ล้านดอลลาร์

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn applestore offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม eFootball 2024 คลิกที่นี่


Coin Master

อีกหนึ่งเกมมือถือที่มาแรงเป็นที่นิยมมาก ๆ ในช่วงหนึ่งของเหล่าเกมเมอร์ชาวไทยกับเกม Coin Master จากผู้พัฒนา Moon Active ซึ่งเป็นเกมแนว slot machine ตั้งแต่เปิดตัวเกมนี้ก็พัฒนาความสนุกอย่างต่อเนื่องให้แหนเกมสนุกกับการหนุนวงล้อเพื่อรับเหรียญ ไอเทม หรือโอกาศในการโจมตีและป้องกันบ้านตัวเอง เล่นกับเพื่อนในรายชื่อ แก้แค้นกันไปมา ทำให้เกมนี้ยังคงความสนุกและน่าเล่นอยู่เสมอ วิธีการสร้างรายได้หลัก ๆ ของเกมนี้ก็การขายเหรียญในเกม ขายไอเทม หรือแพคผู้เล่นทั้งหลาย นอกจากนี้ยังมีการโฆษณาในเกมรวมทั้งการได้รับเงินสนับสนุนจากพาร์ทเนอร์อีกด้วย โดยปีนี้พวกเขาทำรายได้จาเกมเมอร์ชาวไทยไปถึง 13.8 ล้านดอลลาร์

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn applestore offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Coin Master คลิกที่นี่


Free Fire: Winterlands

อีกหนึ่งเกมในดวงใจของวัยรุ่นไทยก็คงต้องยกให้ Free Fire: Winterlands ที่เป็นเกมแนว Battle Royale พัฒนาโดย Garena เป็นที่นิยมมาก ๆ ในหลายประเทศรวมทั้งสโตร์ไทย มีคอมูนิตี้ที่ค่อนข้างใหญ่ ในปี 2023 นี้เกมนี้ยังมีกิจกรรมการคอลเลปกับอนิเมะชื่อดังไม่น้อยเลย จับมือกับเหล่าเกมเมอร์ชื่อดัง รวมไปทั้งการจัดการแข่งขันสุดยิ่งใหญ่ แต่เหมือนปีนี้รายได้ในสโตร์ไทยจะค่อนข้างดรอปไปเยอะพอสมควรทำให้หล่นจากอันดับ 1 มาเป็นอันดับ 4 นั้นเอง ตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบันพวกเขาทำรายได้ไปกว่า 11.7 ล้านดอลลาร์ ถือว่าไม่น้อยเลยทีเดียว

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn applestore offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Garena Free Fire คลิกที่นี่


Roblox

อีกหนึ่งเกมมาแรงที่มีให้เล่นทั้งในมือถือและ PC นั้นก็คือเกม Roblox เกมแนวสร้างสรรค์ พัฒนาโดย Roblox Corporation ตัวเกมมีความหลากหลายสามารถเลือกเล่นได้อย่างอิสระ สามารถสร้างด่านในแบบที่ตัวเองต้องการได้ ยังเป็นเกมที่มีระบบคอมูนิตี้เชื่อมต่อผู้เล่นจากทั่วมุมโลกมาไว้ในที่เดียวกัน มีระบบปรับแต่งตัวละครได้อย่างอิสระ มีอีเว้นท์และกิจกรรมที่หลากหลาย เกมนี้สร้างรายได้จากการขายแพคเกม, การขาย Premium Membership, การจัดการแข่งขัน ทัวร์นาเม้นต์ต่าง ๆ , ร้านค้า Roblox Store และอื่น ๆ ที่ทำให้แหนเกมติดหนึบรวมทั้งเกมเมอร์ชาวไทยก็เปย์ไปกว่า 11.2 ล้านดอลลาร์เลยทีเดียว

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn applestore offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Roblox คลิกที่นี่


ทั้ง 5 เกมมือถือสโตร์ไทย ทำรายได้สูงสุดนี้ล้วนเป็นเกมที่เคยติดท็อปเมื่อปี 2022 นั้นเอง เกมเมอร์ไทยค่อนข้างเล่นเกมกันเป็นประจำไม่เปลี่ยนสักเท่าไหร่ และมีการเปย์อย่างต่อเนื่อง แต่ละเกมที่ติด Top เชื่อว่าเกมเมอร์ชาวไทยต้องเคยได้ยินผ่านหูหรือแม้กระทั่งเคยเข้าไปเล่นเกมมาบ้างแล้วหรือเพื่อน ๆ คนไหนเล่นเกมเหล่านี้อยู่บ้าง แอบเปย์กันไปเท่าไหร่ก็แวะมาคอมเม้นต์พูดคุยรวมถึงป้ายยากันได้เลย

อ่านข่าว เกมมือถือ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM