เสียวหลังเลย Twitch กำลังประกาศยุติให้บริการในเกาหลี

Twitch 7122023 1

เป็นเรื่องที่ทำให้สตรีมเมอร์บ้านเราเสียวสันหลังกันพอสมควรเลยเมื่อทางบริษัท Twitch แพลตฟอร์มสำหรับแคสเกมของเหล่าเกมเมอร์ ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทยของเรา ซึ่งเมื่อไม่กี่ชั่วโมงก่อนว่าในประเทศเกาหลีใต้จะทำการยุติให้บริการภายในปี 2024 นี้ โดยทางบริษัท Twitch ได้มีการระบุเหตุผลสำหรับการประกาศครั้งนี้ออกมาให้เหล่าเกมเมอร์และนักแคสเกมทุกคนในแดนกิมจิได้รู้ด้วยเพราะอะไร

Twitch 7122023 1

ข้อมูลดังกล่าวได้ประกาศผ่านทาง Twitter หรือ X ของ MonteCristo ได้มีการแชร์ภาพเนื้อหาที่ถูกส่งมาพูดถึงแผนการที่ทางบริษัทจะทำการยุติการหยุดดำเนินการทั้งหมดในปีหน้า ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2024 สตรีมเมอร์ในประเทศจะไม่สามารถสร้างรายได้ผ่าน Twitch ได้อีกต่อไปไม่ว่าจะเป็นการซัพพอร์ต Subscriptions หรือ Bits  รวมไปถึงก่อนหน้านี้หากใคร Subscriptions ล่วงหน้าไปก็จะถูกยกเลิกเช่นเดียวกัน

Twitch 7122023 2

โดยที่สาเหตุหลักๆ ของการยุติให้บริการนี้ ว่ารัฐบาลเกาหลีเองทำให้ Twitch ตกอยู่ในตำแหน่งที่ยากลำบากทำให้ทาง Twitch มีการขาดทุนค่อนข้างเยอะในช่วงเวลาหลายปีที่ผ่านมา โดยส่วนใหญ่เป็นค่าธรรมเนียมเครือข่ายซึ่งสูงกว่าประเทศอื่นๆ ที่ Twitch ได้ทำสัญญาด้วย เลยเป็นเหตุผลหลักที่ทางบริษัทตัดสินใจจะลดต้นทุนนั่นเอง

Twitch 7122023 3

ดังนั้นแล้วบอกเลยว่าข่าวนี้น่าจะเป็นข่าวร้ายของใครหลายๆ คนยิ่งโดยเฉพาะคุณเป็นแฟน Streamer ขอประเทศเกาหลีใต้รวมไปถึงเหล่าปีศาจนักกีฬา eSports จำนวนมากที่แฟนเกมก็จะอดดูด้วยเช่นเดียวกันงานนี้รอติดตามอัปเดตกันต่อไป

อ่านข่าวเกม เกมออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM