ปัญหาเรื้อรังของเกม FPS กับโปรแกรมช่วยเล่นที่ทำให้เกมพังมาแล้วมากมาย

THE FINALS 1

เกมเมอร์ปัจจุบันบอกเลยว่าเกิดมาในยุคสมัยที่มีตัวเลือกในการเล่นมากมายจากค่ายพัฒนาหลายร้อยค่ายทั่วโลก ถูกนำเสนอหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็น MMO, RPG, Turn Based และอื่นๆ อีกมากมาย แต่ถ้าย้อนกลับไปสมัยวิดีโอเกมบนคอมพิวเตอร์มาใหม่ๆ เกมสไตล์ FPS หรือ First-Person Shooter เกมยิงนั่นเอง เป็นที่นิยมอย่างมาก เลยไม่แปลกที่ฐานแฟนคลับของประเภทนี้จะเยอะเป็นพิเศษส่วนหนึ่งอาจจะเกี่ยวข้องกับรูปแบบ Gameplay พื้นฐานที่เข้าใจง่ายสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ทุกเพศทุกวัย แต่ความเป็นจริงแล้วเทคนิคหรือสกิลเพลย์จัดว่าอยู่ในระดับสูงที่ต้องมีการวางแผนเป็นอย่างดีเลยด้วยซ้ำ

แต่ปัจจุบันการเล่นเกมสไตล์ FPS ก็ไม่ใช่เพื่อความบันเทิงอย่างเดียวอีกต่อไป มันเป็นการแข่งขันมากยิ่งขึ้นไปอีกเพราะตัวเกมมีระบบ Ranking เพื่อวัดระดับฝีมือของแต่ละบุคคลว่าคุณอยู่ส่วนไหนของยอดพีระมิด แต่เมื่อความต้องการสูงขึ้นความโลภก็ยิ่งมากขึ้นเป็นเงาตามตัวทำให้ ในยุคปัจจุบันมี “โปรแกรมช่วยเล่น” หลุดออกมามากมายเพื่อเป็นสิ่งเอาเปรียบผู้เล่นคนอื่น ที่เขาใช้ทักษะและฝีมือของตนเอง ทำให้เป็นปัญหาทั้งของฝั่งผู้เล่น รวมไปถึงฝั่งของผู้พัฒนาเองด้วย

THE FINALS 2

ในอดีตเกมที่เคยโดนเหล่าโปรแกมช่วยเล่นถล่มจนทำให้เกมนั้นๆ ถึงกับมียอดผู้เล่นที่ตกไปแบบหน้าใจหายกันเลยทีเดียว ยกตัวอย่างให้เห็นภาพได้ชัดเจนก็คือเกมอย่าง Apex Legends ในช่วงเปิดตัวบอกเลยว่าเป็นเกมแนวสไตล์ Fps Battle Royale ได้รับความนิยมไปทั่วโลกมียอดผู้เล่นทะลุ 50 ล้านคน แต่ด้วยการระบาดของโปรแกรมช่วยเล่นทำให้กลายเป็น “เกมหมา” ในทันทียอดผู้เล่นลดลงเป็นอย่างมาก

THE FINALS 3

แล้วล่าสุดเกมอย่าง The Finals เองก็เป็นหนึ่งในเกมที่กำลังอยู่ในกระแสนิยมมียอดผู้เล่นมากกว่า 10,000,000 ล้านคนแต่ปัจจุบัน “โปรแกรมช่วยเล่น” ก็กำลังเริ่มระบาดเป็นอย่างมาก จนทำให้แฟนเกมหลายๆ คนเริ่มท้อแล้ว แต่ทีมพัฒนาเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจรีบหาวิธีแก้เร่งด่วน แต่ต้องมารอดูกันว่าปัญหานี้จะหมดไปได้จริงหรือไม่สำหรับเกมนี้ เพราะเจ้าดังอย่าง Valorant เองก็สามารถป้องกันได้ในระดับหนึ่งเลย

THE FINALS 4

เกมเมอร์อย่างเราๆ ก็ไม่อยากให้เกมดีๆ ในตลาดที่พึ่งเปิดตัวขึ้นแท่นเป็นเกมหมาเกมใหม่ใน List รายชื่อของใครหลายๆ คน เพราะรูปแบบเกมเพลย์ และคุณภาพกราฟิกของ The Finals ก็จัดว่าทำออกมาได้ดี

อ่านข่าวเกม เกมออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM