พาส่อง 5 สุดยอดเกม RPGs แห่งปี 2023 ที่ผ่านมามีอะไรบ้าง

RPGs 29122024

ถึงแม้ว่าตอนนี้จะเป็นปี 2024 แล้วก็ตามแต่ในปี 2023 ที่ผ่านต้องยอมรับว่ามีเกมที่น่าจับตามองเยอะมากมาย โดยเฉพาะเกมประเภท RPG ที่เป็นหนึ่งในรูปแบบเกมที่ได้รับความนิยมจากเกมเมอร์วันนี้เลยเป็นการรวบรวม 5 สุดยอดเกม RPGs แห่งปี 2023 ว่ามีเกมอะไรที่เหล่าเกมเมอร์ไม่ควรพลาด หากกำลังมองหาเกมใหม่ๆ เล่นแต่เกมในปี 2024 ยังไม่ออกจะมีอะไรบ้างไปรับชมกันเลย

Final Fantasy XVI

ภาคล่าสุดของแฟรนไชส์ระดับตำนานของค่าย Square Enix ที่มีการสร้างสรรค์มาตลอดช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมา ในภาคล่าสุดอย่าง Final Fantasy 16 เป็นภาคล่าสุดโดยดูแลการพัฒนาจากทีมที่อยู่เบื้องหลัง FF5, 12, และ 14 ที่ผ่านมา เป็นภาคที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก MMO เพื่ออกแบบฉากต่อสู้สุดมันส์ ระหว่างเทพและปีศาจ ดังนั้นจัดว่าเป็นหนึ่งในสุดยอดเกมที่วางขายในปี 2023 นั่นเอง

Fire Emblem Engage

Nintendo และทีมสร้างเกม Intelligent Systems ได้ร่วมมือกันสานต่อตำนานการต่อสู้สุดแฟนตาซีภายในเกม Fire Emblem Engage ที่นำเสนอในรูปแบบ Strategy RPG ภาคใหม่ล่าสุดของแฟรนไชส์ Fire Emblem จะนำเสนอเรื่องราว อาณาจักรทั้งสี่แห่งทวีป Elyos ต้องร่วมมือกับฮีโร่จากต่างโลกเพื่อทำสงครามกอบกู้โลกจากมังกรปีศาจ Fell Dragon ที่กำลังจะฟื้นคืนชีพกลับมา เป็นหนึ่งในเกมที่มีเนื้อเรื่องสุดเข้มข้น

Persona 5 Tactica

ATLUS เจ้าของแฟรนไชส์เกมแนว RPG วางแผนสุดโด่งดังในชื่อ Persona ถ้าเป็นสาวกค่ายนี้ยังไงก็ต้องรู้จักแน่นอนได้วางขายไปในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ที่จะพาสมาชิกแก๊งจอมโจรแฟนธ่อมนำโดย Joker ไปผจญภัยทำภารกิจใช้พลัง Persona ช่วยตัวละครนักปฏิวัติ Elle ในโลกใหม่ที่ไม่เคยมีใครเห็นมาก่อน ความพิเศษของภาคนี้จะมีระบบ Gameplay ใหม่ๆ ที่แตกต่างจากภาคก่อนหน้าด้วย

Starfield

Bethesda ค่ายเกมยักษ์ใหญ่ระดับโลกได้ส่งเกม RPG ฟอร์มยักษ์สุดยิ่งใหญ่อย่าง Starfield ลงตีตลาดให้คุณสำรวจดวงดาวต่างๆ ดังนั้นจะมีภารกิจแทรกซึมไปดาวเคราะห์ต่างๆ เพื่อรวบรวมข้อมูล มีการต่อสู้แบบเรียลไทม์เป็นเกมเพลย์หลัก งานภาพกราฟิกไม่ต้องพูดถึงบอกเลยว่าจัดอยู่ในระดับ AAA แน่นอนถ้าหากในปี 2024 ยังไม่มีเกมเล่น ขอแนะนำเกมนี้เลยเพลินๆ

Diablo IV

ส่งท้ายของเกมแนว RPG แห่งปี 2023 ที่เกมเมอร์หลายคนคงทดลองไปเล่นไปแล้วจากค่าย Blizzard Entertainment พ่อมดน้ำแข็งของเราได้ส่งเกมภาคใหม่ล่าสุด Diablo IV สุดยอดเกมแนว RPG จากทางค่ายผสมผสานความเป็น Openworld แต่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของซีรี่ส์ไว้อย่างชัดเจนไม่ว่าจะเป็นระบบต่อสู้กับเหล่าปีศาจ การหาไอเทมเพื่อพัฒนาตัวละครให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น และงานภาพที่ทันสมัยนั่นเอง

อ่านข่าวเกม เกมออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM