เกมกระแสแรง Palworld เอาชีวิตรอดจับโปเกม่อนดราม่าเพียบแต่ขายได้

Palworld 2712024 3

ตอนนี้เกมเมอร์คนไหนไม่รู้จักเกม Palworld จากบริษัท Pocketpair ที่เป็นทั้งตัวแทนจัดจำหน่ายและผู้ให้บริการเกมเองด้วยนั้นกำลังได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากแฟนเกมเมอร์ทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยของเราด้วย อาจจะเป็นเพราะเกมนี้มีเนื้อหาคล้ายกับไอพีชื่อดังระดับโลก Pokemon (โปเกม่อน) ที่ไม่มีใครไม่รู้จักอย่างแน่นอน ผสมผสานเข้ากับรูปแบบการเล่น Survival เอาชีวิตรอด การคราฟไอเทม การสร้างบ้านของตัวเองในรูปแบบต่างๆ ซึ่งสามารถเล่นได้ทั้งแบบ Solo และ Multiplayer เลยทำให้รับความนิยมอย่างมากในตอนนี้

Palworld 2712024 4

แน่นอนว่าเมื่อเกมดังเกิดขึ้นมาในตอนนี้สิ่งที่ตามมาก็คือ “ดราม่า” ที่ปรากฏขึ้นเป็นเงาตาม ด้วยกระแสที่โด่งดังทำให้มีแฟนเกมบางกลุ่มได้ทำการจับผิดโมเดลมอนสเตอร์ภายในเกม Palworld ว่ามีลักษณะหรือรูปร่างคล้ายกับ Pokemon เกือบ 100% เลยทีเดียว ซึ่งส่วนตัวไม่ทราบว่าในแง่ลิขสิทธิ์จะมีการดำเนินการอะไรบ้างหรือไม่ แต่แค่เสียเกมเมอร์ก็แตกเป็นสองกลุ่ม จากประเด็นนี้

Palworld 2712024 5

ซึ่งคนในกลุ่มผู้เล่นของ Palworld ก็ได้มีการบอกว่าจริงอยู่ที่โมเดลต่างๆ มอนสเตอร์มีความคล้ายกันกับโปเกม่อนแต่ด้วยรูปแบบเกมเพลย์ที่ทำออกมาได้เป็นอย่างดี มีการประยุกต์ให้ทันสมัยให้เข้ากับรูปแบบการเล่น Survival โดยที่เนื้อหาเป็นเอกลักษณ์มากๆ ของเกมก็คือการนำเอาสัตว์มาใช้งานทำสิ่งต่างๆ ในบ้านของเราสร้างของ คราฟไอเทม ผลิตไอเทมต่างๆ รวมถึงนำไปโจมตีกับอาวุธจำพวกปืนได้ด้วย ซึ่งโปเกม่อนไม่เคยมีมาก่อน เป็นมิติใหม่ที่ได้พบเห็นเลยก็ว่าได้

Palworld 2712024 1

ส่วนทางแฟนคลับ Pokemon ก็มีการพูดถึงเรื่องลิขสิทธิ์รูปแบบการนำโมเดลที่ไม่มีการคิดสร้างสรรค์ เลียนแบบโน้นนี้นั้นมากมาย ถามว่าผิดไหมที่จะคิดแบบนั้นก็ไม่แน่นอนเพราะถ้ามองจากมุมของแฟนคลับโปเกม่อนการที่เกมรักพวกเขาโดนก็อปปี้มา ยังไงก็ต้องมีการแสดงความคิดเห็นไม่มากก็น้อยอยู่แล้ว แต่สุดท้ายถ้าพูดถึงในด้านการตลาดก็เป็นที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะเอานำของที่มีชื่อเสียงหรือได้รับความนิยม มาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ

Palworld 2712024 2

สุดท้ายถึงแม้จะมีดราม่ามากมายแต่ปัจจุบันเกม Palworld ก็คงยังมียอดขายอย่างต่อเนื่องทะลุ 7,000,000 ภายในเวลาเพียง 5 หลังจากที่เปิดตัว แล้วก็ยังขายได้เรื่อยๆ จนถึงตอนนี้ ถือว่าเป็นหนึ่งในเกมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากเกมเมอร์ทั่วโลกทั้งๆ ที่อยู่ในช่วง Early Access อนาคตคงต้องรอดูกันว่าเกมเวอร์ชั่นเต็มจะออกมาดีมากน้อยแค่ไหน แล้วตอนนั้นเกมเมอร์จะเบื่อกันหรือยัง…..

อ่านข่าว Palworld คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM