งานดี Granblue Fantasy: Relink คุ้มค่าที่รอคอยเกือบ 10 ปี

Granblue Fantasy Relink 2712024 1

Granblue Fantasy เป็นไอพีเกมโทรศัพท์มือถือชื่อดังของประเทศญี่ปุ่นจากบริษัท Cygames ร่วมมือกับ PlatinumGames ที่เปิดให้บริการมาแล้วหลายสิบปีซึ่งบอกเลยว่าโด่งดังมากในประเทศญี่ปุ่น หลังจากนั้นทาง Cygames ก็ได้นำเอาไอพีดังกล่าวมาสร้างมูลค่าทางการตลาดด้วยการประกาศเปิดตัวเวอร์ชั่น Spin Off ของเกมออกมามากมายหนึ่งในเกมที่น่าจับตามองในตอนนั้นก็คือ Granblue Fantasy: Relink เปิดตัวเริ่มพัฒนาครั้งแรก ตั้งแต่เดือนสิงหาคมปี 2016 จนปัจจุบันเป็นเวลาเกือบ 8 ปีเข้าไปแล้วก่อนที่เกมนี้จะออกมาให้เกมเมอร์เล่นกัน

Granblue Fantasy Relink 2712024 2

Granblue Fantasy Relink ภายในเกมจะนำเสนอในรูปแบบ Action RPG เต็มรูปแบบ จะให้คุณได้ผจญภัยตามเรื่องราวที่ถูกเขียนออกมาเป็นอย่างดี โดยอ้างอิงเนื้อหาจากไอพีเกมออนไลน์ชื่อดังบนมือถือ แน่นอนว่าตัวละครคงไม่ได้มีครบเหมือนเวอร์ชั่นต้นฉบับเพราะจะหยิบมาบางส่วนให้เล่นเท่านั้น แต่องค์ประกอบโดยรวมบอกเลยว่าทำออกมาได้ดีในส่วนนี้

Granblue Fantasy Relink 2712024 4

รูปแบบเกมเพลย์ Granblue Fantasy Relink ถ้าให้พูดตามตรงมีลักษณะคล้ายกับ Monster Hunter จะเน้นการล่ามอนสเตอร์ในรูปแบบต่างๆ โดยเฉพาะเหล่า Boss ที่มีความท้าทายกับผู้เล่นเป็นอย่างมาก การต่อ Combo การหลบการโจมตีต่างๆ ที่หลากหลาย แต่ในความรู้สึกส่วนตัวไม่ได้ยากเท่ากับมอนฮัน เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มแฟนเกมได้มากขึ้น รวมถึงธีมของเกมก็นำเสนอในรูปแบบ Anime ด้วยดังนั้นกราฟิก Effect ก็ต้องจัดให้เหมาะสมกับรูปแบบกราฟิกของเกม

นอกจากนั้นตัวระบบจะยังสามารถเล่นทั้งในแบบ Solo และ Co-op กับเพื่อนได้สูงสุดถึง 4 ในการผจญภัยต่อสู้กับมอนสเตอร์เพื่อฟาร์มหาไอเทมมาสำหรับอัปเกรดอุปกรณ์ และ สร้างอาวุธใหม่ๆ

Granblue Fantasy Relink 2712024 5

Granblue Fantasy: Relink พูดถึงระยะเวลาในการพัฒนาต้องบอกเลยว่าใช้เวลามากพอสมควรจนบางคนลืมไปแล้วด้วยซ้ำ แต่ด้วยคุณภาพสมราคาแล้วระยะเวลาจริงๆ แต่ก็แอบมีบางเนื้อหา Centent ที่แอบคิดว่าน้อยไปหน่อยถ้าสร้างออกมาได้ดีกว่านี้ก็จะเยี่ยมมากอันนี้ก็เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผู้เขียนเท่านั้น ดังนั้นจะสนุกหรือไม่คุณเป็นผู้ตัดสิน

อ่านข่าว Granblue Fantasy: Relink คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM