ส่อง 5 เกมมือถือสุดมันส์ที่อยู่ใน App Store ของ iPhone

Apple Arcade 2142024

วันนี้ GameMonday จะมาแนะนำ 5 เกมมือถือสุดมันส์ที่อยู่ใน Apple Arcade สำหรับ iPhone ซึ่งตัวไอโฟนเองเป็นหนึ่งในโทรศัพท์ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับหนึ่งของโลกจากบริษัท Apple แน่นอนว่า Users อย่างเราๆ ก็จะต้องรู้จักสินค้าจากแบรนด์นี้อยู่แล้ว ด้วยชื่อเสียงด้านความปลอดภัยและคุณภาพของสินค้าที่ไว้วางใจได้ไม่ว่าจะด้าน ความสวยงาม วัสดุของตัวโทรศัพท์ กล้อง ความแรงของเครื่อง หรือ ความเสถียรต่างๆ จัดว่าทำออกมาได้ดีเยี่ยม

แล้วในช่วงหลังๆ iPhone 14 หรือรุ่นใหม่อย่าง iPhone 15 ก็ดูเหมือนพยายามจะมีตีตลาดเอาใจเกมเมอร์มากยิ่งขึ้นด้วยการพัฒนารองรับเกมต่างๆ ได้ดีกว่ารุ่นก่อนเพื่อตอบโจทย์แฟนเกม รวมไปถึงบริการอย่าง Apple Arcade ที่ได้รวบรวมเกมไว้มากมายให้เล่นกันด้วยค่าบริการสุดคุ้มมีให้เลือกเล่นหลากหลายแนวตั้งแต่สายชิล กีฬา ผจญภัย หรือ สวมบทบาทสไตล์ RPG ก็มีให้เลือกเล่นเช่นกัน แต่รู้หรือไม่ ตั้งแต่ iPhone 15 Pro ขึ้นไป จะสามารถเล่นเกมระดับ AAA ของคอนโซลได้ด้วยผ่านโทรศัพท์มือถือเป็นอะไรที่ไม่ธรรมดาเลย ซึ่งเป็นสิ่งที่บ่งบอกเลยว่าในอนาคต Apple เองน่าจะต้องคิดค้นและพัฒนาด้านเกมให้ไปไกลกว่านี้แน่นอน

Resident Evil Village

ประเดิมเกมแรกที่ด้วยผลงานซีรี่ส์ระดับตำนานจากค่าย Capcom ที่ได้มีการพอร์ตมาให้เล่นผ่านหน้าจอมือถือสำหรับ iPhone ก็คือ Resident Evil Village ซึ่งมีภาค 4 ให้เลือกเล่นด้วย ซีรี่ส์เกมสยองขวัญของเหล่าฝูงซอมบี้เราต้องทำภารกิจในการเอาตัวรอดจากสถานที่สุดอันตรายและค้นหาเรื่องราวบางอย่างที่คนทั่วไปไม่ควรรู้ เป็นเกมที่จะรองรับตั้งแต่ iPhone 15 Pro ขึ้นไป คุณภาพกราฟิกจัดว่าไม่แพ้กับเครื่องคอนโซลเลย แต่ขอแนะนำว่าสำหรับเกมเมอร์ที่คิดจะเล่นเกมนี้ผ่านมือถือ แนะนำให้ช่วยตัวจอยสติ๊กต่อกับมือเพื่อความง่ายในการควบคุมให้ได้ฟิลในการเล่นที่ดียิ่งขึ้น รวมไปถึงการเล่นต่อเนื่องจะสามารถเล่นเกมระดับนี้ได้ประมาณ 2 ชั่วโมงนั่นเอง

Link : Apple Store

Death Stranding Director’s Cut

ผลงานเกมขึ้นแท่นระดับเทพของ Hideo Kojima ที่ได้ส่งเอาเกม Death Stranding Director’s Cut ลง App Store ให้ซื้อมาเล่นกันผ่าน iPhone เป็นเกมเวอร์ชั่นใหม่ที่เรียกว่า Director’s Cut จะปรับปรุงจากเวอร์ชั่นก่อนด้านเนื้อหา Content ใหม่ที่ถูกเพิ่มเข้ามา กราฟิกที่อัปเกรดให้ดีกว่าเดิม โดยในเกมนี้คุณจะได้สวมบทบาทเป็น Sam Porter Bridges นักส่งพัสดุ ที่ถูกขอร้องให้ช่วยเหลือจากคนใหญ่คนโต แน่นอนว่าจะต้องไปยุ่งเกี่ยวกับผู้ก่อการร้าย Homo Demens ส่วนรายละเอียดลึกๆ จะเป็นอย่างไรไปเล่นกันเองดูบอกเลยว่าคุ้มค่ามาก

Link : Apple Store

Oceanhorn 2: Knights of the Lost Realm

เกมต่อมาขอนำเสนอสไตล์ภาพกราฟิกเข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัยบ้างผลงานจากบริษัท Cornfox & Brothers เกมภาคต่อ Oceanhorn 2: Knights of the Lost Realm เป็นเกมสไตล์ RPG ที่ก่อนหน้านี้ได้เปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์มคอนโซลและพีซีไปก่อนแล้ว และก็พอร์ตมาลงมือถือ iPhone ผ่าน App Arcade ที่สามารถดาวน์โหลดมาผจญภัยกันได้เลยของอัศวินหนุ่มน้อยแห่ง Arcadia จะต้องไปต่อสู้กับกองทัพ Dark Army สุดชั่วร้าย

Link : Apple Store

Japanese Rural Life Adventure

ลำดับต่อมาเป็นเกมที่ส่วนตัวติดมากในตอนนี้ก็คือ Japanese Rural Life Adventure ผลงานจาก GAME START LLC ซึ่งเป็นเกมจำรองการใช้ชีวิตในธีมญี่ปุ่นที่มีให้ดาวน์โหลดให้เล่นกันผ่านทาง Apple Arcade เป็นเกมที่ได้กลิ่นอายของความเป็น Stardew Valley ภาพกราฟิกสุดคลาสิกเนื้อหาใช้ชีวิตติดดินในชนบท นำเสนอเอกลักษณ์ประจำชาติญี่ปุ่นไม่ว่าจะเป็น อาหาร ประเพณี หรือ บรรยากาศ ที่อัดแน่นอยู่ภายในเกม นอกเหนือจากนั้นยังมีภารกิจต่างๆ ท้าทายให้ทำเพียบบอกเลยว่าของดี 10 คะแนนเต็ม แถม iPhone รุ่นเก่ากว่า iPhone 15 Pro ก็สามารถเล่นได้ด้วยนะ

Link : Apple Store

Fantasian

ผู้ให้กำหนด Final Fantasy ขอส่งผลงานเกมสไตล์ RPG คุณภาพขั้นเทพอย่าง Fantasian ให้สาวก Apple ได้สนุกกันผ่าน Apple Arcade ด้วย เป็นเกมที่นำเสนอในรูปแบบ Turn Based ผสมผสานลูกเล่นตามแบบฉบับ JRPG เป็นเกมที่จุดเด่นในเรื่องภาพกราฟิกและเนื้อเรื่อง คงความเอกลักษณ์แบบฉบับเกมสไตล์นี้ไว้เต็ม สามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัยเนื้อหาไม่ฮาร์ดคอร์มาก สำหรับเกมเมอร์ที่ชอบเกมสายเนื้อเรื่องเกมนี้ห้ามพลาดเลยสนุกจริงลองแล้ว

Link : Apple Store

อ่านข่าวเกม เกมออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM