Abyss X Zero เกมแนว Metroidvania แบบ 3 มิติกึ่งอนิเมะ

Abyss X Zero 1032024 1

Pixel Punk คือสตูดิโออินดี้สัญชาติบราซิลที่อยู่เบื้องหลัง Unsighted เกมแนว Metroidvania ปี 2021 ซึ่งผลงานที่ผ่านมาถือว่าค่อนข้างทำออกมาได้ค่อนข้างดีเลย ดังนั้นผู้พัฒนาเกมดังกล่าวกำลังเปิดตลาดด้วยเกมใหม่ในชื่อ Abyss X Zero ซึ่งจะนำเสนอในรูปแบบเกม Metroidvania เช่นเดียวกัน สำหรับนักอ่านหลายๆ คนกำลังอาจจะสังสัยว่าเกมแนวดังกล่าวคือเกมประเภทอะไร

Abyss X Zero 1032024 3

Metroidvania เป็นเกมที่พื้นฐานมาจากเกมประเภท RPG โดยเกมจะมีเอกลักษณ์พิเศษเช่น การค้นหาไอเท็ม สำรวจแผนที่ในส่วนต่างๆ เพื่อผจญภัย หรือการพัฒนาตัวละครเพื่มอัพสกิลให้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น ซึ่งเกมต้นแบบที่ทำให้ถูกเรียกเกมประเภทนี้ขึ้นมาก็คือ Metroid นั่นเอง

Abyss X Zero เป็นเกมแนว Action ที่นำเสนอภาพในรูปแบบ 3D จะพบเจอกับดันเจี้ยนขนาดใหญ่และการต่อสู้ที่มีสไตล์เอกลักษณ์ ทำให้ภาพรวมเหมือน Zelda แต่ก็แค่เหมือน ซึ่งเกมนี้จะมีตัวละครเอกให้พบเจอสองตัวถูกเรียกว่า Codename A และ Codename Z เป็นฮีโร่ในตำนานที่มีความสามารถเฉพาะตัวที่จะเปลี่ยนวิธีการต่อสู้ตามความชอบของตนเอง

Abyss X Zero 1032024 2

จากตัวอย่างที่เราเห็นจะได้พบเจอกับภาพกราฟิกรายละเอียดในเกม Abyss X Zero ที่ค่อนข้างจะไปในทิศทางอนิเมะพอควร แล้วพบเจอกับอุปสรรคมากมายเป็นความท้าทายของผู้เล่น ตัวเกมก็จะมีอาวุธให้เล่นมากมายทั้งปืนใหญ่ ดาบ หอก เคียว ค้อน และอื่นๆ อีกมากมาย เป็นหนึ่งเกมที่น่าจับตามองว่าผู้พัฒนา Pixel Punk จะสร้างออกมาได้ดีแค่ไหน กำหนดการยังไม่ระบุออกมาคงต้องรอกันอีกหน่อยน่าจะมีการประกาศตามมา

อ่านข่าวเกม Abyss X Zero คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM