รีวิวเกมส์ Girls Reload สาวน้อยกระสุนสังหารแบกปืนตะลุยดงซอมบี้

g1

เกมส์นี้ซิใช่เลย! คำๆนี้ไม่เกินไปแน่นอนสำหรับเพื่อนๆที่ชอบเกมส์แนวแอคชั่นมันส์ๆ ตะลุยด่านไปเรื่อยๆ แถมยังสนุกและไม่เครียด ทีมงาน GAMEMONDAY ขอแนะนำเกมส์นี้เลย Girls Reload เกมส์ใหม่ล่าสุดจากค่าย True Digital Plus ซึ่งเพิ่งจะเปิด OBT ไปเมื่อหลายวันก่อนนี้เอง และได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากๆ เพราะเปิดมาแค่วันดียวก็ต้องเพิ่มเซิร์ฟเวอร์กันแล้ว และคาดว่าคงจะไม่หยุดเพียงเท่านี้เป็นแน่แท้ คงมีเซิร์ฟใหม่ทยอยเปิดตามมาเรื่อยๆแน่นอน

Girls Reload “สาวน้อยกระสุนสังหาร” ผมขอให้นิยามเกมส์นี้แบบนี้ล่ะกัน ทำไมน่ะเหรอ? นั่นเพราะเกมส์นี้เน้นไปที่คาแรคเตอร์ที่เป็นผู้หญิงเป็นส่วนใหญ่ (ตัวละครชายก็มีนะ) ซึ่งด้วยความน่ารักของตัวละคร ชุดคอสตูมที่ใส่ และอาวุธที่ใช้ต่อสู้ ยังไงซะตัวละครหญิงก็น่ารักที่สุด พูดเลย! โดยเมื่อเราโหหลดเกมส์และเข้าเกมส์ไปแล้วนั้นเราจะพบกับหน้าสร้างตัวละคร ซึ่งจะมีให้เลือกได้ทั้งตัวละครหญิงและชาย แน่นอนว่าชื่อเกมส์ว่า Girls Reload ทีมงานขอเลือกตัวละครหญิงล่ะกันเน๊อะ

g2

เมื่อสร้างตัวละครเรียบร้อยแล้ว เราจะถูกนำมาที่ฐานรบของเรา ซึ่งในฐานนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นของภารกิจของเรา เพราะในนี้มีทั้ง NPC สำหรับทำเควสที่เป็นเควสหลังและเควสรอง ในนี้ยังมี NPC ขายสินค้าและอื่นอีกด้วย ซึ่งตรงนี้เรายังไม่ต้องสนใจอะไรมาก เพราะระบบจะแนะนำให้เรารู้จักกับ NPC ต่างๆเหล่านี้ด้วยการทำเควสไปเรื่อยๆ ดังนั้นเริ่มต้นเลยคือให้เราทำเควสตามที่ระบบแนะนำไปเรื่อยๆได้เลยจ้า

g3

เข้าสู่การเล่น

ในเกมส์ Girls Reload จะมีภารกิจให้เราได้ทำมีเนื้อเรื่องการต่อสู้เป็นบทๆ โดยเริ่มต้นที่บทที่ 1 มิชชั่นที่ 1 ถนนวุ่นวาย โดยมิชชั่นแรกนี้จะเป็นการสอนให้เรารู้จักการเคลื่อนที่ การใช้สกิลต่างๆสำหรับการต่อสู้ และมีบอสเป็น “ซอมบี้ขึ้นอืด” ขอบอกเลยว่าเป็นอะไรที่ฮามากสำหรับศัตรูในเกมส์นี้ อยากรู้ว่าฮาแบบไหนต้องลองด้วยตาตัวเองนะจ๊ะ นี่แค่ด่านแรกยังฮาและมันส์ขนาดนี้ ด่านต่อไปนี่ไม่ต้องพูดถึง มันส์ทวีคูณแน่นอน

g4

g5

จุดเด่นของเกมส์

เกมส์ Girls Reload นี้มีรูปแบบการเล่นแนว Action ตะลุยด่านต่างๆเป็นมิชชั่น หรือการเข้าห้องต่อสู้เพื่อเล่นนั้นเอง โดยในมิชชั่นต่างๆนั้นเราจะทำกับฝูงซอมบี้ที่จะวิ่งไล่ล่าเราจากทุกทิศทุกทาง สิ่งที่เราทำได้ก็คือการหยิบอาวุธปืนคู่ใจของเราเข้าห้ำหั่นกับฝู.ซอมบี้เหล่านี้เพื่อเอาตัวรอดและผ่านภารกิจที่ได้รับมอบหมายมาให้จงได้

g6

g7

สกิลสุดโหดระเบิดตูมตาม

เกมส์นี้บอกเลยว่าจุดเด่นที่พลาดไม่ได้คือ “ระบบสกิล” นั่นเพราะสกิลเกมส์นี้รุนแรงและอลังการงานสร้างมากๆ สามารถเก็บซิอมบี้ทั้งฝูงได้ด้วยการโจมตีแค่ครั้งเดียว อีกทั้งเอฟเฟคของสกิลก็สวยงามอีกด้วย เหมาะสำหรับเพื่อนๆที่ชอบเกมส์ที่มีดาเมจสกิลที่รุนแรง ยิงทีเดียวดาเมจหลักล้าน อันนี้ก็สามารถทำได้นะจ๊ะ งานนี้ซอมบี้สูญพันธุ์แน่นอน

g9

g10

ระบบอัพเกรดไม่เหมือนใคร

Girls Reload นี้จะไม่เหมือนเกมส์อื่นๆที่เพื่อนๆ เคยรู้จักแน่นอนสำหรับระบบอัพเกรด นั่นก็คืออาวุธและชุดเกราะของเรานั้นจะมีขั้นของอุปกรร์เหล่านั้นอยู่ในตัว และจะมีให้แค่รูปแบบเดียวเท่านั้นใน 1 ขั้น หากเราได้ชุดใหม่ที่เป็นขั้นที่เหนือกว่าเราก็สามารถพัฒนาอุปกรณ์ของเราให้เป็นอีกขั้นได้เลย ซึ่งจะแตกต่างจากเกมส์ทั่วไปที่อุปกรณ์ต่างๆนั้นจะดรอปแบบทั่วไปและไม่มีขั้นให้พัฒนา ซึ่งแน่นอนว่าการพัฒนาอุปกรณ์ตามขั้นได้นั้นจะทำให้ตัวละครของเรามีสเตตัสจากอุปกรณ์ชิ้นนั้นแบบแน่นอนและตายตัว ทำให้ไม่ต้องไปกลัวว่าผู้เล่นอื่นที่ใส่อาวุธขั้นเดียวกับเรานั้นจะเก่งกว่าเราแบบสู้กันไม่ได้ โดยแบบนี้จะวัดกันที่การตีบวกและอัพเกรดดาวเท่านั้นที่จะเป็นตัวชี้วัดความแตกต่าง (แบบนี้สายฟรียิ้มเลย)

g11

ระบบชุดแฟชั่นที่มีออฟชั่นโคตรโหด

แน่นอนว่าเกมส์นี้เน้นความสนุกแบบเต็มพิกัด ดาเมจที่ทำได้จึงมาแบบโอเวอร์ แต่ก็ถือว่าเป็นจุดเด่นอย่างมากของเกมส์ Girls Reload และที่จะพูดถึงไม่ได้เลยก็คือ “ระบบแฟชั่น” โดยชุดแฟชั่นของเกมส์นี้นอกจากจะมีความสวยงามแล้ว ยังมีออฟชั่นที่ติดมากับชุดแต่ละชุดโคตรโหดเลย เท่านั้นยังไม่พอชุดเรานี้สามารถเก็บสะสมได้ตามขั้นเท่านั้นและไล่ระดับไปเรื่อยๆ ตัวละครขั้นไหนชุดจะเหมือนกันและดาเมจจะพอๆกัน หรือก็คือเก่งเท่าๆกันนั่นเอง และไม่เพียงเท่านี้ชุดแฟชั่นต่างๆ นั้นสามารถเก็บและทบค่าสเตตัสได้อีกด้วย ยิ่งใครมีชุดแฟชั่นเยอะและหลายขั้นเท่าไร ดาเมจยิ่งโหดร้ายเลยจ้า

g12

ทดสอบอาวุธสุดโหด “ปืนเทพปราบปีศาจ”

บอกเลยว่าห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวงสำหรับอาวุธชิ้นนี้ “ปืนเทพปราบปีศาจ” เพราะมันคือของเทพที่สุดแล้วในช่วงแรกจนถึงช่วงกลางของเกมส์ เพราะดาเมจที่ได้นั้นโคตรโหด และรัศมีการโจมตีโคตรกว้าง (ยิงกระจายทั่วแมฟ) โดยการจะได้ปืนนี้มาเป็นเจ้าของนั้นง่ายมากๆ เพียงแค่ “เติมเงินครั้งแรก” ก็สามารถเป็นเจ้าของอาวุธสุดเทพชิ้นนี้ได้แล้ว

g13

พูดแล้วจะหาว่าโม้ว่าปืนนี้มันเทพจริงเหรอ? วันนี้ทีมงานเลยนำอาวุธชิ้นนี้มาลองทดสอบยิงในสนามรบกันแบบสดๆ ให้เห็นไปเลยว่ามันโหดและยิงได้กว้างแทบทั้งแมฟมันเป็นยังไง เห็นแบบนี้แล้วการทำเดวสและภารกิจในช่วงแรกๆนั้น รับรองผ่านฉลุยเลยจ้า

g14

g15

g16

g17

ระบบปลีกย่อยที่น่าสนใจ

นอกจากการเล่นหลักของเกมส์นี้ที่เน้นการยิงและตะลุยแบบเกมส์แอคชั่นแล้ว ระบบปลีกย่อยที่เป็นจุดเด่นเหมือนเกมส์อื่นๆนั้นก็มีในเกมส์นี้แบบครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นระบบฉายาต่างๆ ระบบสัตว์เลี้ยง ระบบเสี่ยงโชคต่างๆ หรือระบบอัพเกรดต่างๆ เช่นระบบยีนส์เป็นต้น ซึ่งระเหล่านี้ผมจะไม่ขอพูดถึงมากนัก นั่นเพราะมีอยู่ในคู่มือการเล่นแบบละเอียดยิบอยู่แล้วนั่นเอง

โดยเพื่อนๆ สามารถเข้าไปอ่านข้อมูลและระบบต่างๆของเกมส์นี้อย่างละเอียดได้ที่
http://gr.goodgames.net/news.html?lg=th&idx=742

g18

g19

g20

และนี่คือการรีวิวเกมส์สนุกสุดมันส์และน่าเล่นที่สุดในขณะนี้ Girls Reload โดยเพื่อนๆ สามารถติดตามข้อมูลและกิจกรรมต่างๆ ตลอดจนข่าวสารหรือวิธีการดาวนืโหลดเกมส์ได้ที่แฟนเพจ https://www.facebook.com/GirlsReload/

ลิงค์ดาวน์โหลด

Girls Reload icon

play-button apple-button

FLOATING BOTTOM