เจาะลึกเกมส์ EvilBane จักรพรรดิเหล็กกล้า อาชีพไหนมันส์สุด

EB cover

หากจะพูดถึงเกมส์มาแรงในตอนนี้ คงเป็นเกมส์ EvilBane สุดยอดเกมส์ ActionRPG ที่พึ่งเปิดในเมืองไทยเมื่อเร็วๆนี้ ซึ่งมาร์ชมีโอกาสได้เข้าไปเล่นเกมส์นี้มาแล้ว บอกได้คำเดียวว่ามันส์มาก วันนี้เรามาเจาะลึกเรื่องอาชีพในเกมส์นี้กันค่ะว่ามีข้อดีข้อเสียอย่างไรบ้าง อย่างที่ทราบกันดีว่าอาชีพในเกมส์นี้มี 3 อาชีพด้วยกัน ซึ่งในอนาคตไม่แน่ใจว่าอาจะมีการเพิ่มอาชีพใหม่รึเปล่ายังไงเราคงต้องรอลุ้นกันต่อไปค่ะ

EB 01

อาชีพที่ 1 คือ ลุค อัศวินดาบ เป็นเผ่าพันธุ์ของมนุษย์ ซึ่งมนุษย์มีการพัฒนาการอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นอาชีพที่มีค่าพลังต่างๆอยู่ในระดับไล่เลี่ยกันหมดเลย ไม่มีค่าพลังไหนโดดเด่นเลย เน้นถึกและบึกบึน ไม่เชื่องช้าเหมือนวัลโก้

EB 02

อาชีพที่ 2 คือ คาร่า เจ้าหญิงเอลฟ์ เนื่องด้วยจากการที่เป็นเอลฟ์ทำให้มีความฉลาดและมีค่าความเร็วในการโจมตีเยอะที่สุด สามารถหลบหลีกระหว่างการต่อสู้ได้ดี แต่ก็มีข้อด้อยตรงที่ มีค่าพลังป้องกันน้อยที่สุดในบรรดาทุกอาชีพเลย ค่อนข้างบอบบาง อาชีพนี้เหมาะสำหรับผู้หญิงและผู้ชายที่ชอบเล่นตัวผู้หญิงรึเปล่า

EB 03

อาชีพที่ 3 คือ วัลโก้ อสูรป่าเถื่อน เนื่องจากการที่เป็นอสูร ทำให้ค่าพลังโจมตีสูงที่สุด ในทุกสายอาชีพ ส่วนมากมักจะจบการต่อสู้ในการกำจัดศัตรูด้วยการโจมตีเพียงครั้งเดียว แต่ก็ช้าที่สุดเช่นเดียวกัน ส่วนมากอาชีพนี้จะเหมาะกับคนที่ชอบให้กำลัง และความเถื่อนที่สุด

EB 09

จากการที่มาร์ชได้ไปสัมผัสกับอาชีพ วัลโก้มา สกิลทั้งหมดของวัลโก้จะเป็นเน้นการโจมตีแบบรุนแรง แต่ช้าพอสมควร ดีเลย์ของแต่ละสกิลก็นานพอสมควรเลยการควบคุมอยู่ในระดับที่ลื่นไหล ค่าสถานะของวัลโก้เลเวล 3 จะอยู่ที่

EB 06

สกิลของวัลโก้ในช่วงแรกๆจะยังไม่ปลดล็อคแต่ภาพด้านล่างนี้จะอยู่ในช่วงคัตซีนซึ่งทำให้เราเห็นสกิลทั้งหมดได้ ซึ่งแต่ละสกิลพลังการโจมตีจะอยู่ในระดับ 1000-3000 ดาเมจต่อการโจมตีหนึ่งครั้ง

EB 05

ส่วนคาร่า อาชีพ เจ้าหญิงเอลฟ์ นั้นจะมีค่าสถานะเลเวล 3 จะอยู่ที่ประมาณนี้ ซึ่งอาวุธและชุดเองก็มีส่วนช่วยเพิ่มค่าสถานะของตัวละครได้ด้วย

EB 07

ส่วนสกิลของคาร่า จะเน้นความเร็วในการโจมตีเป็นหลัก ค่าดาเมจไม่รุนแรงเท่าไหร่ เหมาะสำหรับสายพริ้ว สายที่ชอบความว่องไว และใช้ดาบสองมือ ซึ่งสกิลของคาร่าจะปลดล็อคเมื่อเราเลเวลเพิ่มขึ้น

EB 09

อาชีพสุดท้าย ลุค นักดาบเป็นอาชีพที่ไม่มีค่าสถานะอะไรโดดเด่นเลย ใช้ดาบเป็นอาวุธ ค่าสถานะในเลเวล 3 จะประมาณนี้ ซึ่งจะเห็นได้ว่าค่าสถานะตัวละครนั้นค่อนข้างด้อยกว่าอาชีพสายอื่นๆพอสมควร

EB 08

ส่วนสกิลของลุคนั้นไม่ได้เน้นอะไรเป็นพิเศษ สกิลค่อนข้างจะธรรมดา เน้นเป็นสายถึก และบุกลุย แต่เมื่อตัวละครมีเลเวลมากขึ้น นักดาบถือว่าเป็นอาชีพที่น่าจับตามองพอสมควรเลย

EB 04
สำหรับการรีวิวในครั้งนี้ ผิดพลาดหรือไม่ตรงใจประการใด มาร์ชก็ต้องขอโทษด้วยนะคะ สำหรับเกมส์ Evilbane นี้ก็เป็นเกมส์ที่กราฟิกสวย เล่นได้ลื่นไหลเลย และแน่นอนว่าถ้ามีโอกาสหน้ามาร์ชจะพาทุกคนไปเจาะลึกเรื่องอื่นกันต่ออย่างแน่นอนอนค่ะ สำหรับวันนี้ก็ต้องลากันไปก่อนนะคะ แล้วอย่าลืมโหลดมาเล่นเป็นเพื่อนกันเยอะๆนะ

ลิงค์ดาวน์โหลด

EB logo 1

play-button apple-button

FLOATING BOTTOM