เจาะจุดเด่นตัวละคร เกมส์ Age of Wushu แบบละเอียด

AW cover

ไม่พูดถึงก็คงไม่ได้กับเกมส์มาแรงแซงทางโค้งกันเลยทีเดียวกับเกมส์ Age of Wushu ตำนานแห่งกังฟู ซึ่งเป็นเกมส์แนวจีนๆ หากใครที่เคยเล่นเกมส์ 9Yin ในเวอร์ชั่น PC กันมาแล้วก็อยากจะบอกเลยว่าเกมส์นี้เป็นเกมส์เดียวกันเลยเพียงแต่มาอยู่ในเวอร์ชั่นสมาร์ทโฟนนั้นเองจากค่าย Snailgame เจ้าเก่าเจ้าเดิมนั้นเอง เกมส์นี้มีจุดเด่นในเรื่องของการนำตัวละครจีนๆ และวรรณกรรมจากจีนต่างๆมากมายมารวมกันในรูปแบบเกมส์ออนไลน์ ซึ่งล่าสุดพึ่งเปิดในประเทศไทยไปได้ไม่นาน วันนี้ GameMonday เราไม่รอช้ารีบนำมารีวิวกันอย่างแน่นอน

AW 02

จุดแรกก่อนข้าเกมส์เลยจุดที่ดีมากๆคือการที่ เราสามารถกดเลือกภาษาได้ มีภาษาไทยและเซิร์ฟไทยมารองรับเหล่าผู้เล่นคนไทยแบบเราๆให้ได้ไปลุยกันแบบเต็มที่ไม่ต้องกลัวเรื่องภาษาเลย หรืออยากจะไปเล่นเซิร์ฟอื่นเพื่อฝึกภาษาก็ได้น่ะ

AW 03

นอกจากนี้ ยังสามารถเลือกเริ่มเล่นเกมส์ไอดีต่างได้มากมาย มีช่องทางให้เลือกเยอะมากไม่ว่าจะเป็น ไอดีของ SnailGames เอง ล็อคอินผ่าน Facebook ล็อคอินผ่าน Google หรือหากไม่มีไอดีของ SnailGames ก็สามารถกดสมัครได้เลยง่ายมากๆ

AW 04

เมื่อกด login เข้ามาเรียบร้อยแล้วเราก็จะได้เจอกับ การเลือกตัวละครที่เชื่อว่าหลายคนชื่นชอบมากที่สุด หรือจะปวดหัวเลือกยากมากที่สุดดีกันน่ะ ก็แหมๆแต่ละตัวน่ารัก หล่อ ความสามารถแตกต่างกันไป ทำเอาเลือกไม่ถูกเลยทีเดียว เรามีคลิปการวิเคราะห์ตัวละครและข้อมูลมาฝากกันด้วย

อกจากนี้ตัวละครในเกมส์นี้ไม่ได้แยกเป็นประเภทการต่อสู้เหมือนเกมส์อื่นๆนะ แต่เกมส์นี้ แยกตามสำนักฝึกวรยุทธ์ แบบจีนๆเอาล่ะมาเริ่มกันที่สำนักแรกกันเลย

AW 17

สำนักองค์รักษ์หลวง เป็นตัวละครที่อยู่ในวังหลวง ทำหน้าที่ในวังและโดนฝึกจากในวัง หน้าที่คือดูแลและปกป้องบรรดาเจ้าหน้าที่หรือเชื้อสายราชวงศ์ มีทั้งตัวละครชายและหญิง ทั้งในวัยโตและวัยเด็ก วิชาของตัวละครองครักษ์หลวง คือ กรงเล็บไล่ล่าวิญญาณ เน้นการโจมตีระยะไกลเป็นหลัก มีวิชาแห่งหยวน ซึ่งเป็นวิชาทางกายภาพที่ทรงพลังที่สุด

AW 05

AW 06

สำนักเส้าหลิน สำนักที่มีแต่ผู้ชาย นักบวชอย่างที่เราทุกคนทราบกันว่าสำนักนี้จะไม่มีผู้หญิงอย่างแน่นอน มักจะฝึกแบบฉบับนักบวช จุดเด่นของตัวละครนี้คือการ มีวิชาพลองที่เน้นการโจมตีระยะไกลที่รุนแรง และยังมีพลังลมปราณที่แข็งแกร่งอีกด้วย

AW 07

ต่อมาตัวละครจากสำนักบู๊ตึ้ง มีทั้งตัวละครชาย และหญิง เป็นสำนักวิชากำลังภายในที่ดังมากในนวนิยายจีนชื่อดัง ตัวละครจากสำนักนี่มีความสามารถด้าน กระบี่ไท่เก๊ก ที่เน้นด้านพลังการฟื้นตัวและการเอาตัวรอด มีพลังภายในที่ช่วยในเรื่องการป้องกัน

AW 08

AW 09

ต่อมาสำนักสาวงามนามว่าง้อไบ๊ เป็นสำนักที่มีแต่ผู้หญิงเท่านั้น ความสามารถเด่นในเรื่องของการใช้อาวุธที่เรียกว่าเหล็กในมรณะ นอกจากนี้ยังเด่นเรื่องควบคุมการเคลื่อนไหวได้ดี และสามารถระเบิดพลังได้อย่างรุนแรง มีกำลังภายในที่เน้นเรื่องความสมดุลของร่างกาย

AW 10

สำนักสุดท้ายสำนักถังเหมิน ตัวละครของสำนักนี้มีทั้งผู้ชายและผู้หญิง เป็นตัวละครที่เน้นการซุ่มโจมตีเป็นหลัก นักฆ่ารับจ้าง ตัวละครสำนักนี้เน้นหนักไปที่การเพิ่มประสิทฺธิภาพการโจมตีติดคริติคอล และการเคลื่อนไหวที่รวดเร็ว กำลังภายในเด่นเรื่องการโจมตีและเรื่องการทำพิษ

AW 12

AW 11

แต่ละอาชีพก็มีความแตกต่างกันไป ข้อดีของเกมส์นี้คือมีระบบเควสแบบ Auto ที่สะดวกสบายทำให้เราสามารถทำเควสได้ง่ายมากขึ้น และยังมีระบบโบนัส อีเว้นท์ ร้านค้า ระบบอวยพรที่ทำให้เราได้รับของขวัญใหม่ๆ ระบบ VIP และนอกจากนี้เรายังเก็บภาพบรรยากาศสวยๆมาฝากกันด้วย หากเพื่อนๆสนใจสามารถเข้าไปโหลดมาเล่นกันได้น่ะ

AW 13

AW 14

AW 15

AW 16

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที https://www.facebook.com/ageofwushu.th/ หรือเว็บไซต์ http://aowd.snail.com/th/

ลิงค์ดาวน์โหลด

Age of Wushu icon

play-button apple-button

FLOATING BOTTOM