รีวิว Ragnarok แมพเก็บเวลสำหรับนักธนู เวลเร็ว มอนเยอะ ไม่ต้องแย่งใคร

ro_archer_tip

Ragnarok Online เกมส์ออนไลน์ในตำนานที่เพิ่งจะเปิดใหม่ไปได้ไม่นานเรียกได้ว่ากระแสดีวันดีคืน คนเล่นเยอะจนต้องเปิดเซิร์ฟเวอร์เพิ่มล่าสุดก็ปาเข้าไป 5 เซิร์ฟเวอร์เรียบร้อย ในเกมส์ที่มีผู้เล่นเยอะขนาดนี้เชื่อว่าหลายคนต้องเคยเจอปัญหาเรื่องการเก็บเวล วันนี้ GameMonday จะมาแนะนำสถานที่เก็บเลเวลแบบไม่ต้องแย่งใครสำหรับอาชีพนักธนูจะเป็นที่ไหนนั้นไปดูกันเลย

RO Map um_fild03-01

สถานที่เก็บเวลที่พูดถึงคือ Map um_fild03 นั่นเอง สำหรับวิธีที่จะไป Map นี้ง่ายๆ เพียงแค่วาร์ปไปที่เมือง Comodo แล้ว เดินเข้าวาร์ปซ้าย 2 บน 1 แค่นั้นก็จะถึง Map สวรรค์ของนักธนูแห่งนี้

สิ่งที่เหล่านักธนูควรจะมีก่อนที่จะมา Map นี้ก็คือ

1. Skill Vulture’s Eye LV 10

RO Map um_fild03-03-1

2. ลูกธนูดิน ธนูชนิดนี้สามารถหาซื้อได้ที่ Kafra Cash หรือตามพ่อค้าที่ตั้งร้านขายในเมืองต่างๆ เพื่อความไวในการเก็บเลเวลมากขึ้น

RO Map um_fild03-04

RO Map um_fild03-05

3. Wing ซึ่งเอาไว้หนี มอนเตอร์ที่จะเข้ามาตีเรา

parasite

สำหรับมอนเตอร์เป้าหมายในการเก็บเลเวลใน Map um_fild03 นี้คือเจ้า Parasite ตัวนี้ ซึ่งค่า Base exp & Job exp จะอยู่ที่ประมาณ 1200 และ 1600 ตามลำดับ นักธนูสามารถมาเก็บเจ้ามอนสเตอร์ Parasite ตัวนี้ที่ Map นี้ได้ตั้งแต่เลเวล 35 จนถึงจ๊อบ 50 กันเลยทีเดียว Parasite ตัวนี้เป้นมอนสเตอร์ที่อยู่กับที่ไม่เคลื่อนไหว  มีการโจมตีระยะ 8 ช่อง และเป็นธาตุลม ถ้าใครเผลอเดินเข้าไปในระยะโจมตีของมันอาจจะนอนได้โดยไม่รู้ตัว เพราะฉะนั้นเวลาที่เข้าไปเก็บเวลที่นี่ต้องคำนวนระยะห่างด้วยนะเพื่อไม่ให้ถูกโจมตีฟรีๆ ส่วนขยะที่ได้จาก Parasite มีราคาดีพอสมควรและดรอปค่อนข้างปล่อย บวกกับ Map นี้ไม่จำเป็นต้องพกยามาปั้มทำให้สามารถประหยัดเงินไปได้เยอะพอสมควร

RO Map um_fild03-06

RO Map um_fild03-07

ใน Map um_fild03 นี้นอกจากจะมีมอนสเตอร์อย่าง Parasite ให้ยิ่งเก็บเวลแบบง่ายๆ ก็จะมีมอนเตอร์ตัวปัญหาอีกสองตัวคือ เจ้า Dragon Tail และ Gryphon ที่มันมักจะโผล่มาเซอร์ไพรส์เราแบบเงียบๆ แต่จากที่ทีมงานได้ลองเข้าไปเก็บเวลที่นี่พบว่าโอกาสที่จะเจอเจ้าพวกนี้น้อยมาก เมื่อเทียบกับปริมาณของ Parasite และด้วยจำนวนผู้เล่นที่มาเก็บเลเวลที่ Map นี้น้อยทำให้หมดกังวลเรื่องเการเดินหามอนเตอร์นาน หรือ มอนเตอร์เกิดไม่ทันไปเลย

RO Map um_fild03-08

หวังว่าข้อมูลรีวิวจะเป็นตัวเลือกที่ดีกับเพื่อนๆได้ไม่น้อย ติดตามข้อมูลเด็ดๆ ได้ทางเว็บไซต์ GameMonday ขอบคุณครับ

FLOATING BOTTOM