Peria Chronicles VS Soul Worker คอเกมส์ Anime MMO เลือกเกมส์ไหนดี

PS Cover

มีหลายคนถามหาข่าวเกมส์แนว Anime MMO ใหม่ๆ ในงาน G-Star 2016 แต่ดูเหมือนว่ากระแสเกมส์มือถือจะมาแรงมากแทบจะไม่ค่อยข่าวเกมส์ออนไลน์เลย แต่ในฐานะที่เป็นคอเกมส์อนิเมะสายพันธุ์ญี่ปุ่นจึงขอหยิบเกมส์ออนไลน์ในธีมของตัวการ์ตูนอนิเมะญี่ปุ่นที่กำลังได้รับความสนใจนับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2012 แม้จะมีบางเกมส์เพิ่งเปิดให้บริการไปแล้วในต่างประเทศ แต่ถือว่ายังคงถูกจับตามองอย่างต่อเนื่องนั้นก็คือ เกมส์ Peria Chronicles และ Soul Worker ทั้งสองเกมส์นั้นมีความโดดเด่นที่คล้ายๆ กันไม่ว่าจะเป็นระบบการต่อสู้ และภาพกราฟฟิกที่มีเอกลักษณ์สไตล์ Cel-shaded สีสันสวยงาม เราจึงอยากทราบว่าระหว่าง Peria Chronicles vs. Soul Worker เกมส์ใดตอบโจทย์คุณได้ดีกว่ากัน

Peria Chronicles 01

Peria Chronicles

เชื่อว่ายังคงตรึงตาตรึงใจผู้ที่ชื่นชอบเกมส์แนว Anime MMO มาจนถึงวันนี้สำหรับเกมส์ Peria Chronicles หรือ Project NT ผลงานจากสตูดิโอ ThingSoft ผ่านมาเกือบ 4 ปี นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2012 ตัวเกมส์ยังคงได้รับความสนใจอยู่ไม่น้อยสำหรับระบบเกมส์ที่แปลกใหม่สามารถเติมแต่งและสร้างสรรค์ขึ้นมาได้อย่างอิสระในฉบับของเกมส์แนว Sandbox MMORPG ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราว เควสต์ มินิเกมส์ และระบบฝึกสอนสัตว์เลี้ยงคู่ใจ ในขณะที่ความโดดเด่นที่ดึงดูดให้ผู้เล่นหันมาให้ความสนใจเป็นจำนวนมากด้วยภาพกราฟฟิกที่มีเอกลักษณ์สไตล์ Cel-shaded ความเป็นการ์ตูนในโมเดล 3 มิติสีสันสวยงาม และเนื้อเรื่องที่ชวนติดตามของความขัดแย้งระหว่างมนุษย์และมอนสเตอร์

sw 00 1

Soul Worker

แม้จะเปิดให้บริการไปแล้วในประเทศญี่ปุ่น แต่ตัวเกมส์ยังถูกจับตามองอยู่เรื่อยๆ หลังจากสตูดิโอ Lion Games ใช้เวลาพัฒนานานเกือบ 3 ปี ด้วยเทคโนโลยี Havok Vision Engine เกมส์เอนจินยอดนิยมที่ใช้สร้างเกมส์ดังอย่าง Guild Wars 2 และ Medal of Honor เนรมิตภาพกราฟฟิกออกมาได้อย่างโดดเด่นสไตล์ Cel-Shade ออกแนวตัวการ์ตูนญี่ปุ่น (Anime) ระบบเกมส์จะเน้นการต่อสู้ที่รวดเร็วรุนแรงด้วยจิตวิญญาณหรือระบบ Soul เข้ามาช่วยเพิ่มความสามารถพิเศษและพลังอำนาจให้แก่อาวุธ นอกจากนี้ Soul Worker ยังเปิดโอกาสให้ผู้เล่นมีอิสระในการทำกิจกรรมอื่นๆ อย่างระบบบ้านที่คุณสามารถเพลิดเพลินไปกับการตกแต่งห้องส่วนตัวด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่มีให้เลือกมากมาย คาดว่าผู้เล่นแต่ละคนสามารถนำห้องส่วนตัวมาอวดโฉมกันว่าจะน่าอยู่แค่ไหน

peria-chronicles-01

ถ้าถามว่าเลือกเล่นเกมส์ไหนดีคงต้องดูจากปัจจัยหลายๆ อย่างไม่ว่าจะเป็นเกมส์Peria Chronicles หรือ Soul Worker ทั้งสองเกมส์ต่างวางแผนเปิดให้บริการในปี 2017 โดยเฉพาะเกมส์ Soul Worker ได้ผู้ให้บริการในเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์แล้วเรียบร้อย ส่วนเกมส์ Peria Chronicles หลังติดโรคเลื่อนมานานจนถูกนำกลับไปพัฒนาใหม่ คาดว่าจะเปิดให้บริการในเกาหลีเป็นที่แรก นอกจากนี้ยังมีข่าวจะนำไปพัฒนาต่อยอดเป็นเกมส์มือถืออีกด้วย ซึ่งต้องยอมรับว่ากระแสเกมส์มือถือในปีหน้าคงแข่งขันกันดุเดือดแน่นอน

FLOATING BOTTOM