Ragnarok Online มือใหม่หัดเล่น สไตล์คนไม่มีงบ Lv.1 – 50

Ragnarok Online20317-1

ในสายตาเกมเมอร์ไทยส่วนใหญ่มองว่าเกม Ragnarok Online ไม่มีเกมใหม่ ซึ่งก็จริง ถ้าค้นหาข้อมูลหรือแนวทางการเล่นก็จะเจอเยอะไปหมดบนหน้า Google หรือ YouTube แต่สำหรับคนที่เป็นมือใหม่จริงๆ ไม่เคยเล่นเกม RO มาก่อน แล้วไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไรดีอีกทั้งยังเล่นฟรีแบบคนไม่มีงบหรือไม่อยากเติมเงิน บทความนี้จึงขอเป็นส่วนเล็กๆ ที่อยากนำเสนอแนวทางการเล่นเกม Ragnarok ตั้งแต่เลเวล 1 – 50 ส่วนท่านใดที่คิดว่าเทพอยู่แล้วก็ผ่านไปได้เลย

Ragnarok Online20317-02

เมื่อพูดถึงคนเล่นสายฟรีเป็นธรรมดาที่ต้องพูดถึงสายเติมเงินด้วยเช่นกัน แน่นอนมีความแตกต่างกันมากจนต้องยอมรับว่าคนเล่นฟรีเสียเปรียบในหลายๆ ด้านทั้งการเก็บเลเวลที่ช้า และยากขึ้น แต่สิ่งเดียวที่คนเล่นฟรีต้องมีคือ “ความอดทน” เปรียบเสมือนชีวิตเริ่มต้นจากศูนย์ โดยอาชีพหลักในเกม Ragnarok Online ประกอบไปด้วย Swordman  Mage  Archer  Merchant  Thief  และ Acolyte  หากถามว่าเล่นอาชีพไหนดี คงต้องเก็บเงินตั้งตัวก่อนนั้นคือ อาชีพพ่อค้า (Merchant) เพราะมีสกิล OC และ DC ง่ายขึ้นหน่อยก็เล่นสาย Agi เหมาะแก่การเก็บเลเวล และหาของแถมประหยัดปั้มอีกด้วย

หมายเหตุ: นี่เป็นเพียงแนวทางการเล่นเบื้องต้น ส่วนคนที่เล่น 2 หน้าจอ ส่วนใหญ่จะสร้างอาชีพ Acolyte ไว้เดินตามประหยัดปั้มได้ดี

Ragnarok Online20317-03

จุดเริ่มต้นของการเก็บเลเวลในแผนที่ Training Ground แนะนำให้คุยกับ NPC ทุกตัว เพื่อทำเควสต์จะทำให้ตัวละครเก็บ Level ได้ไว้ขึ้น หากทำเควสต์ครบทุกตัวละครจะมี Novice Potion ทั้งหมด 800 ขวด ไม่จำเป็นต้องกดใช้ ให้คุณเก็บเลเวลใน Training Ground จนถึงเลเวล 15 หรือ 25 แล้วออกจากแผนที่ไปเปลี่ยนอาชีพที่ต้องการ จากนั้นวางแผนเก็บเลเวลในแผนที่ต่อไป

Ragnarok Online20317-4

เมื่อทำการเปลี่ยนอาชีพไอเทมสวมใส่จากเควสต์ช่วงที่เป็น Novice จะไม่สามารถใช้งานได้อีก ยกเว้น Novice Adventurer’s Suit  และ Novice Cutter โดยแผนที่ต่อไปของตัวละครเลเวล 15+ จะมีอยู่ 2 สถานที่ ได้แก่ Prontera Culvert (ท่อระบายน้ำ) และ Payon Cave (ถ้ำผีดิบ) เลือกสถานที่เก็บสักหนึ่งแห่งที่คุณคิดว่าสะดวกที่สุด ในตัวอย่างเลือกแผนที่ถ้ำผีดิบ (Payon Cave) ชั้น 1 มีมอนสเตอร์ Familiar, Zombie, Poporing, Skeleton และ Snake แนะนำให้เก็บเวลที่นี้จนถึงเลเวล 25 หากเล่นพ่อค้าอัพสกิล DC และ OC ไว้ก่อนก็จะสามารถซื้ออาวุธชิ้นใหม่ เพื่อใช้เก็บเวลในแผนที่ต่อไป

Ragnarok Online20317-5

Tip: หลังจากตัวละครเลเวล 25+ สถานที่เก็บเลเวลที่ดีที่สุดสำหรับผมคือ Prontera Culvert F2 – F3 ท่อระบายน้ำหรือท่อแมลงสาบ เหตุผล เพราะจำนวนมอนสเตอร์ค่อนข้างเยอะ เงินดี เป้าหมายคือ Thief Bug Male (แมลงสาบเขียว) เป็นมอนสเตอร์โจมตีอัตโนมัติให้ค่า Job ดีมากที่สำคัญดรอปไอเทมราคาดี อาทิเช่น Zircon, Katana, Slayer และขยะอื่นๆ ซึ่งในแผนที่นี้จัดเป็นที่ฟาร์มเงินได้ดีในช่วงเริ่มต้น หากเล่นพ่อค้ามีสกิล OC แค่วันเดียวก็มีเงินแสนในมือทันที โดยคุณสามารถเก็บเลเวลในท่อระบายน้ำชั้น 3 ได้จนถึงเลเวล 35+ แล้วเปลี่ยนไปแผนที่ใหม่

Ragnarok Online20317-6

จนถึงตอนนี้ตัวละครเลเวล 35 (หากเล่นสาย Agi นำไอเทมปั้ม Novice Potion น่าจะพอเหลือใช้) รวมถึงมีเงินแสนเก็บจำนวนหนึ่งคงจะพอหาอาวุธใหม่ใหม่มาใช้ได้ไม่ยาก เพื่อใช้เก็บเลเวลในแผนที่ต่อไป จุดมุ่งหมายก็คือ Geffen Dungeon F1 (ดันกิฟชั้น 1) หลายๆ คนอาจมองว่าให้ประสบการณ์ (EXP) น้อย แต่ที่เลือกดันกิฟ เพราะมีมอนสเตอร์อย่าง Poison Spore (เห็ดม่วง) เยอะมาก และไอเทมขยะขายได้ราคาดีเป็นสถานที่ฟาร์ม Level ได้จนถึงเลเวล 50 ถ้าไม่เบื่อเสียก่อน ก็อย่างที่บอกต้องมีความอดทนสูง

อ่านข่าวเกม Ragnarok Online คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM