Ragnarok Online รีวิวเซ็ตการ์ด Incubus และ Succubus

Ragnarok Online 9517-0

เสน่ห์ของเกม Ragnarok อีกอย่างหนึ่งคือ การตีมอนข้ามเลเวล ที่อาศัยความได้เปรียบจากความสามารถหรือข้อจำกัดของมอนสเตอร์บางชนิดหรือจากไอเทมสวมใส่ของตัวละคร ซึ่ง GameMonday จะมารีวิว Cards Set ของมอนสเตอร์ Incubus และ Succubus ที่กำลังได้รับความนิยม

เดิมทีการ์ดช่วยเพิ่ม Max HP หรือ SP ให้แก่ตัวละครในเกม Ragnarok Online มีอยู่เพียงไม่กี่ใบที่ได้รับความนิยม อาทิเช่น Pupa, Sohee หรือ Roda Frog ซึ่งการ์ดเหล่านี้มักมีความสำคัญในช่วงเริ่มต้นตอนเซิร์ฟเวอร์เปิดใหม่ และราคาค่อนข้างสูง แต่เมื่อผ่านไปสักระยะการมาของการ์ด Incubus และ Succubus กลับมีความสำคัญและคุ้มค่าแก่การใช้งานมากกว่า

Ragnarok Online 9517-1

Incubus และ Succubus เป็นมอนสเตอร์ที่พบได้ในแผนที่ดันเจี้ยน Gefenia ซึ่งเป็นสวรรค์ของเหล่านักหาเงินของอาชีพ Crusader เป็นส่วนใหญ่ ทำให้การ์ด Incubus และ Succubus ถูกป้อนเข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องจนมีราคาถูก หาใช้ได้ง่าย และให้ประสิทธิภาพค่อนข้างสูง จากความสามารถดังต่อไปนี้

Ragnarok Online 9517-2

Incubus Card

ความสามารถ: INT – 3, Max SP + 150 และ SP Recovery – 20% แต่ถ้าใช้ร่วมกับ Succubus Card จะเพิ่ม INT + 4 และ SP Recovery + 30%

Ragnarok Online 9517-3

Succubus Card

ความสามารถ: VIT – 3, Max HP + 1000 และ HP Recovery – 20% แต่ถ้าใช้ร่วมกับ Incubus Card จะเพิ่ม VIT + 4 และ HP Recovery + 30%

Ragnarok Online 9517-4

ซึ่งจะเห็นได้ว่าการ์ดทั้งสองใบนั้นให้คุณสมบัติที่แตกต่าง หากใช้อย่างใดอย่างหนึ่งก็จะมีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกัน แต่เมื่อใดก็ตามหากนำมาใช้ร่วมกันจะให้ประสิทธิภาพที่ดีกว่าทั้งเพิ่มค่า HP 1000 และ SP 150 ให้แก่ตัวละคร Vit, Int + 4 เพิ่มอัตราการฟื้นฟู HP และ SP 30% เหมาะแก่ทุกอาชีพที่ควรนำไปใช้ในการเก็บเลเวล โดยเฉพาะอาชีพที่มีค่า HP ต่ำอย่าง Mage และ Acolyte ควรหามาใช้ให้ได้

Ragnarok Online 9517-5

สำหรับราคาของการ์ด Incubus และ Succubus อ้างอิงจากเซิร์ฟเปิดใหม่ ณ เวลานี้ตกอยู่ราว 100k – 200k ต้องบอกว่าถูกกว่าการ์ด Pupa และ ไข่หมุน แต่ให้ประสิทธิภาพที่เหนือกว่าหลายเท่า เหมาะสำหรับคนเล่นใหม่ที่มีจุดประสงค์ต้องการตีมอนข้ามเวล เพื่อเก็บเลเวลตัวละครให้รวดเร็ว

Ragnarok Online 9517-6

อ่านข่าวเกม Ragnarok Online คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM