รีวิวเกม Dragon Nest 2: Legend สานต่อตำนานการันตีความมันส์

Dragon Nest 2 Legend review 01

Dragon Nest ถือเป็นหนึ่งในเกม Action RPG ที่โด่งดังเป็นอย่างมากในอดีต ซึ่งตัวผมเองก็เป็นหนึ่งในผู้เล่นหน้าเก่าที่เล่นเกมเกมนี้มาอย่างยาวนาน และผมขอบอกเลยว่าในปัจจุบันนี้ยังไม่มีเกม Action RPG Online บน PC เกมไหนเลยที่ดีกว่า Dragon Nest และล่าสุด Nexon ก็ได้ทำการเปิดตัวเกมมือถือ Dragon Nest 2 ภาษาอังกฤษในบางประเทศ ตัวเกมมีเรื่องราวย้อนหลังไปยัง 500 ปีที่แล้วก่อนเนื้อเรื่องในภาคแรกจะเริ่มขึ้น วันนี้ผมเลยเอารีวิวจุดเด่นคร่าวๆ ของเกมมาฝาก

เกี่ยวกับตัวเกม

สิ่งที่โดดเด่นมากๆ ในเกม Dragon Nest2 Legend ก็คือรูปแบบ “กราฟฟิก” ที่เปลี่ยนโฉมใหม่ทั้งหมด โดยในภาคแรกตัวกราฟฟิกของเกมถูกทำออกมาในรูปแบบสุดน่ารัก แต่ในภาคสองนี้ตัวเกมได้ทำการปรับโฉมใหม่หมด จากภาพน่ารักๆ ก็กลายเป็นภาพแนวสมจริง แต่พวกรายละเอียดศัตรูก็ยังอยู่เหมือนเดิม แค่กราฟฟิกมันดูสมจริงขึ้นเท่านั้นเอง และก็แน่นอนว่ามันก็ทำได้สมชื่อเกมภาคต่ออย่าง Dragon Nest เลยก็ว่าได้ เพราะเอฟเฟค รวมไปถึงอนิเมชั่นนั้นทำได้เนียนและไหลลื่นมากๆ

Dragon Nest 2 Legend review 013

สิ่งต่อมาที่จะไม่พูดคงไม่ได้นั่นก็คือ “ระบบสกิล” เพราะระบบสกิลของเกมนี้ค่อนข้างอิสระที่จะให้เราได้จัดการคอมโบของตัวเอง ที่สำคัญคือตัวระบบยังส่งเสริมการคอมโบของตัวสกิลอีกด้วย เช่นเมื่อเรากดสกิลที่หนึ่ง ตัวระบบจะทำการแสดงสกิลที่หนึ่งขึ้นมาให้ในทันที และที่สำคัญก็คือเราสามารถใส่สกิลท่าไม้ตายลงในคอมโบชุดนั้นได้อีกด้วย ทั้งนี้การใช้สกิลแต่ละครั้งยังต้องใช้การเล็งจังหวะ เพราะตัวเกมจะมีเกจขึ้นมาให้เราให้กดตรงจังหวะ เพื่อให้ตัวสกิลแสดงผลออกมาได้มีประสิทธิภาพสูงสุด

Dragon Nest 2 Legend review 07

Dragon Nest 2 Legend review 06

ในส่วนของ “ตัวละคร” เกมเกมนี้จะให้เราได้เลือกตัวละคร 3 ตัวด้วยกัน ซึ่งจะประกอบไปด้วย สายดาบ, สายขวาน, และสายเวทย์ โดยตัวละครแต่ละตัวก็จะมีลักษณะความสามารถรวมไปถึงจุดเด่นที่แตกต่างกันได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ผมยังชอบหน้า “Home” เป็นอย่างมาก เพราะเราสามารถเดินไปมา รวมไปถึงพูดคุยกับเหล่า NPC และปลูกผักหรือทำเควสไปมาได้อย่างอิสระ

Dragon Nest 2 Legend review 04

สุดท้ายคือระบบ “อัพเกรดตัวละคร” และ “โหมดการเล่นต่างๆ” โดยระบบการอัพเกรดตัวละครของเกมเกมนี้จะมาในรูปแบบการอัพเลเวล และการสวมใส่ไอเทม ซึ่งไอเทมเราสามารถใส่ออปชั่นเสริม รวมไปถึงความสามารถของมันได้อีกด้วย ส่วนด้านโหมดการเล่น Dragon Nest2 Legend ถือเป็นเกมที่มีโหมดการเล่นที่หลากหลายมากๆ ไม่ว่าจะเป็น โหมดหาเงิน”, เก็บ EXP”, รวมไปถึงโหมดที่ต้องสู้กับผู้เล่นด้วยกันเองอย่าง PVP”

Dragon Nest 2 Legend review 09

ใครเป็นแฟนเกมนี้ไม่ควรพลาด

แน่นอนว่าใครที่เคยเล่น Dragon Nest ภาคแรกมา Dragon Nest2 Legend จะเป็นอีกหนึ่งภาคที่คุณไม่พลาดเป็นแน่ โดยข้อดีของเกมเกมนี้ก็คือกราฟฟิก และเอฟเฟคที่ชัดเจน รวมไปถึงงานออกแบบที่ดุดัน เพียงแต่ว่าหากใครชอบเกมน่ารักๆ กราฟฟิกแบบนี้อาจจะไม่ถูกใจ

Dragon Nest 2 Legend review 05

Dragon Nest 2 Legend review 03

Dragon Nest 2 Legend review 02

Dragon Nest 2 Legend review 011

Dragon Nest 2 Legend review 012

Dragon Nest 2 Legend review 08

Dragon Nest 2 Legend review 015

Dragon Nest 2 Legend review 016

Dragon Nest 2 Legend review 014

Dragon Nest 2 Legend review 017

Dragon Nest 2 Legend review 018

ลิงก์ดาวน์โหลด

Dragon Nest 2 Legend icon

btn_applestore_off btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Dragon Nest 2: Legend คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM