รีวิวเกม Carpediem Magic Book เกมสายสะสมผสม IDLE Clicker เล่น Auto ได้ชิลชิล

Carpediem Magic Book9118 1

ถ้าหากพูดถึงเกมมือถือในปัจจุบัน เชื่อว่าใครหลายๆ คนในช่วงนี้จะต้องชอบเล่นเกมแนว Action RPG ไม่ก็แนว MMORPG ซึ่งต้องใช้เวลาในเการเล่นค่อนข้างเยอะ สำหรับคนที่ต้องการเล่นชิลๆ เพลินเกม Carpediem Magic Book ดูจะตอบโจทย์มากที่สุด เพราะมันคือเกมสไตล์ Collectable RPG ที่ผสมกับ IDLE Clicker หรือการปล่อยบอท Auto ที่จะทำให้เราสามารถเล่นเกมได้แบบชิลๆ แม้จะทำงานอยู่ก็ตาม

เกมสไตล์ Collectable RPG ที่ผสมเข้ากับระบบ IDLE Clicker เกมแรกในไทย

Carpediem Magic Book เป็นเกมแนว Collectable RPG หรือเกมแนวสะสมตัวละครในรูปแบบ RPG ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศเกาหลี ซึ่งนั่นเกิดมาจากความโดดเด่นทางด้านกราฟฟิกของตัวเกมที่ถูกนำเสนอออกมาในรูปแบบของ 3D เต็มรูปแบบ ผสมผสานร่วมไปกับสไตล์การเล่นแบบ IDLE Clicker หรือเกมแนว Auto Battle ที่เราจะทำการบริหารจัดการทีม ด้วยการคลิกไม่กี่คลิกเท่านั้น และนั่นจึงทำให้ตัวเกมมีความพิเศษเป็นอย่างมาก สำหรับการหยิบมาเล่นในเวลาทำงาน หรือเรียนหนังสืออยู่ก็ตาม และตอนนี้ตัวเกมก็มีเวอร์ชั่นภาษาไทยแล้ว ซึ่งขอบอกเลยว่ามันจะต้องถูกใจเพื่อนๆ เกมเมอร์ไทยแน่นอน

Carpediem review 010

ระบบการเล่นสุดง่าย บริหารจัดการได้ตลอดเวลา

นี่อาจจะเรียกว่าเป็นจุดเด่นหลักของเกม Carpediem Magic Book ที่นำระบบของเกมแนว IDLE Clicker มาใช้เลยก็ว่าได้ เมื่อโหมดเนื้อเรื่อง หรือโหมดผจญภัย เราสามารถปล่อยให้ทีมของเราต่อสู้ได้เอง โดยเรามีหน้าที่แค่กดอัพเลเวล จัดการทีม เปลี่ยนตัวฮีโร่ กดใช้สกิล และกดรับไอเทมจากเควสเท่านั้น ทั้งนี้แม้ว่าเราจะกลับมายังหน้าเมนูหลัก หรือเราจะเข้าไปหน้าไหนๆ หรือโหมดการเล่นอื่นๆ ตัวเกมก็จะยังให้ทีมของเราต่อสู้ต่อไป ตามระดับความยากของด่านที่ตัวเกมมี โดยที่เราไม่ต้องคอยกดเปลี่ยนด่านหรือทำอะไรทั้งสิ้น และต่อให้แม้ทีมเราพ่ายแพ้จากการต่อสู้ ระบบก็จะยัง Auto กลับไปเล่นด่านเดิมได้ทันทีอีกด้วย

Carpediem review 08

Carpediem review 05

โหมดดันเจี้ยนสุดโหด และการ PVP ที่สามารถเล่นได้แม้จะผจญภัยอยู่ก็ตาม

นี่ก็ถือเป็นครั้งแรกเลยที่เล่นโหมดเนื้อเรื่องร่วมไปกับโหมดอื่นๆ โดยภายในเกมนอกจากโหมดผจญภัยแล้ว ตัวเกมยังมีโหมดเขาวงกตประจำวัน โหมดดันเจี้ยนสุดโหดสไตล์ปีนหอคอย ที่ยิ่งลึกศัตรูยิ่งโหด และโหมดอารีน่า โหมด PVP กับผู้เล่นคนอื่นสำหรับไต่อันดับชิงรางวัลรายสัปดาห์ ทั้งนี้ทั้ง 2 โหมดจะไม่ได้ Auto เหมือนโหมดผจญภัย แต่การต่อสู้จะไม่ต่างไปจากโหมดผจญภัยเลย เพียงแต่ว่าโหมดนี้เราอาจจะต้องดู หรือกดปุ่มยืนยันเพิ่มเข้ามาเพียงเล็กน้อย

Carpediem review 011

Carpediem review 012

หลากระบบอัพเกรด ที่จัดเต็มมาพร้อมสาย RPG โดยเฉพาะ

และด้วยตัวเกมใช้ระบบการเล่นแบบ IDLE Clicker เป็นหลัก ทำให้ความเก่งของตัวละคร จะขึ้นอยู่กับจำนวนเงินที่เรามี เพราะไม่ว่าจะเป็นระดับเลเวลตัวละคร การยกระดับ การอัพเกรดดาว จนไปถึงอัพเกรดรูปแบบการฟอร์มทีมล้วนใช้เงินในการอัพเกรดทั้งสิ้น ซึ่งด้วยการเล่นที่มาในลักษณะ Auto แบบนี้ ทำให้เราสามารถฟาร์มเงินได้แทบจะตลอดเวลา นอกจากนี้ตัวเกมยังมีระบบจุติ ซึ่งเป็นระบบสุดพิเศษที่จะย้อนตัวละครเรากลับไประดับเลเวล 1 ใหม่ (รวมไปถึงด่านการเล่นด้วย) แต่ค่าสเตตัสต่างๆ จะยังเท่าเดิมอยู่ และนี่ถือเป็นหนึ่งในข่อดีของตัวเกม ที่เมื่อเราได้รับตัวละครมาใหม่ จะสามารถอัพเกรดตัวละครนั้นให้เก่งขึ้นได้อย่างรวดเร็ว

Carpediem review 07

หลากระบบเพียบพร้อม สนุกได้สมบูรณ์แบบ

โดยนอกจากสิ่งต่างๆ ที่เล่ามาในข้างต้นแล้ว ตัวเกมยังมีระบบซัพพอร์ทการเล่นอื่นๆ อย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะการแชทคุยกับผู้เล่นอื่น ได้ Real time หรือระบบประหยัดพลังงาน ที่ต่อให้เกมเปิดอยู่อย่างไร แบตเตอรี่ของเราก็ลดน้อยลงไปอีก นอกจากนี้ทางทีมงานเขายังฝากมาบอกอีกด้วยว่าตัวเกมกำลังจะอัพเกรดระบบกิลด์เพิ่มเข้ามาแล้วด้วยนะ

Carpediem review 013

เกมเล่นง่ายๆ ที่ความสนุกเกิดจากความสำเร็จ

ขอบอกก่อนเลยว่า แม้ Carpediem Magic Book จะมีความจำเจในรูปแบบเกมแนว RPG ทั่วๆ ไป แต่ด้วยการนำสไตล์การเล่นแบบ IDLE Clicker เข้ามาผสม ทำให้มันกลายเป้นเกมที่พิเศษกว่าชาวบ้าน เพราะสำหรับคนที่ยุ่งมากๆ ไม่ค่อยมีเวลาเล่นเกมหรือทำอะไรอย่างจริงจัง ก็ยังสามารถสนุกไปกับการบริหารจัดการเกมนี้ได้อย่างไม่น่าเชื่อ และที่สำคัญคือตัวเกมยังสามารถตอบสนองกับเหล่าเกมเมอร์สายฟรีได้อย่างน่าชื่นชม ผ่านทางระบบการเล่นที่แจกของรางวัลให้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง และสำหรับสายเติม ตัวเกมก็มีแพคเกจด่านสุดคุ้มจัดเอาไว้ให้แล้วอีกด้วย

Carpediem review 06

จุดเด่น – จุดด้อย ของตัวเกม

– ตัวเกมเล่นง่าย ทำงานหรือยุ่งๆ อยู่ก็สามารถเล่นได้
– ระบบอัพเกรดสนุก สามารถเล่นไดเพลินๆ
– การนำสไตล์ IDLE Clicker เข้ามาผสม ทำให้เราสนุกกับความสำเร็จจากการพัฒนาที่รวดเร็ว
– กราฟฟิกโดดเด่น แต่ไม่ได้สวยที่สุดเมื่อเทียบกับเกมอื่นๆ ในปัจจุบัน
– ระบบการเล่น และฟีเจอร์ครบถ้วน เหมาะกับตัวเกมสไตล์นี้
– แม้จะดูเป็นเกมทั่วๆ ไป แต่ตัวเกมสามารถมอบความสนุกกับเราได้อย่างเต็มเปี่ยม

Carpediem review 04

Carpediem review 09

Carpediem review 02

Carpediem review 03

ลิงก์ดาวน์โหลด

Carpediem review icon

btn applestore off btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Carpediem คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM