รีวิวเกม Rise of Ragnarok – Asunder เกมมือถือ MMORPG รวมอารยธรรม

Rise of Ragnarok Asunder review 00

ก่อนอื่น ผมขอแนะนำก่อนว่า Rise of Ragnarok – Asunder เป็นหนึ่งในเกม MMORPG จากค่าย GTarcade ที่พึ่งเปิดให้เหล่าเกมเมอร์ทั้งหลายได้เข้าไปทดสอบเล่นเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งปัจจุบันตัวเกมก็เปิดให้บางประเทศได้เข้าไปทดสอบแล้ว ทั้งนี้ถ้าถามว่าทำไมผมต้องบอกก่อน เพราะด้วยจังหวะที่ตัวเกมเปิดให้บริการออกมา รวมไปถึงรูปแบบตัวเกม มันคงเป็นเรื่องยากที่ผมจะไม่นำตัวเกมไปเปรียบเทียบกับ Black Desert Mobile แต่ถึงอย่างไรก็ตาม Rise of Ragnarok: Asunder ก็มีจุดเด่นที่น่าสนใจอยู่เหมือนกัน

เกี่ยวกับตัวเกม

Rise of Ragnarok – Asunder เป็นเกมแนว MMORPG ที่ภายในเกมเราจะได้เลือกเป็นหนึ่งใน 4 สายอาชีพอย่าง Warrior, Mage, Cleric และ Assassin โดยตัวละครทั้ง 4 ตัวนี้ล้วนมีจุดเด่น และความสามารถที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน ซึ่งสิ่งหนึ่งที่ผมชอบในตัวละครแต่ละตัว นั่นก็คือเอกลักษณ์ของตัวละครที่เน้นไปด้านความอลังการมากกว่าความสมจริง และนั่นทำให้เรารู้สึกสนุกได้ตั้งแต่แรกที่สัมผัส ผ่านความเท่ห์ของตัวละคร และสกิลที่ใช้ออกมา

Rise of Ragnarok Asunder review 01

สำหรับด้านระบบการเล่น ตัวเกมนำเสนอรูปแบบการเล่นแบบ MMORPG บนมือถือทั่วๆ ไป ที่จะเน้นเป็นแนววิ่งเควส ผ่านระบบ Auto ที่เตรียมไว้อย่างพร้อมสรรพ ทางด้านการควบคุม ตัวเกมจะใช้การควบคุมเหมือนเกม Action ทั่วๆ ไป โดยตัวละครจะมีสกิลให้เราได้เลือกใช้ทั้งหมด 5 สกิลด้วยกัน อย่างไรก็ตามส่วนใหญ่เราแค่กดเควส ตัวเกมก็จะทำการ Auto ทำทุกสิ่งอย่างให้เราทั้งหมดแล้ว

Rise of Ragnarok Asunder review 09

นอกจากนี้ตัวเกมยังมีฟีเจอร์อื่นๆ อีกหลายอย่าง โดยเฉพาะระบบอัพเกรด ที่จัดพร้อมมาให้ทุกสิ่งอย่าง ไม่ว่าจะ Refine ระบบอัพเกรดสเตตัสอุปกรณ์สวมใส่, Enhance ระบบอัพดาวให้อุปกรณ์, ระบบอัพเกรดสกิล ที่สามารถอัพเกรดได้เรื่อยๆ เพราะสกิลจะมีเลเวลสูงสุดเท่ากับเลเวลของตัวละครเสมอ, สัตว์เลี้ยง ผู้ช่วยสุดเจ๋งหลากหลายรูปแบบ, Hero นักรบผู้คุ้มครอง จากในตำนานชื่อดังต่างๆ, Skins ระบบสวมชุดตัวละคร ที่ไม่ใข่แค่ใส่สวยๆ แต่มาพร้อมกับสเตตัสสุดพิเศษ, Mounts สัตว์ขี่ ผู้ช่วยสำหรับพาเราเดินทางให้เร็วที่สุด, นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ Divinity ระบบเพิ่มสเตตัสสุดเจ๋งอีกด้วย

Rise of Ragnarok Asunder review 03

MMORPG ทั่วไป ที่สามารถเล่นได้เพลินๆ

แม้ Rise of Ragnarok – Asunder จะไม่ได้โดดเด่นอะไร และอาจโดนแสงอย่างเกม Black Desert Mobile กลบซะมิด แต่เมื่อลองเล่นดูดีๆ แล้ว ตัวเกมอยู่เลยมาตรฐานของเกม MMORPG ชั้นดีขึ้นมาระดับนึง แน่นอนด้วยความเข้าถึงที่ง่าย ภาษาอ่านเข้าใจ ระบบการเล่นครบตามมาตรฐาน แค่นี้มันก็ดูเป็นเกมที่สนุก และน่าดึงดูดมากพอแล้ว อ้อที่น่าชมอีกเรื่องคือตัวฉากของเกม ที่ทำออกมาได้ดูดีอย่างไม่ธรรมดาเลย ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ Rise of Ragnarok

Rise of Ragnarok Asunder review 04

Rise of Ragnarok Asunder review 05

Rise of Ragnarok Asunder review 06

Rise of Ragnarok Asunder review 07

Rise of Ragnarok Asunder review 08

Rise of Ragnarok Asunder review 010

Rise of Ragnarok Asunder review 011

Rise of Ragnarok Asunder review 012

ลิงก์ดาวน์โหลด

Rise of Ragnarok Asunder icon

btn applestore off btn_googlestore_off

btn apk off

อ่านข่าวเกม Rise of Ragnarok คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM