Realm Royale แนวทางพื้นฐานมือใหม่ควรรู้หนทางสู่การเป็นไก่

Realm Royale 00 1

PUBG และ Fortnite ยังคงได้รับความนิยมอย่างมากจากสถิติยอดผู้เล่นหลายล้านคนทั่วโลกขึ้นแท่นผู้นำเทิร์นเกมแนว Battle Royale แต่ถ้าอยากได้ประสบการณ์ที่แปลกใหม่แตกต่างออกไปสตูดิโอ Hi-Rez ผู้สร้างเกม Paladins และ Smite ภูมิใจนำเสนอ Realm Royale อีกหนึ่งเกมแนว Battle Royale ฉีกกฏการเล่นแบบเดิมๆ ทำเอาผู้เล่นบางคนยังงงกับระบบเกมทั้ง ระบบคลาส, สกิล, สัตว์ขี่ และไก่กระต๊าก แต่ไม่มีอะไรซับซ้อนชนะได้ก็ขึ้นอยู่กับฝีมือของผู้เล่นเอง ส่วนคนที่ยังสับสนบทความนี้ขอแนะนำแนวทางพื้นฐานของเกมสำหรับมือใหม่

Realm Royale Screenshots 2262018 1

เลือกคลาสที่ใช่

Realm Royale แตกต่างจากเกมแนว Battle Royale ทั่วไปมีระบบคลาสให้เลือกก่อนแข่งขันทั้งหมด 5 คลาส พร้อมความสามารถพิเศษแตกต่างกัน ได้แก่ Warrior, Engineer, Assassin, Mage และ Hunters ทุกคลาสจะมีทักษะ Passive โดดเด่ากว่าคลาสอื่นๆ ยกตัวอย่างเช่น Assassin สามารถเคลื่อนที่บนพื้นได้เร็วขึ้น 10% นอกจากนี้การเลือกชุดสกิลให้เหมาะสมกับแนวทางของตัวเองนั้นมีความสำคัญอย่างมาก หากเข้าใจบทบาทของคลาสทั้งหมดจะทำให้การเล่นง่ายขึ้น
Warrior ทักษะเฉพาะตัว ฟื้นฟูเลือด 5 หน่วย/วินาที อาวุธหนัก Axe
Engineer ทักษะเฉพาะตัว ฟื้นฟูเกราะ 5 หน่วย/วินาที อาวุธหนักปืน Plasma
Assassin ทักษะเฉพาะตัว เคลื่อนที่เร็วขึ้น 10% อาวุธหนักปืน Sniper Rifle
Mage ทักษะเฉพาะตัว ได้รับโบนัส 30% จากการใช้ไอเทม Potion อาวุธหนัก Stone Spear
Hunter ทักษะเฉพาะตัว สลับอาวุธและรีโหลดกระสุนเร็วขึ้น 10% อาวุธหนัก Longbow

Realm Royale Screenshots 2262018 4

เกราะป้องกันสำคัญยิ่ง

ไอเทมที่ดรอปจากกล่อง Loot จะมีทั้งหมด 3 ประเภท ได้แก่ อาวุธ สกิล และชุดเกราะ อาวุธเป็นสิ่งคัญอย่างแรกที่ต้องมีติดตัวไว้เสมอ แต่เกราะป้องกันนั้นมีความสำคัญไม่แพ้กัน โดยเกราะป้องกันในเกม Realm Royale แบ่งออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่ หมวก, ชุดเกราะ, ถุงมือ และรองเท้า ชุดเกราะเกรดปกติจะให้ค่าพลังป้องกัน 50 หน่วย/ชิ้น เกราะเกรดสีเขียวจะให้ค่าพลังป้องกัน 100 หน่วย/ชิ้น เกราะเกรดสีม่วงจะให้ค่าพลังป้องกัน 150 หน่วย/ชิ้น และเกราะเกรดสีทองจะให้ค่าพลังป้องกัน 200 หน่วย/ชิ้น ส่วนการฟื้นฟูค่าเกราะต้องใช้ไอเทม Potion โดยการกดใช้จากปุ่ม G

Realm Royale Screenshots 2262018 2

วิ่งทำไม ใช้ม้าซิ

เกมนี้ไม่มียาพาหนะรถหรือเรือเพื่อใช้เดินทาง แต่ไม่จำเป็นต้องวิ่งให้เหนื่อยสามารถร่ายมนต์เรียก “ม้า” ออกมาเป็นสัตว์ขึ่ใช้เดินทางได้เร็วขึ้น โดยการกดปุ่ม Z คงจะคุ้นเคยกันดีสำหรับคนเล่นเกม Paladins การเคลื่อนไหวจะว่องไวขึ้นเล็กน้อย กระโดดได้ แต่ไม่สามารถใช้อาวุธโจมตีขณะอยู่บนหลังม้า และระบบสัตว์ขี่จะถูกปิดการใช้งานเมื่ออยู่ในอาคารหรือบ้าน ผู้เล่นหลายคนมักมองข้ามระบบสัตว์ขี่ที่จริงๆแล้วให้ประโยชน์อย่างมากทั้งใช้หลบหนีการโจมตีหรือหมวกบีบ

Realm Royale Screenshots 2262018 3

ย่อยสลายไอเทมคราฟของ

สำหรับไอเทมที่ดรอปจากกล่อง Loot หรือดรอปจากผู้เล่นหลังฆ่าได้สำเร็จ นอกจากจะเก็บนำมาใช้แทนได้แล้วยังสามารถกดปุ่ม X เพื่อย่อยสลายทิ้งเก็บสะสมเศษ Shards ไดู้สูงสุด 200 อัน นำไปคราฟของที่แท่นตีอาวุธ (Forge) ตามตำแหน่งที่ระบุไว้บนแผนที่ โดยไอเทมที่คราฟจากแท่นตีอาวุธจะเป็นไอเทมระดับ Legendary และไอเทมฟื้นฟูเลือดและเกราะ

Class Weapon : ต้องใช้ Shards 120 อัน และ 1 Chicken ดรอปจากผู้เล่นที่คุณฆ่าได้ เวลาในการคราฟ 60 วินาที ดรอปอาวุธเฉพาะคลาสระดับ Legendary ได้แก่ Longbow, Plasma Launcher, Sniper Rifle, Stone Spear และ Throwing Axe

Class Ability : ต้องใช้ Shards 90 อัน เวลาในการคราฟ 60 วินาที สุ่ม 1 สกิลระดับ Legendary ของคลาสนั้น

Armor : ต้องใช้ Shards 60 อัน เวลาในการคราฟ 60 วินาที สุ่มไอเทมระดับ Legendary ประเภทเกราะ 1 ชิ้น

Health Potion : ต้องใช้ Shards 30 อัน เวลาในการคราฟ 30 วินาที คราฟ 1 ครั้งได้ 3 ขวด ฟื้นฟูเลือด 400 หน่วย

Armor Potion : ต้องใช้ Shards 30 อัน เวลาในการคราฟ 30 วินาที คราฟ 1 ครั้งได้ 3 ขวด ฟื้นฟูเกราะ 400 หน่วย

Realm Royale Screenshots 2262018 6

กุ๊กกุ๊กไก่

สำหรับเกม Realm Royale เมื่อตัวละครถูกโจมตีจนเลือดหมดจะกลายสภาพเป็น “ไก่กระต๊าก” ตัวเราจะเห็นเป็นไก่สีฟ้า ส่วนของผู้เล่นคนอื่นจะเป็นไก่สีส้ม เมื่อกลายเป็นไก่จะไร้หนทางสู้ทำได้อย่างเดียวต้องวิ่งหนีหรือกระโดดออกจากจุดปะทะให้เร็วที่สุด อาจจะใช้สิ่งปลูกสร้างเป็นที่กำบังหลบการโจมตี โดยเฉพาะการหนีไม่จำเป็นต้องวิ่งออกทางประตู คุณสามารถกระโดดลอดผ่านหน้าต่างได้ทุกเมื่อหากมีโอกาส ถ้าอยู่รอดได้จนครบ 30 วินาที สามารถกลับสู่การแข่งขันอีกครั้งเพื่อล้างแค้น

อ่านข่าวเกม Realm Royale คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM