ไฮไลท์ข่าวเกมมันเดย์ประจำสัปดาห์ #33 (9 ก.ย. 2018)

gamemonday weekly Highlight ep32

กลับมาพบกับการรวบรวมประเด็นข่าวน่าสนใจ ที่จะไม่พลาดประเด็นข่าวเด็ดทั้งข่าว เกมออนไลน์ เกมคอนโซล เกมมือถือทั้งจากสโตร์ไทย และสโตร์ต่างประเทศ ที่ทีมงานจึงได้รวบรวมเอาประเด็นข่าวน่าสนใจประจำสัปดาห์มาสรุปให้เพื่อนๆได้ติดตามกันด้วยและใน ไฮไลท์ข่าวเกมมันเดย์ประจำสัปดาห์ที่ 9 ก.ย. 2018 จะมีข่าวอะไรน่าสนใจบ้างนั้นตามไปดูกันเลย (อยากอ่านข่าวตัวเต็มคลิกที่ชื่อข่าวได้เลย)

PaniPani 492018 1

บินไปอีกหนึ่ง PaniPani เกมมือถือจาก Colopol ประกาศยุติให้บริการ

นับเป็นข่าวช๊อคอีกข่าวหนึ่งเลยก็ว่าได้สำหรับการออกมาประกาศยุติการให้บริการเกมมือถือต่างๆ กันบ่อยมากขึ้น ล่าสุด Colopl ได้ออกมาประกาศใน twitter จะยุติการให้บริการเกม PaniPani ในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2018 นี้ โดยอายุของเกมเปิดให้บริการมาแล้ว 1 ปี กับอีก 2 เดือนเท่านั้น PaniPani เป็นเกมแนว RPG รูปแบบ Side-Scrolling ซึ่งตัวเกมจะกล่าวถึงการนักเรียนได้ถูกย้ายไปในโลกต่างมติทำให้ต้องหาทางเอาชีวิตรอดและการผจญภัยสุดแฟนตาซี นับว่าเป็นเกมที่น่าเสียดายอีกเกมหนึ่งเลยทีเดียว


Luna 592018 1

เปิดตัว Luna: The Dragon of Kelpy Mountain เกมมือถือสไตล์ 2D RPG จากประเทศเกาหลี

ทยอยเปิดตัวกันอย่างเรื่อยๆสำหรับเกมมือถือใหม่ และล่าสุดก็ถึงคิวของค่าย SuperPlanet ผู้พัฒนาเกมสัญชาติเกาหลี ที่เปิดตัวเกมมือถือใหม่อย่าง Luna:The Dragon of Kelpy Mountain (루나:켈피산의 드래곤) ที่วางไว้จะมีการเปิดตัวพร้อมกันทั่วโลก 140 ประเทศ โดยกำหนดการจะอยู่ช่วงกลางเดือนกันยายนนี้ รองรับภาษาได้ทั้ง อังกฤษ, จีน, ญี่ปุ่น Luna: The Dragon of Kelpy Mountain เป็นตัวเกมในรูปแบบ 2D RPG จากข้อมูลจะมีตัวละครให้เลือกเล่นมากกว่า 50 ตัว รวมถึงมอนสเตอร์สำหรับเรียกใช้งานได้อีก 60 ชนิด ได้ร่วมรบผจญภัยในโลกแห่งการต่อสู้กับ มังกรในตำนาน ซึ่งตอนนี้มีการเปิดให้ลงทะเบียนเวอร์ชั่นญี่ปุ่นในรูปแบบ iOS / Android เพื่อนๆที่สนใจสามมารถเข้าไปลงทะเบียนรอกันได้เลย


Gemini Seed 592018 3

Gemini Seed เกมมือถือใหม่เบอร์แรงจากค่ายสุดเสียว DMM

มาแล้ว DMM ผู้พัฒนาและผู้ให้บริการเกมจากประเทศญี่ปุ่น ที่ล่าสุดได้ปล่อยตัวเกมใหม่เบอร์แรงในชื่อ “Gemini Seed” พร้อมกับเปิดให้เหล่าสาวกลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อขอสิทธิในการทดสอบเกมนี้ Gemini Seed จะเป็นเกมแนว RPG จากค่าย DMM โดยที่ตัวผู้พัฒนาเราสามารถไว้ใจได้เลยในเรื่องของภาพและงานออกแบบ ที่ DMM สามารถทำในเรื่องนี้ออกมาได้อย่างดี ซึ่งตัวละครเมื่ออยู่ในเกมจะถูกจับทำเป็นในรูปแบบ Chibi ก็คือว่าเป็นอะไรที่น่าสนใจเลยทีเดียว ที่เหลือก็ไปรอดูกับระบบ Gameplay ของเกมเท่านั้นว่าจะเฟี้ยวแค่ไหน เพื่อนๆที่สนใจสามารถเข้าไปลงทะเบียนและอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมกันได้เลย


The Lord of the Rings 592018 3 1

งานช้าง The Lord of the Rings เตรียมทำเป็นเกม MMORPG รูปแบบ Free to Play

งานใหญ่จัดเต็ม เมื่อบริษัท Leyou Technologies Holdings ซึ่งเป็นเจ้าของบริษัทภายในเครืออย่าง Digital Extremes ผู้บริการเกมชื่อดังอย่าง Warframe ของประเทศจีนออกมาประกาศว่าได้ทำข้อตกลง Middle-earth Enterprises เพื่อพัฒนาเกมออนไลน์ตัวใหม่แนว MMORPG โดยอิงจากเนื้ออย่าง The Lord of the Rings หรือจักกันในชื่อภาษาไทย “อภินิหารแหวนครองพิภพ” โดยบริษัทที่จะดูการพัฒนาและเผยแพร่คือ บริษัทภายในเครือของ Leyou ชื่อว่า Athlon Games แค่คงต้องรอติดตามอีกทีว่าตัวเกมจะออกมาในรูปแบบไหน แต่เนื้อเรื่องจัดเต็มอย่างแน่นอน


bdo re

ฉลอง 10 ล้านยูสเซอร์ Black Desert Online รีมาสเตอร์ใหม่มัดใจแฟนคลับ

ฮิตเบอร์แรง Black Desert Online มียอดผู้เล่นลงทะเบียนเล่นเกม Black Desert Online ทั่วโลกทะยานเกินหลัก 100 ล้านยูสเซอร์ไปแล้ว หลังปรับปรุงเกมทำเป็นเวอร์ชั่น remasterd แน่นอนว่ามาแรงขนาดนี้ Pearl Abyss ก็ออกมาขอบคุณแฟนคลับที่มีอยู่กว่า 150 ประเทศทั่วโลกที่ทำยอดชั่วโมงในการเล่นรวมกันไปแล้วถึงกว่า 2,400 ล้านชั่วโมงนับตั้งแต่เปิด official เป็นครั้งแรกที่เกาหลีเมื่อปี 2014 ผ่านมาถึงปี 2018 มีให้เลือกเล่นถึง 12 เวอร์ชั่น 12 ภาษา Black Desert Online ถูกยกให้เป็นเกมแนว MMORPG ที่กราฟิกสวยจี๊ดโดนใจระดับเทพเรียกพ่อและมีฉากแอคชั่นบู๊กันได้อย่างอลังการงานสร้าง และล่าสุดกับตัวเกมเวอร์ชั่น remasterd ที่กราฟิกถูกยกระดับไปเป็น 4k ที่รับรองความสวยงามจนยากจะลืมแน่นอน


bqn

Black Clover: Quartet Knights แนะนำตัวละครใหม่ Magna

ใกล้เข้ามาทุกที่สำหรับ Black Clover: Quartet Knights เกม Action Shooter TPS สายเวทย์ฟอร์มยักษ์ของ Bandai Namco ที่ล่าสุดปล่อยสปอยชวนมาทำความรู้จักกับตัวละครในเกมกับคาแร็กเตอร์ล่าสุดคือ Magna จะโหดขนาดไหนก็ไปส่องกันได้เลย สำหรับตัวละครใน Black Clover: Quartet Knights ที่ถูกเปิดตัวออกมาแล้วก็มีหลากหลายตัวละครที่ให้เลือกเล่นกันแบบจุใจ ที่ญี่ปุ่นจะมีให้เล่นเฉพาะเวอร์ชั่น PS4 มีกำหนดคลอดในวันที่ 13 กันยายนที่จะถึงนี้ ส่วนฝั่งอเมริกาและยุโรปจะมีทั้ง PS4 และเวอร์ชั่น PC เล่นบน Steam ซึ่งจะวางขายในวันที่ 14 กันยายนนี้อย่างแน่นอน

FLOATING BOTTOM