ใจคอไม่ดี PUBG ผู้เล่นลดลงแตะ 9 แสนคนเป็นครั้งแรก

PUBG 1592018 1

ช่วงเดือนนี้เมื่อปีก่อนเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds กำลังโบยบินกลายเป็นเกมสุดฮิตที่ทั่วโลกเริ่มกล่าวถึงกับจำนวนผู้เล่นทะลุล้านคนแซงหน้าเกม Dota 2 ขั้นแท่นอันดับ 1 บนแพลตฟอร์ม Steam แม้สถิติล่าสุดค่อนข้างน่าประทับใจกับการมีผู้เล่นเกินล้านคนต่อเนื่องติดต่อกันเป็นระยะเวลา 1 ปีเต็ม นั้นอาจจะเป็นข่าวดีแต่ในขณะเดียวกันเมื่อฐานผู้เล่นสูงสุดลดลงแตะ 9 แสนคนเป็นครั้งแรก

PUBG 1592018 3

นับตั้งแต่เข้าสู่ปี 2018 ฐานผู้เล่นเกม PUBG ลดลงอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน แต่ยังรักษาฐานผู้เล่นออนไลน์พร้อมกันสูงสุดไว้อย่างเหนียวแน่นราว 1 ล้านคน อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 10 กันยายน 2018 นี้อาจจะเป็นครั้งแรกภายในเวลา 24 ชั่วโมงของยอดผู้เล่นพีคสุดลดลงเหลือ 960,263 คน ซึ่งดูจะเป็นเรื่องน่าตกใจของเกมฮิตอันดับ 1 บน Steam แต่พับจีไม่ใช่เกมแรกเพราะก่อนหน้านั้นเกม Dota 2 ก็เคยผ่านช่วงวิกฤตด้านฐานผู้เล่นมาแล้ว

PUBG 1592018 4

หากพูดถึงประเด็นด้านประสิทธิภาพของตัวเกมและโปรแกรมช่วยเล่นนั้นอาจจะเป็นเรื่องเก่าสำหรับเกม PUBG ที่คอยบั่นทอนฐานผู้เล่น แต่ผลกระทบน่าจะเกิดจากในเดือนกันยายนปีนี้การมาของเกมใหม่ๆที่กำลังเปิดช่วง Beta อย่างเกม Call of Duty: Black Ops 4 เปิดให้เล่นโหมด Battle Royale เป็นครั้งแรกบนแพลตฟอร์ม PC จนผู้เล่นจำนวนมากให้ความสนใจรวมถึงสตรีมเมอร์ชื่อดังอย่าง Shroud และ DrDisRespect มีผู้ชมบน Twitch มากกว่า 150,000 คน

PUBG 1592018 2

คงต้องติดตามกันต่อไปกับอนาคตของเกม PUBG ด้วยระบบเกมที่ต้องอาศัยผู้เล่นเป็นจำนวนมากต่อแมทช์การแข่งขันเมื่อเทียบกับเกมอื่นๆ ปัญหาการลดลงของฐานผู้เล่นจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก โดยเฉพาะการบ่นผ่านไลฟ์สตรีมของ Dr.Disrespect เกี่ยวกับปัญหาเรื่อง Netcode ของเกมทำได้ค่อนข้างแย่ และยังทำนายไว้ล่วงหน้าว่าเกม PUBG จะตายในอีก 3 เดือน แต่เชื่อว่าทีมพัฒนา PUBG Corp. คงมีไม้เด็ดมัดใจผู้เล่นดึงความสนใจด้วยเนื้อหาใหม่ๆ!

อ่านข่าวเกม PUBG คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM