เกมโป๊แรกบน Steam ถูกแบนใน 28 ประเทศ

Negligee 01 1

หลังจากเป็นประเด็นมานานหลายเดือนในที่สุด Valve ตัดสินใจไฟเขียวเปิดให้นักพัฒนาเกมแนวผู้ใหญ่ที่มีเนื้อหาทางเพศแบบโจ่งแจ้งหรือ uncensored สามารถวางจำหน่ายเกมบนแพลตฟอร์ม Steam ได้ตามนโยบายและระบบคัดกรอกการค้นหาแบบใหม่ อย่างไรก็ตามไม่ได้หมายความว่าเกมนั้นจะเล่นได้ทุกประเทศ เพราะเกมโป๊แรกอย่าง Negligee: Love Stories ที่วางจำหน่ายไปแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ถูกบล็อคใน 28 ประเทศทั่วโลก เพื่อให้สอดคล้องกับกฎหมายของประเทศนั้น

Negligee 02

ผู้พัฒนา Dharker Studios อธิบายถึงข้อจำกัดและเนื้อหาภายในเกมจนเกิดถกเถียงกันถึงความเหมาะสมหรือไม่จนองค์กรจัดการข้อมูลด้านความบันเทิงซอฟต์แวร์ USK ในประเทศเยอรมนีกำลังดำเนินการทางกฎหมายอยู่ในขั้นพิจารณาวางจำหน่ายได้หรือไม่ ทำให้เราต้องปฏิบัติตามกฎของแต่ละประเทศเพื่อวางจำหน่ายเกมอย่างถูกต้อง และอาจขัดกับข้อข้อกฎหมายในหลายประเทศ ส่งผลให้เกมของเราถูกแบนหรือไม่สามารถเข้าถึงได้เกือบ 28 ประเทศ ดังนี้

Negligee 03

รายชื่อ 28 ประเทศ ได้แก่ ญี่ปุ่น, มาเลเซีย, บอตสวานา, อียิปต์, โมร็อกโก, ไนจีเรีย, แอฟริกาใต้, ซูดาน, ยูกันดา, บังคลาเทศ, ประเทศจีน, เลบานอน, เกาหลีใต้, ปากีสถาน, ซาอุดิอาราเบีย, เติร์กเมนิสถาน, เบลารุส, ไอซ์แลนด์, ยูเครน, รัสเซีย, ออสเตรเลีย, ปาปัวนิวกินี, อินโดนีเซีย, กายอานา, อิรัก, ดูไบ, สหภาพยุโรป และเยอรมัน จะสังเกตุว่าประเทศไทยรอดมาได้ แต่อย่าเพิ่งดีใจเพราะถ้าเกิดเกมนี้เป็นกระแสขึ้นมาอาจถูกแบนได้เหมือนกันในอนาคต

Negligee 04

อย่างไรก็ตามการที่เกมถูกแบนใน 28 ประเทศไม่ส่งผลกระทบต่อเนื้อหาภายในเกมอย่างแน่นอน นักพัฒนา Dharker Studios เผยว่า เดิมทีเกม Negligee: Love Stories มีการนำเสนอเนื้อหาทางเพศแบบโจ่งแจ้งเป็นหลักเกือบ 100% จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ตัวเกมจะถูกแบนในหลายประเทศ แตกต่างจากเกมอื่นๆ ที่วางจำหน่ายได้อย่างไร้ข้อจำกัด เนื่องจากสามารถแยกเนื้อหาไม่เหมาะสมออกจากเนื้อเรื่องหลักได้ ถึงแม้จะดูไม่ค่อยสมเหตุสมผลกับบางประเทศที่สังคมมีการเปิดกว้างเรื่องเพศ แต่เกมนี้กลับโดนแบน ซึ่งน่าสนใจไม่น้อย!

ที่มา – https://steamcommunity.com/app/467680/discussions/0/1741094390471853837/

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM