PUBG อัพเดทระบบล็อคโซน เลือกเซิร์ฟฯให้อัตโนมัติ

pubg 01

หลังจากมีเสียงเรียกร้องเข้ามาอยู่เรื่อยๆ PUBG Corp เตรียมใช้ระบบล็อคโซนในเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds เบื้องต้นได้อัปเดตเข้ามาพร้อมระบบจัดอันดับ (Rank) กำลังอยู่ในเซิร์ฟเวอร์ Test ผู้เล่นจะไม่สามารถเลือกโซนที่ต้องการเล่นได้อีกต่อไป (เข้าใจง่ายๆก็คือ ผู้เล่นจากโซนเอเชียจะกระโจนข้ามโซนไปเล่นฝั่งยุโรปไม่ได้) ระบบจะทำการเลือกเซิร์ฟเวอร์ให้แบบอัตโนมัติโดยดูจากที่มาของผู้เล่นจากภูมิภาคนั้น

pubg Red shirts

สำหรับผู้เล่นที่มีเพื่อนต่างภูมิภาคหากจับกลุ่มกันมาเป็นปาร์ตี้เล่นด้วยกัน ระบบล็อคโซนจะเลือกเซิร์ฟเวอร์ให้เองอัตโนมัติเช่นเดียวกัน แต่จะเลือกโซนที่ดีที่สุด สันนิษฐานว่าระบบจะคำนวณจากค่า ping ต่ำที่สุดของโซนนั้นๆ เพื่อความมั่นใจไม่ทำให้ผู้เล่นคนใดคนหนึ่งในกลุ่มได้รับผลกระทบ ซึ่งข้อเรียกร้องดังกล่าวส่วนใหญ่มาจากผู้เล่น PUBG ฝั่งอเมริกาเหนือมองว่าหลายปัญหาที่เกิดขึ้นภายในเกมโดยเฉพาะการโปรแกรมโกงมาจากผู้เล่นฝั่งเอเชียมากที่สุด

PUBG 2872018 2

หากย้อนกลับไปหลายเดือนก่อนในช่วงเวลาที่เกม PUBG ได้รับความนิยมอย่างมากจนตกเป็นเป้าหมายของเหล่าแฮกเกอร์หรือผู้เล่นที่ใช้โปรโกงฯเอาเปรียบผู้เล่นคนอื่นในการแข่งขัน จึงเกิดข้อเสนอถึงผู้พัฒนาให้มีการล็อคโซน แต่ทาง Brendan Greene ออกมาบอกว่า การล็อคโซนนั้นไม่ได้ผลเพราะสุดท้ายคนไม่หวังดีก็ใช้ VPN มุดเข้ามาได้อยู่ดี อย่างไรก็ตามการตอบสนองต่อข้อเรียกร้องจากการอัปเดตครั้งล่าสุดน่าจะช่วยลดปัญหาดังกล่าวได้บ้าง

pubg 01 1

ปัจจุบันเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds ยังคงได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1 บนแพลตฟอร์ม Steam ตัวเกมประสบความสำเร็จอย่างมากในภูมิภาคเอเชียเมื่อเทียบสัดส่วนผู้เล่นทั่วโลก ซึ่งตอนนี้ระบบล็อคโซนยังอยู่ในขั้นการทดสอบบน Test Server ก่อนจะอัปเดตเข้าสู่เซิร์ฟฯหลักอย่างเป็นทางการ

อ่านข่าวเกม PUBG คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM