ตัดจบสุดงง! Fix PUBG ถูกยกเลิก สาวกพับจีไม่พอใจมาก

Fix PUBG END

หลังจากผู้พัฒนา PUBG Corporation ประกาศเปิดตัวโรดแมป “Fix PUBG” ขอเวลาอีกไม่นานตั้งเป้าหมายขจัดทุกปัญหาภายในเกมเพื่อกู้ศรัทธายกระดับคุณภาพของเกมให้ดียิ่งขึ้น และความคาดหวังของสาวก PUBG ในช่วงเวลาสามเดือนปัญหาภายในเกมได้รับการแก้ไขหลายประการ จนถึงตอนนี้ดูเหมือนว่าเรื่องราวดำเนินมาอย่างราบรื่น แต่ถูกตัดจบสุดงงอย่างกับหนังหักมุม เมื่อทาง executive producer ออกมาประกาศ “จบแคมเปญ FIX PUBG”

pubg miramar7

Taeseok Jang อธิบายว่า “ผมต้องขอโทษผู้เล่นในนามของทีมพัฒนาสำหรับการจบแคมเปญ FIX PUBG ตลอดระยะเวลา 3 เดือน นับตั้งแต่เปิดตัวแคมเปญในเดือนสิงหาคม ทีมงานต้องการแก้ปัญหาสำคัญ 4 ประการ ได้แก่ client performance, server performance & net code, anti-cheat และ matchmaking และ bug fixes โดยปัญหามากมายได้รับการแก้ไข แต่ยังไม่ดีพอซึ่งสะท้อนความผิดพลาดของทีมงานที่ต้องเก็บข้อมูลไปแก้ไขต่อในอนาคต”

Fix PUBG 9818 02

“เดิมทีเราวางแผนชะลอการอัปเดต แต่พอผ่านกระบวนการเหล่านี้ทำให้เรามีความเชี่ยวชาญมากขึ้นในการจัดเตรียมเนื้อหาเกมใหม่ๆ ขณะเดียวกันเป้าหมายหลักในตอนนี้เปลี่ยนแปลงใหม่โดยการให้ความสำคัญกับคุณภาพและเสถียรภาพของเกม เราไม่สามารถบอกได้ว่าต้องใช้เวลานานขนาดไหน แต่สัญญาจะพยายามทำอย่างเต็มที่ให้มันออกมาเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

PUBG 2872018 1

เมื่อเป็นเช่นนี้แล้วย่อมเป็นเรื่องปกติไม่ใช่ผู้เล่นจะมีความสุขกันทุกคนกับการจบลงของแคมเปญ Fix PUBG ท่ามกลางกระแสเกมไม่ค่อยดีอยู่แล้วยิ่งเพิ่มความไม่พอใจอย่างมากให้แก่สาวกเกมหลายคนจึงถูกระบายออกผ่านโพสต์ความคิดเห็นบนแพลตฟอร์ม Steam ถึงแม้ผลจากแคมเปญในครั้งนี้จะสามารถแบนผู้ใช้โปรแกรมช่วยเล่นได้มากกว่า 2 ล้านบัญชี แต่เสียงวิพากษ์วิจารณ์ส่วนใหญ่บ่นถึงความล้มเหลวและยังพบข้อบกพร่องอีกหลายจุดที่ยังไม่ได้รับการแก้ไขนั้นเอง

pubg press 2

ตอนนี้ต้องยอมรับว่าเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds อยู่ในช่วงขาหลงต้องเผชิญกับการแข่งขันอย่างดุเดือนในตลาดเกมแนวเดียวกัน หากไม่นับเกมคู่แข่งสำคัญอย่าง Fortnite Battle Royale ยังมีเกมใหม่ๆถูกปล่อยออกมาแทบทุกเดือน สะท้อนการลดลงแบบดิ่งเหวของฐานผู้เล่นบน Steam เหลือราว 4 แสนคนเหลือเพียงครึ่งหนึ่งเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา อนาคตของเกม PUBG จะเป็นอย่างไรต่อไปนับจากนี้ต้องติดตามกัน

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM