สุดยอดเกมแห่งปี God of War ที่ได้รางวัล Game of The Year 2018

God of War 8122018 2

จบไปแล้วสำหรับสุดยอดงานประกาศรางวัลเกมแห่งปีอย่าง The Game Awards 2018 ที่จัดขึ้นไปในวันที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา (วันที่ 7 ธันวาคม ตามเวลาของไทย) ซึ่งในงานประกาศรางวัลนี้ก็จะมีเกมที่เข้าชิงจากผู้พัฒนาเกม และเกมต่างๆ รวมบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับวงการเกมต่างๆ ทั่วโลกมาเข้าร่วมงานนี้ และสุดยอดรางวัลที่ทุกคนต่างตั้งหน้าตั้งตารอว่าปีนี้ใครจะได้ครอบครอง Game of The Year 2018 เป็นสุดยอดรางวัลที่ผู้พัฒนาเกมหลายๆ คนอยากได้นั่นเอง

ซึ่งรางวัลสุดยอดเกมแห่งปีของปี 2018 มีเกมที่เข้าชิงทั้งหมด 6 เกมด้วยกันได้แก่ Assassin’s Creed Odyssey, God of War 2018, Marvel’s Spider-Man, Monster Hunter: World, Red Dead Redemption 2 และ Celeste และเกมที่ได้รับรางวัลเกมแห่งปี 2018 ได้แก่ God of War เป็นเกมคอนโซลบนเครื่อง PS4 ที่ได้เปิดตัวมาแล้วสร้างกระแสความนิยมทั่วโลกด้วยตัวเกมนี้เป็นซีรี่ส์เกมตั้งแต่สมัยเครื่อง PS2 แล้วทำให้มีฐานแฟนคลับอยู่ทั่วโลก และหลังจากนั้นก็เงียบหายไปนานจนกลายมาเป็นภาคล่าสุดอย่างที่เห็น

God of War 8122018 4

เราจะมาดูกันว่าเกมอย่าง God of War เหมาะที่จะได้รับรางวัลนี้จริงหรือไม่ หลังจากที่เปิดตัวได้ไม่นานสื่อต่างๆ ทั่วโลกก็ให้การยอมรับว่าตัวเกมได้ทำและออกแบบมาอย่างดี ทั้งเรื่องการของภาพกราฟิก ระบบ Gameplay เนื้อเรื่อง การนำเสนอ ซึ่งทุกสิ่งที่กล่าวมานั้น จัดว่าอยู่ในระดับสูงทำให้เป็นที่ถูกใจของเหล่าแฟนเกมที่ตั้งตารอคอยนั่นเอง โดยที่ตัวเกมนี้จริงๆ เป็นภาคต่อมาจากภาคอื่นๆ แต่ถึงอย่างนั้นผู้พัฒนาก็ได้ตั้งชื่อว่า God of War ธรรมดาไม่ได้มีคำอะไรต่อท้ายเพราะตัวเกมนี้สามารถเล่นได้ทั้งผู้เล่นใหม่ที่ไม่เคยสัมผัสเกมซีรี่ส์นี้มาก่อน หรือผู้เล่นเก่าที่เป็นแฟนคลับ ก็สามารถเล่นได้อย่างสนุกแน่นอน

God of War 8122018 1

สำหรับในภาคนี้พ่อหนุ่มสายบู้อย่าง Kratos เทพแห่งสงครามที่ผ่านกาลเวลาไปก็ทำให้อายุเพิ่มขึ้นและมีลูกตัวน้อยอีกหนึ่งคนทั้ง 2 ต้องผจญภัยไปในโลกของเทพปกรณัมนอร์ส ยกตัวอย่างเช่น พวก เทพโอดิน, ธอร์, โลกิ หรือ แอสการ์ด อะไรพวกนั้น ซึ่งความแตกต่างของเกมภาคนี้กับภาคก่อนๆ ก็คือการนำเสนอเนื้อเรื่องที่ไม่ได้กล่าวถึงสงครามระหว่างเทพเท่าไหร่แต่จะเป็นการพูดถึงความสัมพันธ์ของพ่อลูกกันมากกว่า ใครจะคิดว่า เทพสงครามที่ปราบเทพพระเจ้ามากมายอย่างเครโทสจะถูกนำเสนอในมุมมองที่แปลกใหม่จากภาคก่อนมากๆ

God of War 8122018 3

โดยในภาคนี้รูปแบบ Gameplay จะเป็นแนว Action RPG ที่แตกต่างจากภาคก่อนหลายจุด มันจึงเป็นสิ่งที่แปลกใหม่ของแฟนซีรี่ส์ God of War ทั้งในเรื่องของระบบต่อสู้ Content และรูปแบบการโจมตีที่หลากหลายขึ้นกว่าแต่ก่อน ถึงอย่างนั้นก็ยังแอบมีความรู้สึกเดิมผสมมาอยู่เล็กน้อย

God of War 8122018 1

ดังนั้นทั้งหมดที่กล่าวมาจัดว่าตัวเกม God of War ถือว่าเป็นเกมคุณภาพอีกหนึ่งเกมของปี 2018 นี้จึงทำให้คว้ารางวัลสุดยอดเกมแห่งปีนี้ไปครอง ด้วยคุณสมบัติที่กล่าวมาทั้งหมดก็เหมาะสมดีกับรางวัลนี้ ดังนั้นใครที่เป็นสาวกเกมสายคอนโซลแล้วยังไม่ได้ทดลองเล่นเกมอย่าง God of War คุณอาจกำลังจะพลาดสิ่งที่ดีที่สุดไปก็ได้ การันตีด้วย สุดยอดเกมแห่งปี 2018

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM