รวมดราม่าเกม Ragnarok M: Eternal Love ส่งท้ายปี 2018

ROM 15122018 1

Ragnarok M: Eternal Love เกมมือถือความหวังใหม่ของเหล่าสาวก RO ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงทั้งฝั่งคนเล่นเกมบนมือถือและพีซี นับเป็นเวลาเกือบสองเดือนที่เกมเปิดให้บริการจนใกล้จะเริ่มต้นปีใหม่ 2019 กระแสเกมยังคงถูกพูดถึงอยู่เรื่อยๆ โดยเฉพาะประเด็นความวุ่นวายที่เกิดขึ้นโดยผู้เล่นจนบานปลายกลายเป็นเกมออนไลน์ที่มีดราม่าบ่อยซะเหลือเกิน ส่วนใครไม่ทันเหตุการณ์จนคุยกับเขาไม่รู้เรื่อง เราจัดให้มัดรวมดราม่าประเด็นเด็ดส่งท้ายปี 2018

>อยากได้ข้อมูลเกม Ragnarok M: Eternal Love เพิ่มเติม<

>ดูวิธีเล่นเกม Ragnarok M: Eternal Love บน Nox และ Bluestacks <

ROM biotite

หินดำผจญภัย

การผจญภัยของเหล่าผู้กล้าในเกม Ragnarok M: Eternal Love ดำเนินไปอย่างราบรื่น ต่างคนต่างรีบเร่งเก็บเลเวลกันตั้งแต่วันแรกที่เกมเปิดให้บริการ ซึ่งผู้เล่นหลายคนมีประสบการณ์มาก่อนในเซิร์ฟเวอร์ต่างประเทศย่อมไปได้ไวกว่า ข้อมูลต่างๆถูกหยิบมาทำเป็นไกด์เกมแบ่งปันแนวทางสำหรับผู้เล่นมือใหม่ แต่เทคนิคบางอย่างไม่มีการเปิดเผย รู้เฉพาะผู้เล่นบางกลุ่มอย่างวิธีการหาแร่ Biotite (หินดำ) ราคาแพงซะจนคนไม่รวยจริงไม่มีสิทธิเอื้อมถึง ทว่าแร่หายากดังกล่าวไม่ได้ดรอปจากบอสเพียงอย่างเดียว เพราะมันสามารถหาได้จาก NPC จนมีคนนำมาเปิดเผยในกลุ่ม Facebook แต่ข้อมูลกลับถูกลบออกทันที จนเกิดประเด็นดราม่ากั๊กข้อมูลไม่อยากให้ผู้เล่นคนอื่นรู้ อาจจะไปทับที่ทำมาหากินของใครบางคน จนท้ายที่สุดกลายเป็นเรื่องไม่ลับอีกต่อไปส่งผลกระทบต่อราคาหินดำจากหลักล้านเหลือหลักแสนภายในเวลาอันรวดเร็ว

RO M 2 1

ปริศนาตีบอสในโลกคู่ขนาน

การล่าบอสเป็นอีกหนึ่งหนทางสู่ความร่ำรวยของผู้เล่นเกมแนว MMORPG ผู้ล่าจะได้รับไอเทมแรร์หายากที่ไม่มีดรอปจากมอนสเตอร์ทั่วไป ซึ่งเกม Ragnarok M: Eternal Love การล่าบอสทำได้ง่ายกว่าเวอร์ชั่น PC เพราะมีกระดานบอกเวลาเกิดบอสพร้อมแผนที่ แต่ก็ยังมีคนบางกลุ่มอาศัยช่องโหว่ภายในเกมหาประโยชน์จนมีคนตั้งข้อสงสัยถึงพื้นที่ทั่วไปและพื้นที่ต่อสู้ PvP & GVG ถึงมีรายชื่อผู้ล่าบอสบนกระดาน MVP ต่างกันราวกับอยู่กันคนละโลก จุดประเด็นดราม่าตีบอสในห้อง PvP พื้นที่ประลองฝีมือของผู้เล่นกลับมีคนสามารถออกนอกพื้นที่ไปล่าบอสได้ มีการหยิบยกประเด็นดังกล่าวไปพูดคุยกันในชุมชมเกมต่างประเทศ แต่ยังเป็นปริศนาเกี่ยวกับวิธีการแนวคิดทฤษฎีความเป็นไปได้ อาทิเช่น แนวคิดการใช้ประโยชน์จากสกิล Warp Portal ของอาชีพ Priest ด้วยวิธีการบันทึกจุดวาปตามพื้นที่บอสเกิดแล้วนำไปเปิดวาปในพื้นที่ Arena เสมือนโลกคู่ขนานที่ไม่มีผู้เล่นจะทำอะไรก็ได้ โลกทั้งใบเป็นของฉันคนเดียว

ROM 3

VIP ยังอึ้ง!! เมื่อเจอ Addon

สัปดาห์แห่งความสุขของคนทั่วโลกอีกไม่กี่วันก็จะเริ่มต้นปีใหม่ แต่ผู้เล่นเกม Ragnarok M: Eternal Love ยังเผชิญกับฝันร้ายอย่างต่อเนื่องเมื่อมียูเซอร์รายหนึ่งโป๊ะแตกเผลอเปิดภาพหน้าจอเคลียร์บอสบนกระดานหวังสร้างแรงจูงใจให้คนหันมาใช้บริการของตน แต่มีคนจับผิดสังเกตข้อมูลในภาพตรง “เวลาเกิดบอสมันมีค่าวินาทีแสดงขึ้นมาบนกระดาน” ผู้เล่นหลายคนจึงเกิดความสงสัยจนนำมาซึ่งประเด็นดราม่าการใช้โปรแกรมช่วยเล่น เบื้องต้นพบว่าเป็นการนำ Add-On โปรแกรมส่วนเสริมมาใช้ภายในเกมระบบการทำงานจะแสดงสถานะนับเวลาถอยหลัง ทำให้ผู้ใช้สามารถกะจังหวะเวลาบอสเกิดได้อย่างแม่นยำเป็นการเอาเปรียบผู้เล่นคนอื่นๆแบบไม่น่าให้อภัยที่สำคัญยังมี Addon อีกหลากหลายรูปแบบที่อำนวยความสะดวกถึงขนาดคนเติม VIP ยังอึ้ง! อย่างไรก็ตามหลังเกิดข้อถกเถียงกันอย่างดุเดือดในที่สุดทางผู้ให้บริการออกมาชี้แจงแล้วผ่านผู้ร้องเรียน การใช้โปรแกรมส่วนเสริมหรือ Addon ภายในเกมนั้นผิดกฏ TOS

ROM TOS

เรื่องราวทั้งหมดอาจมองได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสีสันในวงการเกมออนไลน์ที่มักเกิดขึ้นกับเกมที่ได้รับความนิยมอย่างสูง ตั้งแต่ปลายปีนี้จนเริ่มต้นปีใหม่ 2019 คาดว่าเกม Ragnarok M: Eternal Love ยังคงมีประเด็นน่าสนใจรวมถึงดราม่าให้ติดตามกันเรื่อยๆตราบใดที่มีเรื่องของการแข่งขันและผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้อง ผู้เล่นบางกลุ่มจึงต้องรีบตักตวงให้เร็วที่สุดไม่สนอะไรทั้งนั้น

ลิงก์ดาวน์โหลด

RO 31102018 2

btn applestore off btn_googlestore_off

อ่านข้อมูลเกม Ragnarok M: Eternal Love คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM