PUBG รับมือหนักเมื่อ Apex Legends เปิดตัวปังสุดในรุ่น

New Size GameMonday

งานนี้ตรึงแน่นอนสำหรับเจ้าแห่งเกมแนว Battle Royale อย่าง PLAYERUNKNOWN’S BATTLEGROUNDS หรือ PUBG ได้เจอคู่แข่งรายใหม่ต่อจาก Call of Duty หลังจากที่พึ่งผ่านช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อมาได้ไม่นานนี้เอง แต่ก็ต้องเจออุปสรรคชิ้นโตอีกครั้งเมื่อทาง Respawn Entertainment ผู้สร้างขั้นเทพจากเกมซีรี่ส์ Titanfall  ได้ร่วมมือกับ EA เปิดตัวเกมแนวเอาชีวิตรอดเกมใหม่ออกอย่าง Apex Legends เกมลูกผสมที่มีกลิ่นอายของความเป็นเกมแนว Overwatch ผสม Call of Duty ทำให้กำเนิดสุดยอดเกมใหม่ที่เพียงเปิดตัวได้ไม่นานมียอดผู้เล่นทะลุเกือบ 3 ล้านคนทั่วโลกไปแล้ว บอกเลยว่า PUBG ก็ต้องระวังตัวกันบ้างแล้ว

pubg characters 4k fp

ล่าสุดความดังของพวกเขาถึงขนาดขึ้นแท่นอันดับหนึ่งยอดคนดูบน Twitch แบบทิ้ง Battle Royale อันดับอื่นๆ แบบไม่เห็นฝุ่น fortnite ที่ว่าปัง PUBG ที่ว่ามันส์ ก็ยังต้องยอมกับการมาของเกมที่ใหม่ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในตอนนี้ โดยปรากฏการณ์นี้ก็ไม่ใช่เรื่องที่แปลกใหม่อะไรเพราะก่อนหน้าก็มีคล้ายๆ แบบนี้เหมือนตอนที่เกม Call of Duty Black Ops 4 เปิดใหม่ๆ ก็จะปังยอดวิวทะลุแบบนี้แต่ ผ่านไปสักระยะเกมเมอร์ก็เริ่มเบื่อแล้วหันกลับไปตายรังกับเกมที่ตัวเกมชื่นชอบที่สุด

maxresdefault 1

แต่ความคิดเห็นส่วนตัว Apex Legends กระแสเกมนี้ดูดีกว่าตอนเปิดตัว Call of Duty Black Ops 4 เยอะเพราะเนื่องด้วยตัวเกมเป็นเกมในรูปแบบ Free to Play ซึ่งหมายความว่าผู้เล่นสามารถเข้าไปมาทดสอบและสัมผัสความมันส์ได้ทุกคนไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ผิดกับ Call of Duty  ที่ราคาเกือบ 2000 บาทในตอนเปิดตัวนั่นเอง

Apex 922019

ดังนั้นในปัจจุบันตอนนี้จัดว่า Apex Legends เป็นเกมที่ได้รับความสนใจจากแฟนเกมเป็นอย่างมาก เพราะเนื่องด้วยเกมแนว Battle Royale ส่วนใหญ่ก็จะมีธีมที่คล้ายกันหมดจำเจ และรู้สึกเบื่อแต่ถึงอย่างนั้นเหล่าเกมเมอร์ก็ยังคงชอบเกมสไตล์นี้อยู่ แล้วเกมใหม่เกมนี้ก็มีลูกเล่นต่างๆ มากมายที่ทำให้ความรู้ที่แตกต่างจากเกม Battle Royale อื่นๆ ทั้งการที่สามารถชุบชีวิตเพื่อนร่วมทีมที่ตายไปได้ หรือ การใช่สกิล Combo กับเพื่อนร่วมทีมเพราะในเกมตัวละครจะเป็นแบบให้เลือกคล้ายๆ กับ Hero ในเกม MOBA รวมถึงความรวดเร็วของระบบ Gameplay ที่เกิดการปะทะขึ้นอยู่บ่อยครั้ง ด้วยขนาดแผนที่ไม่ใหญ่หรือเล็กจนเกิดไปนั่นเอง ทำให้ผู้เล่นต้องระวังตัวอยู่ตลอดเวลา

อ่านข่าวเกม Apex Legends คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM