Apex Legends ปัญหาค่า fps ทำผู้เล่นบน Xbox One เสียเปรียบแพลตฟอร์มอื่น

Apex Legends

เปิดให้บริการได้เพียงสามวันมีผู้เล่นออนไลน์พร้อมกันมากถึง 1 ล้านคน และจำนวนสมาชิกทั่วโลกทะลุ 10 ล้านคนอย่างรวดเร็ว สำหรับ Apex Legends เกมแนว Battle Royale จากทีมพัฒนา Respawn และ Electronic Arts ส่วนหนึ่งของความสำเร็จเกิดจากการเปิดให้เล่นฟรีแบบไร้ข้อจัดที่สำคัญยังรองรับทั้ง 3 แพลตฟอร์มหลัก อาทิ PC, PS4, และ Xbox One แต่หลายวันมานี้เริ่มเกิดเสียงบ่นจากผู้เล่นบนคอนโซลที่พวกเขารู้สึกกำลังเสียเปรียบผู้เล่นฝั่งพีซี

ซึ่งประเด็นมันเกิดจากการเล่นเกม Apex Legends บนเครื่อง Xbox One รุ่นปกติอัตราเฟรมเรตเหมือนถูกจำกัดไว้ที่ 30fps เพราะเป้าหมายหลักของผู้เล่นส่วนใหญ่จะตั้งค่ารันเกมที่ 60fps เพื่อประสบการณ์ที่ดีที่สุด แต่บ่อยครั้งในขณะกำลังเล่นเกมค่าเฟรมเรตตกเหลือ 40fps บางจังหวะอาจทำให้เสียเปรียบคู่แข่งเนื่องจากค่าเฟรมเรตไม่เสถียร ผิดกับคนเล่นบนเครื่อง Xbox One X รุ่นใหม่ยังไม่พบปัญหาดังกล่าว

Apex Legends

นอกจากนี้เกม Apex Legends รองรับการเล่นแบบ cross-play บนเครื่อง PC, PS4 และ Xbox One ผู้เล่นที่มาจากแพลตฟอร์มต่างกันสามารถพบเจอได้ในการแข่งขันเสมือนอยู่ในโลกเดียวกัน แต่ด้วยปัญหาค่าเฟรมเรตตกกับผู้เล่นฝั่งคอนโซล Xbox One ที่ควบคุมผ่าน Controller จะได้รับผลกระทบอย่างมากทั้งการหันมุมมองหรือเล็งยิงเป้าหมาย เนื่องจากมันเป็นเกมแนว MMOFPS เมื่อเทียบกับผู้เล่นฝั่ง PC ที่ควบคุมการด้วยเมาส์และคีย์บอร์ด

Apex Legends Jump 1

เห็นได้ชัดว่าปัญหาความแตกต่างของค่าเฟรมเรตในแต่ละแพลตฟอร์มมีความสำคัญอย่างยิ่งเพราะปัจจุบันการเล่นเกมที่ค่าเฟรมเรต 60FPS จะได้เปรียบกว่าผู้เล่นบนแพลตฟอร์มที่ค่าเฟรมเรต 30FPS เพราะเกมดังได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วทั้ง PUBG หรือ Fortnite ซึ่งข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นในเกม Apex Legends คิดว่าทางผู้พัฒนา Respawn กำลังเร่งแก้ไขสำหรับการอัปเดตในอนาคต

อ่านข่าวเกม Apex Legends คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM