Apex Legends คิดว่าจะอยู่ในกระแสได้อีกนานแค่ไหน

thumb 1920 992033

เชื่อเกมเมอร์ 80% ต้องไปทดลองเล่นเกมแนว Battle Royale เกมใหม่มาบ้างแล้วอย่าง Apex Legends เกมน้องใหม่ที่เปิดให้บริการโดย EA และได้ทีมพัฒนาขั้นเทพอย่าง Respawn Entertainment มาเป็นผู้ดูแล ทำให้งานนี้ได้ผลผลิตเกินคาด ปังเป็นสุดในรุ่นเกมแนว Battle Royale เลยก็ว่าได้ ด้วยรูปแบบสไตล์ของตัวเกมที่นำความต้องการของเหล่าเกมเมอร์มาอัดแน่นเป็นฟังก์ชั่นต่างๆ ที่เกม Battle Royale อื่นๆ ไม่มี มันจึงเกิดคำถามขึ้นมาในช่วงนี้ว่า Apex Legends จะอยู่ในกระแสแบบนี้อีกต่อไปนานแค่ไหน

Apex Legends 1522019 2

เพราะมันเคยเกิดเรื่องอารมณ์ประมาณนี้มารอบหนึ่งแล้วก็คือตอนที่เกมอย่าง Call of Duty เปิดให้ตัวโหมดใหม่ Battle Royale ก็สร้างกระแสได้ในระดับหนึ่งจนเกมใหญ่ๆ อย่าง PUBG ที่ ณตอนนั้นความเบื่อหน่ายของเหล่าแฟนเกมถึงขีดสุด ทำให้เกมใหม่แนวเอาชีวิตรอดจากซีรี่ย์สุดมันส์มาสร้างกระแสได้อยู่ช่วงหนึ่งเลยทีเดียว แต่ด้วยตัวเกมมันไม่ได้ออกแบบมาให้เฉพาะโหมด Battle Royale เท่านั้น ดังนั้นการอัพเดทหรือเพิ่มเติมฟังก์ชั่นลูกเล่นใหม่ๆ ของเกม Call of Duty มันเลยช้าความนิยมต่างๆ จึงนับถอยหลังลงตามเวลาที่ผ่านไปคนก็เริ่มกลับไปเล่น PUBG เหมือนเดิม

Apex Legends 1522019 3

แต่สำหรับเกม Apex Legends มันต่างจากช่วงของ Call of Duty หลายอย่างเหมือนกันเอาเป็นว่าประเด็นสำคัญที่สุดก็คือ การที่ตัวเกมเปิดให้บริการฟรีในรูปแบบ Free to Play ทำให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่าย รวมถึงงานภาพกราฟิก CG ต่างๆ ที่สวยงามอลังการ รวมถึงระบบ Content ต่างๆ ที่นำเสนอมันน่าสนใจและน่าติดตาม บวกกับความเบื่อหน่ายกับเกมแนว Battle Royale สไตล์เดิมๆ ที่ยิงเข้าหัวไม่กี่ทีก็ตายเริ่มเกมใหม่ แต่กลับมาเจอเกมที่เน้นการปะทะ มีฟังก์ชั่นให้ผู้เล่นได้แก้ตัวได้ เกิดขึ้นมาจึงเป็นจุดสนใจในปัจจุบัน

Apex Legends 1522019 1

ตอนนี้ Apex Legends  ขึ้นแท่นเกมที่มียอดคนดูมันบน Twitch มากที่สุดรวมถึงยอดผู้เล่นทะลุ 5 ล้านคนไปแล้วในทุกๆ แพลตฟอร์ม ตอนนี้การบ้านชิ้นใหญ่ของผู้พัฒนาคือจะทำอย่างไรให้แฟนเกมยังคงอยู่กับตัวเองต่อไปได้เรื่อย หรือจะต้องมีอัพเดทอะไรอยู่เสมอ ตามคำพูดที่ว่า ตีเหล็กต้องตีตอนร้อน นั่นเอง

อ่านข่าวเกม Apex Legends คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM