พรีวิว Tales Arena เกม RTS วางแผนตีป้อมบนมือถือสุดมันส์ก่อนเปิดในไทย

Tales Arena 1232019 1

ถ้าเราจะพูดถึงแนวเกมในยุคแรกๆ ที่มาสร้างความประทับใจให้กับเหล่าเกมเมอร์เมื่อในอดีต เกมแนว RTS หรือที่นักเล่นเกมต่างเรียกกันว่า เกมสร้างป้อม เป็นเกมแนววางแผนที่จะให้ผู้เล่นได้สร้างสิ่งก่อสร้างในรูปแบบต่างๆ และสร้างทหารยูนิตมาต่อสู้กันเหมือนกับเกมดังในอดีตอย่าง StarCraft, WarCraft หรือ Red Alert เป็นต้น ล่าสุดทางผู้ให้บริการไฟแรงอย่าง Hot Head ก็ได้เตรียมเกมมือถือแนว RTS สุดมันส์ในชื่อว่า Tales Arena จากทีมพัฒนา BRgames มาให้เหล่าเกมเมอร์ไทยได้เล่นมันส์กันเร็วๆ นี้ ตอนนี้เรามาดูพรีวิวเรียกน้ำย่อยกันก่อนดีกว่าว่าตัวเกมจะน่าเล่นขนาดไหน สำหรับเพื่อนๆ ที่ชอบเล่นเกมแนวนี้เข้าไปลงทะเบียนล่วงหน้าไว้ก่อนได้เลย >ลงทะเบียนล่วงหน้าคลิก<

Tales Arena จะเป็นเกมมือถือแนว RTS ผสมกับแนว MOBA ด้วยเพราะในเกมนี้ยูนิตพิเศษมากมายที่สามารถใช้สกิลเฉพาะตัวของตนเองได้แล้วเพื่อนๆ ที่ชอบเล่นเกมแนว MOBA อยู่แล้วมาเปลี่ยนแนวลองบังคับยูนิตเป็นกองทัพดู รับรองว่าสนุกกว่าการเล่นบังคับยูนิตตัวเดียวแบบเดิมๆ แน่นอน ซึ่งตัวเกม Tales Arena ทางผู้พัฒนาได้อัดแน่นมาทั้งเนื้อหา Content ว่าจะนำเสนออย่างไรทำให้แฟนๆ เกมเมอร์ทั่วโลกรู้สึกสนุกกับการจะได้สร้างฐานและทหารออกไปต่อสู้กับศัตรู (ผู้เล่นอื่น) ได้อย่างสนุกสนานโดยยังคงความเป็นเกมแนว RTS ไว้อยู่

Tales Arena 1232019 10

ก่อนอื่นเรามาถึงงานภาพกราฟิกกันก่อนเลยเลย Tales Arena โดยทางผู้พัฒนา BRgames ได้ทำเกมนี้ออกมาในลักษณะงานภาพแบบการ์ตูนที่มีกลิ่นอายของความเป็นแนวแฟนตาซีอยู่โดยตัวละครยูนิตต่างๆ จะมีมากมายหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นพวก เอลฟ์ ก็อบลิน หรือพวกครึ่งมนุษย์ ครึ่งสัตว์และอื่นๆ อีกมากมายที่ได้นำเสนอให้กับเหล่าผู้เล่นได้สัมผัสกัน ฉากต่างๆ ภายในเกมมีให้เลือกมากมายหลายฉาก เพราะเสน่ห์อีกหนึ่งอย่างของเกมแนว RTS ก็คือฉากและทรัพยากรต่างๆ จะมีเปลี่ยนไปตลอดตามภูมิภาคและสภาพของพื้นที่ในแต่ละ Maps นั่นเอง

Tales Arena 1232019 9

ต่อมาระบบ Gameplay บอกเลยว่าเรื่องนี้ยาวแน่นอน เพราะทาง Tales Arena เป็นเกมแนว RTS ที่ได้มีการออกแบบการควบคุมออกมาได้ง่าย ไม่ซับซ้อนสามารถเข้าใจถึงระบบต่างๆ ได้ไม่ยาก และที่สำคัญการวางปุ่มออกแบบ Icon ต่างๆ บน touch screen ทำออกมาได้อย่างดีเพราะโจทย์ยากของการทำเกมแนว RTS คือจะทำอย่างไรให้ผู้เล่นสามารถควบคุมยูนิตและสร้างฐานต่างๆ ได้โดยยังคงมีกลิ่นอายของ RTS ในเวอร์ชั่นพีซีอยู่ ยกตัวอย่างเช่น การจัดกลุ่มของยูนิตให้เราสามารถบังคับกองทัพได้โดยง่ายตามแผนการที่วางไว้ หรือ การเลือกยูนิตเฉพาะไว้สำหรับใช้สกิลต่างๆ หรือ สอดแนม ศัตรูก็ได้บอกเลยว่า เขาออกแบบมาได้อย่างดี

Tales Arena 2912019 4

Tales Arena 1232019 14

ระบบการเล่นพื้นฐานของตัวเกม ก็จะเป็นเกมแนวสร้างป้อมที่มีคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป แต่เสน่ห์หลักๆ ที่จะสร้างความสนุกให้กับผู้เล่นที่ชื่นชอบการเล่นเกมแนว RTS ก็คือการสร้างกองทัพที่มีลักษณะต่างๆ สามารถแก้ทาง ชนะทางกันได้ซึ่งภายในเกมนี้ก็มีให้เลือกยูนิตประเภทต่างๆ ถึง 30 แบบด้วยกันโดยแต่ละตัวก็จะมีความสามารถลักษณะที่แตกต่างกันทั้ง damage, tank, support, skill, tower และ ยูนิต air ดังนั้นการจัด Deck ก็จะมีเอกลักษณ์และลักษณะเด่นของแต่ละคนที่แตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับการ Build ของเกมเมอร์แต่ละคนดังนั้นเราจะเจอกับการเล่นในหลากหลายรูปแบบภายในเกม Tales Arena

Tales Arena 1232019 18

โหมดการเล่นอย่างที่บอกว่าผู้พัฒนาเขาอัด content มาเพียบแต่ที่น่าสนใจก็คือระบบ Rank จัดอันดับที่จะเป็นโหมดที่จะท้าทายเหล่าผู้เล่นว่าจะสามารถไต่ไปถึงจุดสูงสุดของเกมได้หรือไม่โดยจะแบ่งออกเป็น 1Vs1 2Vs2 และ 3Vs3 ยิ่งจำนวนคนเยอะขึ้นเท่าไหร่ความซับซ้อนและรูปแบบการเล่นก็จะยุ่งยากและสนุกขึ้นตามไปนั่นเอง

Tales Arena 1232019 20

Tales Arena 1232019 21

หรือใครบอกไม่อยากเล่น Rank เพราะบางครั้งมันตรึงเครียดเกินไปตัวก็มีโหมดการเล่นแบบ Custom ที่ภายในจะมีการเล่นแบบ Training ที่เล่นกับ AI หรือ Bot ที่มีให้เลือกระดับความยากด้วยหรือจะเล่นแบบแมตช์ทั่วไปกับผู้เล่นอื่นที่ผลแพ้ชนะจะไม่คิดเป็นอันดับ Ranking ก็มีอีกด้วยบางครั้งก็จะมีการเปิดโหมด Arcade ให้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการเลือกเล่นอีกด้วย สามารถไปติตดามรายละเอียดเกมเพิ่มเติมได้ที่ แฟนเพจ Tales Arena TH

Tales Arena 1232019 6

อ่านข่าวเกม Tales Arena คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM