ผู้สร้าง PUBG ยืนยันไม่มีภาคต่อ แต่กำลังทำโปรเจคใหม่

PUBG 542019 1

มันเป็นเรื่องจริงที่ว่า PlayerUnknown’s Battlegrounds คือ เกมบุกเบิกแนวการเล่นแบบ Battle Royale ถ้าไม่มีเกม PUBG คงไม่ได้เห็นเกม Fortnite, Call of Duty Black Ops 4: Blackout, Apex Legends หรือเกมอื่นๆอีกนับไม่ถ้วนที่หวังเกาะกระแสจนเกิดการแข่งขันอย่างดุเดือดในปีที่ผ่านมา แม้ตอนนี้หลายสิ่งหลายอย่างเหมือนจะมาถึงทางตันด้วยกระแสที่แผ่วลงของเกม PUBG ฐานผู้เล่นเหือดหาย รวมถึงการถอนตัวของคุณ Brendan Greene ออกไปทำโปรเจคใหม่ มันเลยเกิดความสงสัย “โปรเจคใหม่ที่ว่าใช่ภาคต่อของเกม PUBG หรือไม่!”

PUBG 542019 2

ตามรายงานของ GamesIndustry มีโอกาสได้พูดคุยกับคุณ Brendan Greene ที่งาน GDC 2019 หลังจากมีประสบการณ์มานานกว่า 5 ปี ถึงเวลาต้องถอนตัวออกจากการพัฒนา PUBG เพื่อเริ่มต้นโปรเจคใหม่ในฐานะ “PUBG Special Projects” ด้านการวิจัยเพื่อหาความเป็นไปได้ในสิ่งใหม่ๆที่สามารถเชี่อมโยงในการพัฒนาเกมต่อไป โดยตำแหน่งนี้ทำให้เขามีอิสระในการทำงานมากขึ้น และย้ำว่าไม่ได้มีแนวคิดหรือสนใจทำภาคต่อของเกม PUBG ตามที่หลายคนกำลังตั้งข้อสงสัย

PUBG 542019 1

Brendan Greene กล่าวว่า “เกมแนว Last Man Standing หรือผู้เล่นที่เหลือรอดชีวิตเพียงหนึ่งเดียวคือผู้ชนะถือเป็นแนวคิดที่ยอดเยี่ยมและยังน่าสนใจเสมอ แต่ผมไม่เคยคิดจะทำภาคต่อ PUBG 2 อย่างเด็ดขาด หลังประสบความสำเร็จกับแนวเกม Battle Royale ผมรู้สึกว่าคงพอได้แล้ว และอยากออกไปทำสิ่งใหม่ๆ ค้นหาไอเดียเจ๋งๆ วิธีการนำเสนอ เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่แปลกใหม่”

PUBG 542019 3

นอกจากนี้ Brendan Greene ยังได้กล่าวชื่นชมเกม Apex Legends ที่เปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์ ใช้เวลาเพียงแค่หนึ่งเดือนก็ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว โดยไม่จำเป็นต้องป่าวประกาศให้โลกรู้หรือลงทุนเอาเงินไปทุ่มโฆษณา เพียงแค่ส่งมอบประสบการณ์อันยอดเยี่ยมในแบบฉบับของตัวเอง มันคือหัวใจสำคัญในการพัฒนาเกม เมื่อเกมมันออกมาสนุกผู้เล่นย่อมบอกต่อกันเป็นเรื่องธรรมดา ส่วนในอนาคตผู้สร้าง PUBG จะมีผลงานชิ้นใหม่เป็นเกมแนวไหนต้องติดตาม

อ่านข่าวเกม PUBG คลิกที่นี่

ที่มา – https://www.gamesindustry.biz/articles/2019-04-01-brendan-greene-im-done-with-battle-royale

FLOATING BOTTOM