PUBG Mobile Regional Clash 2022 แข่งขันสุดยิ่งใหญ่ชิงเงินกว่า 1 ล้านบาท

PUBG Mobile 1

จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อ 3 ทีมที่แข็งแกร่งที่สุดจากลีกการแข่งขันของจีนอย่าง Peacekeeper Elite League Summer 2022 จะต้องมาปะทะกับ 3 ทีมที่แข็งแกร่งที่สุดจากลีกการแข่งขันของไทยอย่าง PUBG Mobile Pro League Thailand Fall 2022 ในรายการใหม่ถอดด้ามที่ชื่อว่า PUBG Mobile Regional Clash 2022

การแข่งขัน PUBG Mobile Regional Clash 2022 เป็นการแข่งขันที่จะนำสุดยอดทีมตัวแทนจากฝั่งจีนและฝั่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เข้ามาปะทะกัน เพื่อตัดสินหาตัวเต็ง ก่อนที่การแข่งขันระดับโลกจะถูกจัดขึ้นในช่วงปลายปี

และอย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่า นี่คือการแข่งขันระดับภูมิภาค ดังนั้นบรรดาทีมตัวแทนจากประเทศอื่น ๆ ที่อยู่ในพื้นที่ South East Asia (SEA) ก็จะได้รับสิทธิ์ในการเข้าร่วมเช่นกันมีไปตั้งแต่

  • ตัวแทนจากจีน Still Moving Under Gunfire, Nova Esports และ LGD Gaming
  • ตัวแทนจากไทย The Infinity, FaZe Clan และ Bacon Time
  • ตัวแทนจากอินโดนีเซีย Genesis Dogma GIDS,  Alter Ego LIMAX และ  BOOM Esports
  • ตัวแทนจากเวียดนาม D’Xavier, Eagle Esport และ BN United
  • ตัวแทนจากโซนมาเลเซีย สิงคโปร์ ฟิลลิปปินส์  Geek Fam, SEM9 และ 4Rivals
  • ตัวแทนจากเมียนมาร์ Yangon Galacticos (Yangon Galacticos ได้รับเชิญให้เข้าร่วม PMRC เนื่องจากผลงานที่ยอดเยี่ยมภาย SEA ประจำปี 2022 ที่ผ่านมา )

ทั้ง 16 ทีมนี้ จะทำการแข่งขันตลอด 4 วันเต็ม ตั้งแต่วันที่ 22-25 กันยายน 2565 โดยแข่งกันวันละ 5 แมตช์ เรียงลำดับแผนที่จาก Sanhok > Miramar > Erangel > Erangel > Erangel ตามหลักสากลที่ใช้แข่งขันกันของเกม PUBG Mobile ทั่วโลก เพื่อช่วงชิงเงินรางวัลรวมกว่า 1,100,000 บาท! (30,000 USD)

PUBG Mobile 2

ความพิเศษของการแข่งขัน PUBG Mobile Regional Clash 2022 ในครั้งนี้ก็คือระบบการนับคะแนนแบบใหม่ โดยในแต่ละแมตช์ จะมีเพียงแค่ทีมที่ได้อันดับที่ 1-8 เท่านั้นที่ได้รับคะแนนจากอันดับไป ซึ่งทีมที่ได้อันดับ 1 ประจำแมตช์นั้น ๆ จะได้รับคะแนนจาก Ranking points มากสุดถึง 10 คะแนนเลยทีเดียว (แน่นอนว่าคะแนนจากการสังหารคู่ต่อสู้ ก็ยังมีอยู่เช่นเดิม) การเปลี่ยนมาใช้ระบบการนับคะแนนแบบนี้ จะช่วยให้การแข่งขันยิ่งทวีความเข้มข้นขึ้นอย่างแน่นอน

และถึงแม้ว่าการแข่งขัน PUBG Mobile Regional Clash 2022 จะรวบรวมทีมที่มาจากประเทศหรือภูมิภาคเดียวกัน แต่พวกเขาก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะร่วมมือการเล่นภายในระหว่างการแข่งขันได้ เพราะฉะนั้นบรรดาคนดูจึงสามารถคาดหวังแมตช์ที่สนุกสนาน และยุติธรรมกันได้เลย

เท่านั้นยังไม่พอ ภายในวันที่ 24 กันยายน 2565 นี้ จะยังมีการแข่งขันแมตช์พิเศษที่จะใช้แผนที่ใหม่อย่าง Nusa เป็นฉากหลัง และจะมีเพียง 8 ทีม เท่านั้นที่จะเข้าร่วมโชว์แมตช์ในครั้งนี้ได้ ซึ่งจะเป็นทีมไหนกันบ้างนั้น ก็ต้องมารอลุ้นกันไปอีกที

PUBG Mobile 3

อีกหนึ่งสิ่งที่ไม่พูดถึงไม่ได้ภายในการแข่งขันครั้งนี้ก็คือ บรรดาทีมชั้นแนวหน้าจากหลากหลายประเทศล้วนมีเรื่องราวที่ยอดเยี่ยมกันทั้งนั้น 

ไม่ว่าจะเป็น Still Moving Under Gunfire ที่สามารถเป็นแชมป์ภายในลีกที่มีการแข่งขันสูงที่สุดในโลกอย่าง Peacekeeper Elite League Summer 2022 ที่มีทีมที่เข้าร่วมมากถึง 21 ทีมมาได้

หรือจะเป็นทาง The Infinity และ Geek Fam ที่มีฟอร์มการเล่นที่ร้อนแรง เป็นแชมป์ทั้งรอบ Country League ไปจนถึงรอบ Country Finals แถมทั้งคู่ยังเป็นทีมเดียวที่สามารถทำคะแนนได้เกินกว่า 300 แต้ม ภายในลีกประจำภูมิภาคตัวเองอีกด้วย

ด้าน Genesis Dogma GIDS และ D’Xavier ก็เป็นตัวแทนที่มาจากลีกที่มีการแข่งขันเข้มข้น โดย Genesis Dogma GIDS เอาชนะอันดับที่ 2 มาได้เพียงแค่แต้มเดียว และฝั่ง D’Xavier มีคะแนนเท่ากับอันดับที่ 2 เลยด้วยซ้ำ โชคยังดีที่พวกเขามีคะแนนโบนัสกับจำนวนย WWCD ที่มากกว่า จึงทำให้ D’Xavier สามารถครองแชมป์ไปได้ในท้ายที่สุด

เชื่อว่าสมรภูมิของ PUBG Mobile Regional Clash 2022 รอบนี้จะต้องลุกเป็นไฟอย่างแน่นอน มาร่วมส่งแรงใจ เชียร์เหล่าตัวแทนประจำประเทศของคุณให้สู้เพื่อเกียรติยศ และศักดิ์ศรีกันได้ ภายในวันที่ 22-25 กันยายน 2565 ตามช่องทางการถ่ายทอดสดดังต่อไปนี้

ช่องทางการรับชมถ่ายทอดสดอย่างเป็นทางการ

Fanpage: Link

Esports: Link

Youtube: Link

Tiktok: Link

ลิงก์ดาวน์โหลด

PUBG Mobile eng icon

btn applestore off btn googlestore offbtn apk off

อ่านข่าวเกม PUBG MOBILE คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM