ขอให้เธอกลับมา 12Tails Online เสียงเรียกร้องของเกมเมอร์ชาวไทย

12Tails Online 1242019 1

เกมออนไลน์ ในยุคแรกๆ ของเกมนั้นส่วนใหญ่ก็จะเป็นเกมแนว MMORPG ถึง 80% ดังนั้นเกมเหล่านี้จะมี Community หรือกลุ่มเพื่อนฝูงที่หนาแน่นและเกิดเป็นความทรงจำดีเกิดขึ้นมากมาย ซึ่งเมื่อวันเวลาผ่านไปทำให้เกิดอาการคิดถึงบรรยากาศเก่าๆ ที่ยังคงอยู่ในความทรงจำนั่นเองดังนั้นเมื่อไม่นานมานี้ได้มีกลุ่มผู้เล่นออกมาล่ารายชื่อในการเรียกร้องขอให้มีการนำเกมออนไลน์ฝีมือคนไทยระดับตำนานอย่าง 12Tails Online ของทีมพัฒนา BigBug Studio กลับมาเปิดใหม่อีกครั้งผ่านตัวเว็บไซต์ Change.org นั่นเอง >ลงรายชื่อสนับสนุนคลิก<

12Tails Online 1242019 6

สำหรับเกม 12Tails Online หรือ สิบสองหางออนไลน์ เป็นเกมแนว MMORPG ที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2554 แต่เริ่มพัฒนาโดยคนไทยเพียง 4 คนเท่านั้นใช้เวลาในการสร้างถึง 3 ปีโดยใช้เทคโนโลยีเอนจิน Unity Engine ก่อนที่เกมเมอร์ทั่วประเทศจะได้เล่นกัน หลังจากที่เปิดตัวในเดือน มีนาคม พ.ศ. 2554 ก็เปิดให้บริการเกมมายาวถึง 5 ปี แล้วปิดตัวลงในเดือน ธันวาคม พ.ศ. 2559 ถือว่าเป็นเกมที่มีอายุยืนยาวพอสมควรเมื่อเทียบกับเกมอื่นๆ ในสมัยนั้น

12Tails Online 1242019 5

โดยตัวเนื้อเรื่องของ 12Tails Online จะเป็นการกล่าวถึงโลกในอนาคตอีก 5,000 ปี โดยก่อนหน้านั้นโลกได้พบกับภัยพิบัติอันร้ายแรงจนทำให้สิ่งมีชีวิตรวมถึงมนุษย์หายสาบสูญไปจนหมด และเมื่อวันเวลาผ่านไปก็ได้เกิดสัตว์ตัวเล็กกระลอกมาใหม่หนึ่งตัวบนโลกแห่งนี้ เทพแสงจึงเล่าเหตุการณ์ต่างๆ ให้ฟังแล้วมอบไม้เท้าแห่งปัญญาให้ พร้อมชื่อให้กับกระลอกตัวนั้นว่า “เฟิร์สเทล” หลังจากนั้นตัวเขาก็ได้ออกไปเผยแพร่คำสอนของเทพแสงให้กับสัตว์ตัวอื่นๆ ได้ฟัง แต่ทว่า ลายร้อยปีหลังจากสร้างอารยธรรมสัตว์ขึ้นมา บรรดาสัตว์เหล่านั้นได้หลงลืมสิ่งที่เฟิร์สเทลได้เคยสอนถึงการอยู่ร่วมกันด้วยความปรองดอง โดยสัตว์ทั้งหลายนั้นได้แตกแยกออกเป็นฝ่ายต่างๆ แม้แต่เทพด้วยกันเองก็ไม่คิดที่จะปลองดองกัน แต่แล้วภัยพิบัติครั้งใหญ่กำลังจะมาจึงมีการออกคำสั่งไปให้รวบรวมผู้กล้า ซึ่งเป็นบรรดาสัตว์ทั้ง 12 ชนิด เพื่อนำสาส์นไปขอความช่วยเหลือจากเหล่าเทพทั้ง 6 เหล่า นี้คือเนื้อเรื่องของตัวเกมนี้ที่จะเป็นตัวนำทางสู่เรื่องราวสุดมันส์

12Tails Online 1242019 3

แต่ความพีคมันอยู่ที่มีผู้เล่นหลายๆ คนได้ติดต่อไปทางผู้ให้บริการเกมอย่าง Godlike Games ขอร้องให้นำเกม สิบสองหางออนไลน์ กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง แล้วทาง Godlike ก็ได้ออกมาตอบเสียงเรียกร้องดังกล่าวผ่านตัว Facebook อีกด้วย งานนี้ทำให้สาวกเกมเมอร์ชาวไทยได้อ่านสิ่งนี้ชื่นใจไม่ใช่น้อยโดยตอนนี้รายชื่อมีคนมาลงทะเบียนกว่า 8,000 คนเข้าไปแล้ว ดังนั้นเราก็ต้องรอติดตามข่าวดีต่อไปในอนาคต ว่าทาง Godlike จะสามารถนำเกมนี้มาชุบชีวิตได้อีกครั้งหรือไม่ [อ่านประกาศจาก GodLike Games คลิก]

12Tails Online 1242019 2

อ่านข่าวเกม 12Tails Online คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM