ผู้เข้าแข่งขัน Fortnite World Cup ถูกจับได้ว่าโกงนับพันคน

Fortnite Bomb

หลังจาก Epic Games ประกาศเปิดทัวร์นาเมนต์ Fortnite World Cup การแข่งขัน eSport ที่มีเงินรางวัลรวมสูงถึง 100 ล้านดอลลาร์ตลอดปี 2019 ซึ่งการแข่งขันรอบคัดเลือกแบบออนไลน์ในแต่ละรอบจะมีเงินรางวัลรวม 1 ล้านดอลลาร์ โดยผู้เล่นแต่ละคนที่สามารถเข้าถึงรอบสุดท้ายได้จะได้รับเงินรางวัล 50,000 ดอลลาร์ คิดเงินไทยประมาณ 1.5 ล้านบาท ด้วยจำนวนเงินรางวัลที่สูงมากทำให้มีการใช้โปรแกรมช่วยเล่นและเทคนิคที่ละเมิดกฏการแข่งขันจนถูกจับได้นับพันคน

Fortnite World Cup

รายงานฉบับล่าสุดของ Epic Games เผยว่าทีมงานได้ติดตามการกระทำของผู้เข้าร่วมแข่งขันที่พยายามละเมิดกฏและข้อกำหนดการให้บริการในการแข่งขัน Fortnite World Cup เบื้องต้นตรวจพบผู้ชนะที่ใช้วิธีสกปรกและโปรฯโกงมากกว่า 200 คน โดยมีบทลงโทษทั้งการแบนบัญชีและริบเงินรางวัลทั้งหมด

สารพัดการโกงในการแข่งขัน Fortnite World Cup แบบออนไลน์
1163 บัญชี โดนแบนเป็นเวลา 14 วัน (ผู้ชนะ 196 คน ถูกริบเงินรางวัล) เนื่องจากละเมิดกฏห้ามข้ามเซิร์ฟเวอร์ในระหว่างการแข่งขัน
48 บัญชี โดนแบนเป็นเวลา 14 วัน (ผู้ชนะ 9 คน ถูกริบเงินรางวัล) เนื่องจากให้บัญชีของตนเองแก่ผู้คนอื่นไปใช้
8 บัญชี โดนแบนทั้งทีมเพราะแอบจับมือกับคู่แข่งกำหนดผลแพ้ชนะ
1 บัญชี โดนแบนถาวร เนื่องจากนำโปรแกรมช่วยเล่นมาใช้ในการแข่งขันรอบ Semi Final
1 บัญชี โดนแบนเป็นเวลา 72 ชั่วโมง เนื่องจากยกเลิกการเชื่อมต่อระหว่างแข่งขัน เพื่อไม่ให้คู่แข่งได้คะแนน

Fortnite World Cup Cover

ซึ่งสาเหตุที่มีคนโกงมากขนาดนี้ในรายการใหญ่ระดับเงินรางวัลเดิมพันสูงคงเป็นเพราะการจัดแข่งขันแบบออนไลน์มันควบคุมดูแลได้ยาก แต่ความพยายามของ Epic Games ต้องการให้การแข่งขันออกมาบริสุทธ์และยุติธรรมต่อผู้เล่นมากที่สุดจึงต้องเข้มงวดเป็นพิเศษ ที่น่าแปลกใจก็คือมีผู้เข้าร่วมแข่งขันเพียงคนเดียวที่ใช้โปรแกรมช่วยเล่น ซึ่งมันสะท้อนความสำเร็จของการแก้ปัญหาโปรฯโกงในเกม Fortnite ในช่วงปีที่ผ่านมา

……..สำหรับการแข่งขัน Fortnite World Cup แบบออนไลน์จะจัดขึ้นทุกสัปดาห์จนถึงวันที่ 16 มิถุนายน โดยผู้เล่นที่ลงแข่งต้องมีอายุมากกว่า 13 ปีขึ้นไป เมื่อได้ผู้ชนะจากรอบคัดเลือกการแข่งขันในรอบ Final จะจัดขึ้นที่นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 26 – 28 กรกฎาคม 2019 ชิงเงินรางวัลรวม 30 ล้านดอลลาร์ เปิดขาย Tickets แล้ววันนี้

ที่มา – https://www.epicgames.com/fortnite/competitive/en-US/news/competitive-game-integrity

อ่านข่าวเกม Fortnite คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM