Dr. DisRespect ห่วงอนาคตเกม Apex Legends จะมีจุดจบแบบ H1Z1

Dr Disrespect Apex Legends H1Z1 1

แม้เกม Apex Legends จะประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วในบรรดาเกมแนว Batte Royale แต่อาจเป็นเพียงจุดเริ่มต้นที่ต้องดูกันยาวๆ เนื่องจากระยะหลังปฏิกิริยาของสตรีมเมอร์ชื่อดังเริ่มแสดงความกังวลต่ออนาคตของเกม Apex Legends โดยเฉพาะสตรีมเมอร์ขวัญใจมหาชน Dr DisRespect หลังจากบ่นว่าเบื่อเกมนี้แล้ว ล่าสุดในขณะที่กำลังสตรีมเกม Fortnite ได้พูดถึงเกม Apex Legends ท้ายที่สุดอาจมีชะตากรรมแบบเดียวกับเกม H1Z1

Apex Legends เปิดตัวได้อย่างร้อนแรงในเดือนกุมภาพันธ์และได้ความสนใจจากเหล่าสตรีมเมอร์รวมถึงผู้ชมบน Twitch เป็นเวลาหลายสัปดาห์ที่ชื่อเกมติด โผอันดับ 1 แต่ตอนนี้เห็นได้ชัดกระแสเกมหายไปเยอะซึ่ง Dr DisRespect กล่าวว่า “มันทำให้ผมนึกถึงเกม H1Z1 มีผู้เล่นหลายคนไม่ชอบการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นไหนจะเรื่องประสิทธิภาพของตัวเกม ปัญหาความไม่เสถียรของเซิร์ฟเวอร์ โปรแกรมช่วยเล่น และที่สำคัญขาดการอัปเดตเนื้อหาใหม่

H1Z1 Jump

เดิมทีเกม H1Z1 เป็นเกมแนว zombie survival แต่กลับโด่งดังกับโหมดเกม Battle Royale จนเป็นที่นิยมอยู่พักใหญ่ กระทั่งการมาของเกม PUBG และ Fortnite ทำให้จำนวนผู้เล่นเกม H1Z1 ลดลงอย่างรวดเร็ว โดยผู้พัฒนา Daybreak Game พยายามปรับตัวรีแบรนด์อยู่หลายครั้งจนได้ชื่อ Z1 Royale แต่ก็ไม่สามารถดึงฐานคนเล่นกลับมาได้ ทุกวันนี้กลับต้องเดินตามหลังคู่แข่งไม่มีทิศทางที่ชัดเจน

H1Z1 Just Survive

ต้องยอมรับว่าอิทธิพลของสตรีมเมอร์ชื่อดังหลายคนมีบทบาทสำคัญในวงการเกมทั่วโลกเพราะสามารถโน้มน้าวใจแฟนคลับผู้ติดตามได้มาก โดยกระแสเกม Apex Legends ที่แรงเป็นพลุแตกในช่วง 2 เดือนแรกหลังจากเปิดให้บริการ ซึ่ง Shroud เป็นหนึ่งคนที่หยิบมาเล่นจนมันได้รับความสนใจ แต่พอเข้าเดือนมีนาคมสถานะของเกมเริ่มแย่ลงเรื่อยๆ ถึงตอนนี้ยอดผู้ชมไลฟ์สตรีมบน Twitch ลดลง 75% ภายในหนึ่งเดือน

อ่านข่าวเกม Apex Legends คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM