ก็มาดิครับ Steam มีผู้ใช้เกิน 1 พันล้านคนแล้วเรียบร้อย

Steam 352019 1

เป็นข้อเท็จจริงที่ปรากฎอย่างชัดเจนอยู่แล้วว่า Steam เป็นแพลตฟอร์มเกม PC อันดับ 1 ของโลก ซึ่งเวลาผ่านมากว่าทศวรรษหลายสิ่งเปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย แต่ฐานผู้ใช้ยังคงเพิ่มขึ้นแทบทุกปีจากสถิติล่าสุดเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2019 อ้างอิงข้อมูลบนเว็บไซต์ Steam ID Finder เผยว่า จำนวนบัญชีผู้ใช้ Steam มีมากเกิน 1 พันล้านคนแล้วตอนนี้เทียบได้กับ 1 ใน 7 ของประชากรโลก แม้แนวโน้มของผู้ใช้ส่วนใหญ่มีหลายบัญชีในครอบครองที่สร้างไว้แต่ไม่ได้ใช้งานเป็นจำนวนมาก

Steam 352019 3

ซึ่งฐานผู้ใช้ที่เพิ่มขึ้นส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการเปิดให้เล่นฟรีของเกม Counter-Strike: Global Offensive นับตั้งแต่มีการกวาดล้างผู้ใช้โปรโกงฯก็มีบัญชีถูกสร้างขึ้นใหม่อยู่เรื่อยๆ อย่างไรก็ตาม Valve อ้างว่า ผู้ใช้แพลตฟอร์ม Steam ประเภท active users มีมากกว่า 90 ล้านคนต่อเดือน แนวโน้มการเติบโตแบบก้าวกระโดดได้แรงผลักดันจากกระแสความนิยมในประเทศจีน โดยเฉพาะสัดส่วนของผู้ใช้ในภูมิภาคเอเชียเพิ่มขึ้นมากเทียบได้กับจำนวนผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกาและยุโรปตะวันตก

Steam 352019 4

แม้แพลตฟอร์ต Steam จะมีความสำคัญต่อเกมเมอร์ทั่วโลกไปแล้ว แต่ความท้าทายนับจากปีนี้ คือ การแข่งขันในตลาดร้านค้าเกมแบบดิจิตอลดาวน์โหลด เมื่อบริษัทเกมรายใหญ่ต่างเปิด Store จำหน่ายเกมบนแพลตฟอร์มของตัวเองทั้ง Discord, Tencent และที่กำลังเป็นประเด็นร้อนอย่าง Epic Games Store ที่พยายามตัดหน้า Steam ด้วยการใช้กลยุทธ์ Exclusive Deal ชิงเกมดังไปวางจำหน่ายก่อน ระยะหลังเริ่มได้รับความสนใจจากนักพัฒนาเกมอินดี้มากขึ้น

Steam 352019 2

อย่างไรก็ตาม Valve ยังได้วางแผนปรับปรุงแพลตฟอร์ม Steam ให้ดียิ่งขึ้นทั้งการเพิ่มคุณสมบัติใหม่ๆ รองรับการใช้เน้นความเป็นสังคมเกมขนาดใหญ่ทั้งการติดต่อสื่อสารทำได้ง่ายผ่านระบบ Steam Chat เพิ่มประสบการณ์ในการเล่นเกมด้วย Steam TV และ Steam Trust ระบบตรวจจับผู้ใช้โปรแกรมช่วยเล่น นอกจากนี้หน้าตาของโปรแกรม Steam ดูเหมือนจะมีการปรับเปลี่ยนใหม่ที่ผู้ใช้สามารถเข้าถึงรายละเอียดต่างๆได้ในหน้าเดียว คาดว่าจะมีการอัปเดตก่อนในแพทช์ Steam Beta ช่วงซัมเมอร์นี้

อ่านข่าวเกม Steam คลิกที่นี่

ที่มา – https://steamidfinder.com/lookup/U%3A1%3A1000000000/

FLOATING BOTTOM