สัญญาณเตือน Apex Legends รายได้ลดฮวบ 74%

Apex Legends 862019 1
ปัญหาสำคัญอย่างหนึ่งของเกม Apex Legends นั้นคือขาดการอัปเดตเนื้อหาใหม่ๆ จากเกมออนไลน์เล่นฟรีที่เปิดตัวได้อย่างร้อนแรงในเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้กับฐานผู้เล่นมากกว่า 50 ล้านคนทั่วโลก แต่ในระยะเวลาอันสั้นไม่ใช่ตัวชี้วัดความสำเร็จท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในแง่ลบตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา สะท้อนกระแสความนิยมของเกมกำลังหายไปรวมถึงสถิติด้านรายได้ที่ลดลงอย่างหนักราวกับเป็นการส่งสัญญาณเตือนถึงนักพัฒนา

Apex Legends 862019 1

SuperData องค์กรเก็บรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลตลาดอุตสาหกรรมเกม เปิดรายงานของเกม Apex Legends เรื่องสถิติด้านรายได้ยังคงลดลงติดต่อกัน 2 เดือนติด ถึงแม้ในเดือนเมษายนจะกวาดรายได้ไป $24 ล้านเหรียญฯ แต่เมื่อเทียบกับตัวเลขในเดือนกุมภาพันธ์ที่ทำไว้มากถึง $92 ล้านเหรียญฯ เห็นได้ชัดว่ารายได้ลดลงราว 74% ซึ่งเพิ่งเริ่มต้นไตรมาสที่ 1 ของปี 2019 แถมไม่ติดโผ 10 รายชื่อเกมที่ทำเงินสูงสุดในเดือนเมษายนทั้งบนแพลตฟอร์มพีซีแลคอนโซล

Apex Legends 862019 2

สำหรับสาเหตุที่รายได้ของเกม Apex Legends ลดลงอย่างหนักนักวิเคราะห์มองว่าขาดการอัปเดตเนื้อหาใหม่ที่สำคัญไอเทมต่างๆ ที่วางขายบนร้านค้าภายในเกมมีราคาแพงเกินจริง แค่สกินตกแต่งตัวละครก็ปาเข้าไปกว่า 500 บาท แถมไม่ดึงดูดให้อยากครอบครองด้วยหน้าตาและรูปลักษณ์ของไอเทมดูธรรมดาไม่คุ้มกับเงินที่จ่ายไปทั้งที่ใจจริงผู้เล่นจำนวนมากอยากสนับสนุนนักพัฒนาเกม แต่ถ้าไม่มีการอัปเดตเนื้อหาใหม่เพื่อกระตุ้นยอดขายมีหวังอาจไปไม่รอด

Apex Legends 862019 2

สิ่งที่ผู้เล่นฝั่งยุโรปตะวันตกคาดหวังว่าสักวันหนึ่งเกม Apex Legends จะสามารถขึ้นมาแทนที่เกม Fortnite ได้คงต้องรออีกนานหรืออาจไม่มีวันเกิดขึ้น ตราบใดที่ตัวเกมยังขาดเนื้อหาใหม่อย่างที่เหล่าสตรีมเมอร์ชื่อดังหลายคนเคยกล่าวไว้ จุดจบอาจเหมือนเกม H1Z1 อย่างไรก็ตามคงต้องรอดูความเคลื่อนไหวของสตูดิโอ Respawn Entertainment ที่อาจยุ่งอยู่กับการพัฒนา Star Wars Jedi: Fallen Order ถึงกับให้ความสำคัญยอมหยุดทำเกมอื่นๆ

อ่านข่าวเกม Apex Legends คลิกที่นี่

ที่มา – https://www.superdataresearch.com/worldwide-digital-games-market/

FLOATING BOTTOM