ทำความรู้จัก Final Fantasy ซีรี่ส์เกมดังระดับโลกที่มีอายุกว่า 30 ปี

Final Fantasy 1272019 1

บริษัทพัฒนาเกมชั้นนำของโลกแต่ละเจ้าก็จะเกมเรือธงหรือเกมสร้างชื่อของตัวเองอยู่ ซึ่งเป็นเหมือนสัญลักษณ์ประจำค่ายเลยก็ว่าได้ โดยวันนี้เราจะมาพูดถึงค่ายเกมดังที่อยู่เคียงคู๋กับเกมเมอร์และวงการเกมมาหลายสิบปีอย่าง Square Enix ที่ในสมัยก่อนใช้ชื่อว่า Square ซึ่งถ้าเราพูดถึงค่ายเกมฉายาพี่เหลี่ยมค่ายนี้ ก็ต้องนึกถึงเกมซีรี่ส์ระดับตำนานอย่าง Final Fantasy แน่นอน ถือว่าเป็นเรือธงลำใหญ่ที่สุดของทาง Square ภูมิใจนำเสนอมามากกว่า 30 ปี

Final Fantasy 1272019 4

ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาอย่างที่รู้กันว่ามีการจัดงานสุดยิ่งใหญ่แห่งปีอย่าง E3 2019 ซึ่งภายในงานนี้ก็จะมีการประกาศเปิดตัวเกมมากมายจากหลากหลายค่ายและขาประจำอย่าง Square Enix ก็ไม่พลาดที่จะนำเกมมาฝากแน่นอน และภายในงานนี้ก็ได้นำข่าวดีมากมายทั้งวันวางจำหน่าย Remake Final Fantasy VII หรือการทำ Remaster Final Fantasy VIII นี้ยังไม่รวมเกมมือถือของซีรี่ส์ Final Fantasy ที่นำประกาศเปิดในงานนี้อีกบอกเลยว่ามีแต่ข่าวดีๆ ทั้งนั้น ดังนั้นวันนี้ GameMonday นำเสนอประวัติความเป็นมาของ ซีรี่ส์ระดับตำนานนี้

Final Fantasy 1272019 5

Final Fantasy เป็นเกมแนว RPG ที่ถูกสร้างขึ้นมาตั้งแต่สมัยอดีตออกจำหน่ายครั้งแรกในรประเทศญี่ปุ่นเมื่อปี 2530 และอีก 3 ปีต่อมาก็ได้มีการแปลเป็นภาษาอังกฤษแล้วจำหน่ายในทวีปอเมริกาต่อและนั้นก็คือจุดสร้างชื่อให้มีคนรู้จักไปทั่วโลก ซึ่งหลังจากนั้นต่อมาก็มีผลิตเกมออกมาวางจำหน่ายต่อเนื่องเรื่อยๆ ไม่ว่าสำหรับ แฟมิคอม ซูเปอร์แฟมิคอม ซูเปอร์นินเทนโด PS4 และโทรศัพท์มือถือ จนถึงปัจจุบัน ซึ่งก็จะมีหลายๆ เกมที่เป็นเกมเก่าจากเครื่องรุ่นเดอะ มาพอร์ตลงแพลตฟอร์มใหม่เช่น Final Fantasy ภาคแรกเป็นของเครื่อง แฟมิคอมก็กลับมาให้เล่นอีกครั้งในปัจจุบันบนโทรศัพท์มือถือเป็นต้น ดังนั้นมันจึงทำให้คิดพี่เขาหมดมุขที่จะพัฒนาต่อหรือว่าคิดว่าแฟนๆ อยากจะเล่นกันแน่

Final Fantasy 1272019 3

ซึ่งความสำเร็จในภาคแรกทำให้ Square Enix ผลิตเกมภาคต่อๆ เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน ถึงแม้ว่าจะเป็นชื่อเดียวกัน แต่นำเสนอคนละจักรวาลและคนละเนื้อเรื่องกัน แต่จะมีธีมและวิธีนำเสนอที่คล้ายกัน และ Final Fantasy ก็ผ่านยุคสมัยมาจนถึงปัจจุบันซึ่งในช่วงหลังเราจะเห็นว่าตัวพี่เหลี่ยมเริ่มนำเกมภาคเก่ามาทำใหม่อยู่เสมอไม่ว่าจะเป็นรูปแบบไหน เพราะเขาเชื่อมันว่าฐานแฟนคลับของเกมซีรี่ส์นี้มีหนาแน่น ซึ่งปัจจุบันก็อย่างที่ทราบกันดีว่าเกมจาก Square Enix หลายๆ เกมตอนนี้ไว้ใจได้ทั้งเรื่องของงานภาพกราฟิก เสียงเพลง CG Story ต่างๆ ก็จัดว่าอยู่ชั้นแนวหน้าของโลก

อ่านข่าวเกม Final Fantasy คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM