แนะนำ 5 เกมต่อสู้สุดเดือดของทีมงาน Arc System Works

interview with fukuhara tetsuya director of granblue fantasy versus

การสร้างจุดเด่นจุดขาย เป็นสิ่งพื้นฐานที่ต้องทำในทุกๆ ธุรกิจไม่เว้นแม้แต่วงการเกม แต่มันก็ไม่ใช่สิ่งที่ง่ายที่สร้างจุดเด่นของตนเองให้ทุกคนได้รับรู้ ซึ่งวันนี้ GameMonday จะพาเพื่อนๆ ไปชมหนึ่งบริษัทพัฒนาเกมและให้บริการเกมอย่าง Arc System Works จากประเทศญี่ปุ่นเจ้าของผลงานอย่าง Dragon Ball Fighter Z ที่สร้างชื่อเสียงให้กับค่ายเป็นอย่างมาก โดยปัจจุบันได้มีเกมที่ผลิตและพัฒนาขึ้นในแนว 2.5 D มันให้เราสัมผัสความสนุกจากเกม Fighter ในความเป็นคลาสสิกแแต่ทันสมัย วันนี้จึงมาแนะนำ 5 เกมน่าเล่นของค่ายนี้นอกจาก Dragon Ball กัน

BlazBlue: Cross Tag Battle

อีกหนึ่งแฟรนไชส์เกมยอดฮิตที่ทาง Arc System Works จับมาทำเป็นเกมคอนโซลบนเครื่อง PlayStation 4, Nintendo Switch และ PC อย่าง BlazBlue: Cross Tag Battle จุดเด่นของเกมนี้ก็คือการนำตัวละครดังจากซีรีส์ต่างๆ มายำรวมกันแล้วต่อสู้ในรูปแบบเกมแนว Fighter ซึ่งตอนนี้เปิดวางจำหน่ายไปแล้ว และมีการอัพเดท Content ใหม่ๆ อยู่เสมอ

Kill la Kill the Game: IF

สำหรับเกมต่อมา Kill la Kill the Game: IF เกมที่ทำจากอนิเมะเซอร์วิสกระจายชื่อดัง ที่พึ่งมีการจัดจำหน่ายไปสดๆ ร้อนๆ ไม่นานมานี้ เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีระบบการเล่นแนวเดียวกับ Dragon Ball Fighter Z มาพร้อมกับโหมดการเล่นทั้งแบบ Online และ Offline สำหรับแฟนการ์ตูนมันก็น่าสนใจไม่ใช่น้อยเพราะฉากและตัวละครต่างๆ เหมือนยกมาจากอนิเมะเลย ตอนนี้ก็เปิดขายแล้วเช่นกัน

New Guilty Gear

เกมที่สามเป็นเกมที่พึ่งมีการเปิดตัวไปสดๆ ร้อนๆ ผ่านงาน EVO 2019 การแข่งขันเกมต่อสู้ระดับโลกภายในงานนี้ทาง Arc System Works ก็ได้นำเกมภาคใหม่อย่าง New Guilty Gear ไปเปิดตัวในงานนี้ด้วยพร้อมกับปล่อย Video Trailer ให้แฟนๆ ได้ชมกันก่อนแล้วมีแผนขายปี 2020

Under Night In-Birth Exe:Late[cl-r]

อีกหนึ่งเกมที่ทาง Arc System Works เอาไปเปิดตัวภายในงาน EVO 2019 ก็คือ Under Night In-Birth Exe:Late[cl-r] เกมภาคใหม่ของซีรีส์ต่อสู้สุดอนิเมะ ซึ่งตัวเกมนี้ประกาศจะวางจำหน่ายช่วงต้นปี 2020 โดยจะเปิดให้เล่น แพลตฟอร์ม PlayStation 4 และ Nintendo Switch ส่วนทางด้าน PC ยังไม่ได้มีเปิดเผยออกมาว่าจะวางจำหน่ายเมื่อไหร่แต่ถ้าจะให้เดาก็น่าจะช่วงกลางปี 2020 โน้นเลยแหละ

Granblue Fantasy: Versus

สุดท้ายเป็นเกมที่น่าจับตามองที่สุดของทาง Arc System Wor เพราะเป็นการร่วมมือกับ Cygames ที่นำเกมมือถือสุดเกลือติดอันดับโลกอย่าง Granblue Fantasy มาทำเป็นเกมแนว Fighter โดยนำตัวละครยูนิตจากจักรวาล Granblue Fantasy มาทำเป็นตัวละครให้ออกคอมโบกันสุดมันในชื่อ Granblue Fantasy: Versus ซึ่งตัวเกมนี้ จะขายเกมในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2020 ในเวอร์ชั่นญี่ปุ่นโดนเลื่อนออกไปจากเดิมที่บอกไว้ว่าภายในปี 2019 แต่ภาพก็น่าจะคุ้มค่าแก่การรอคอย

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM