สุดจัด! Project Haven เกมแนวเทิร์นเบส 18+ สำหรับผู้ใหญ่

Project Haven 3092019 2

ปัจจุบันเกมที่มีเนื้อเรื่องเกี่ยวข้องกับโลกอนาคตหรืออาชญากรรมค่อนข้างได้รับความสนใจเป็นพิเศษจากเกมเมอร์ทั่วโลกอย่างน้อยที่เห็นเด่นชัดคงจะเป็นกระแสเกม Cyberpunk 2077 นอกจากนี้แล้วยังมีเกมอินดี้น่าสนใจที่ได้รับการพัฒนามาตั้งแต่ปี 2015 ภายใต้ชื่อ Project Haven ผลงานของสตูดิโอ Foresight Games นักพัฒนาชาวโปรตุเกส และได้มือเขียนบทเกม Path of Exile มาช่วยในด้านเนื้อเรื่องทำให้องค์ประกอบหลายอย่างภายในเกมเหมาะสำหรับผู้ใหญ่เท่านั้น

Project Haven 3092019 1

เนื้อเรื่อง Project Haven เกิดขึ้นในโลกอนาคตอันใกล้ใจกลาง Haven City เมืองที่เต็มไปด้วยอาชญากรรมและการคอรัปชั่น ซึ่งคนในเมืองนี้ต้องดิ้นรนต่อสู้ในฐานะผู้เล่นรับบทเป็นทหารรับจ้าง Steel Dragons มีเป้าหมายทำลายล้างแก๊งอันธพาลคู่แข่งรวมถึงกองกำลังทหารของรัฐบาลที่มีนักการเมืองคอรัปชั่นอยู่เบื้องหลังคอยตักตวงผลประโยชน์ เมื่อความหวังเดียวอยู่ในกำมือของผู้เล่นที่ต้องนำพาเมืองแห่งนี้เปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ดีกว่า

Project Haven 3092019 3

ระบบการเล่นมาในแบบเกม RPG มีลักษณะการต่อสู้แนววางกลยุทธ์ (Tactical Turn Based) คล้ายเกม XCOM หรือ Mutant Year Zero: Road to Eden รองรับผู้เล่นหลายคนแบบ co-op กับเพื่อนได้ถึง 3 คน หรือจะสู้กันเองแบบ 4v4 รวมถึงโหมด AI ตัวเกมมีความแตกต่างจากเกมแนวเทิร์นเบสทั่วไปตรงที่ไม่มีการกำหนดช่องตารางการเดิน ทำให้ผู้เล่นสามารถเคลื่อนย้ายตัวละครไปยังทิศทางที่ต้องการได้แบบอิสระ แต่จะถูกจำกัดขอบเขตด้วยระยะทาง

คุณสมบัติที่เป็นจุดเด่นอีกอย่างก็คือ การเปลี่ยนมุมมองเล็งยิงศัตรูให้อารมณ์แบบเกมแนว third-person shooter ผู้เล่นสามารถเลือกยิงเป้าหมายในแบบที่ต้องการ ยกตัวอย่างเช่น หากยิงศัตรูตรงส่วนขาของตัวละครจะทำให้ความเร็วในการเคลื่อนที่ช้าลง หรือการสร้างความเสียหายสูงสุดจะอยู่ตรงส่วนหัวเหมือนเกมยิงทั่วไป นอกจากนี้ยังสามารถใช้ประโยชน์จากสภาพแวดล้อมรอบตัวเพื่อสร้างความได้เปรียบในการเดินเกมไม่ว่าจะเป็นการระเบิดสิ่งขีดขวางเข้าประชิดเป้าหมายแบบไม่ทันตั้งตัว หรือใช้เป็นที่กำบังหลบการโจมตี

Project Haven 3092019 4

Project Haven 3092019 5

ซึ่งคุณลักษณะของเกมแนว RPG ทำให้เกม Project Haven มีกลไกการเล่นแบบเก็บเลเวลตัวละคร ปลดล็อคทักษะใหม่ และอัพเกรดอาวุธ แต่ด้วยโทนภาพดาร์คๆ หม่นๆ การนำเสนอผ่านฉากคัตซีนบวกกับเนื้อเรื่องที่มีความรุนแรง ตัวละคร NPC แต่งตัววาบหวิว ส่งผลให้ตัวเกมได้รับการจัดเรตเหมาะสำหรับผู้ใหญ่ การเข้าถึงตัวเกมบนแพลตฟอร์ม Steam จำเป็นต้องยืนยันอายุของผู้เล่น โดยสตูดิโอ Foresight Games ยังไม่ประกาศวันวางจำหน่าย แต่คงไม่นานเกินรอ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ [คลิก Staem Page]

อ่านข่าวเกม Project Haven คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM