4 หนทางปรับตัวในเกม MMORPG เมื่อคนเล่นน้อยลงเรื่อยๆ

leave

อย่างที่รู้เสน่ห์ของเกมแนว MMORPG ยิ่งมีผู้เล่นมากเท่าไหร่ ยิ่งเพิ่มความสนุกได้มากขึ้นเท่านั้น ทำให้เกิดเป็นสังคมขนาดใหญ่มีการแข่งขันเอาชนะคะคานกัน และแน่นอนสิ่งหนึ่งที่ต้องยอมรับสำหรับเกมที่เปิดให้บริการมานานเป็นเรื่องปกติที่ผู้เล่นมักจะน้อยลงเนื่องจากหลายๆปัจจัย เช่น ความล้มเหลวจากผู้ให้บริการ ตัวเกมหยุดพัฒนา หรือเลิกตามกระแส แต่หากคุณยังมีความสุขกับเกมนั้นไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตามหรือเหตุผลส่วนตัวที่จะเล่นมันต่อไปแบบไม่สนเสียงนกเสียงกา บางครั้งคุณจำเป็นต้องปรับตัวในช่วงเวลาที่เซิร์ฟเวอร์เกิดวิกฤตจำนวนผู้เล่นน้อยลง

ย้ายเซิร์ฟฯ

108472817 08472816

ปกติแล้วเกมออนไลน์เปิดใหม่มักจะได้รับความนิยมอย่างล้นหลามยากที่จะหลีกเลี่ยงปัญหาเซิร์ฟเวอร์ล่มเนื่องจากจำนวนผู้เล่นมากเกินไป ทำให้การแบ่งย่อยออกเป็นหลายเซิร์ฟเวอร์หรือชาเนลจึงเป็นวิธีแก้ปัญหาที่เห็นได้บ่อย แต่ไม่ว่าด้วยสาเหตุใดเมื่อกาลเวลาเปลี่ยนจำนวนคนเล่นลดลงย่อมส่งผลกระทบต่อผู้เล่นคนอื่นๆ บรรยากาศภายในเกมดูว้าเหว่มองไปทางไหนก็มีแต่ NPC เหมือนโลกได้ล้มสลายไปแล้ว ซึ่งหากคุณไม่ซีเรียสเรื่องการเริ่มต้นใหม่ในวิถีทางของการย้ายบ้านไปหาเซิร์ฟฯที่ผู้เล่นเยอะกว่าน่าจะทำให้การเล่นเกมสนุกมากขึ้น

เล่นหลายหน้าจอ

โดยพื้นฐานของเกมแนว MMORPG ต้องการให้ผู้เล่นสวมบทบาทเป็นตัวละครตัวหนึ่งแบบ Role Playing ตัวละครแต่ละสายอาชีพมีจุดเด่นและจุดด้อยที่ต้องพึ่งพากันทั้งการเก็บเลเวล ลงดันเจี้ยน กิลด์วอร์ส หรือล่าบอส แต่สำหรับผู้เล่นบางคนมองไปถึงอนาคตถ้าเกิดวันหนึ่งคนเล่นน้อยลง การหาปาร์ตี้รวมกลุ่มกับผู้เล่นคนอื่นๆคงยากขึ้นจนทำให้เสียเวลา อย่างน้อยวิธีแก้ปัญหาที่กำลังได้รับความนิยมคือ เปิดหลายหน้าจอหรือการเล่น 2 จอ แบบเล่นคนเดียวสวมบทหลายตัวละครจะทำอะไรก็ได้

เติมเงิน

Dungeon Hunter

ต้องยอมรับว่าเงินได้เป็นปัจจัยสำคัญในการเล่นเกมส์ออนไลน์ไปแล้ว ถ้าอยากเก่งเหนือผู้เล่นคนอื่นทั้งเลเวลตัวละครหรือครอบครองไอเทมหายาก คุณก็ต้องยอมควักกระเป๋าจ่ายเพื่อตอบสนองความต้องการของตนเอง โดยเฉพาะเกม MMORPG ยุคสมัยนี้ได้เพิ่มความสะดวกสบายในการเล่นแบบไม่ต้องออกไปเก็บเวล ลงดันเจี้ยนตีมอนฯนั่งลุ้นให้ไอเทมแรร์ดรอป และเมื่อเจอปัญหาผู้เล่นในเซิร์ฟเวอร์น้อยลงจนไอเทมบางอย่างขาดตลาด คุณแค่เติมเงินซื้อไอเทมจากร้านไอเทมมอลล์ได้ทันที

เลิกเล่น

ArcheAge

ถือเป็นหนทางสุดท้ายของผู้เล่นที่อยากปลดปล่อยตัวเองจากสังคมในเกมออนไลน์ที่ได้ตายไปแล้ว หากลองจินตนาการในโลกที่ล้มสลายมีมนุษย์ไม่กี่คนที่อยู่รอด กิจกรรมต่างๆที่เคยทำร่วมกันหายไปเหลือแต่ความว่างเปล่าคงเป็นอะไรที่น่าเบื่อ เช่นเดียวกับในเกมส์ออนไลน์เมื่อถึงขั้นวิกฤตจนผู้เล่นในเซิร์ฟแทบไม่เหลือ ตัวคุณเองจึงมีทางเลือกว่าจะเล่นต่อไปจนเกมนั้นปิดให้บริการ หรือเลิกเล่นมันซะเดี๋ยวนี้

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM