10 เกมแนว MMORPG น่าเล่นบน Nintendo Switch

GM 3

เดี๋ยวนี้มือถือสมาร์ทโฟนเปรียบเสมือนเครื่องเล่นเกมขนาดจิ๋วที่ทุกคนสามารถพกพาไปเล่นที่ไหนก็ได้ และด้วยเหตุนี้คงไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่ค่าย Nintendo ตัดสินใจคลอด Switch เครื่องเกมคอนโซล Handheld นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2017 สามารถทำยอดขายได้มากกว่า 35 ล้านเครื่อง อีกทั้งความนิยมของเครื่องนินเทนโดสวิทช์ได้ดึงดูดเกมมากมายไม่เว้นแม้แต่เกมประเภท MMORPG หลายเกมพอร์ตลงเครื่องเกมคอนโซลแบบพกพาจนประสบความสำเร็จ ตัวอย่างเช่น 10 อันดับ เกมแนว MMORPG ที่เล่นได้บนเครื่อง Nintendo Switch

onigiri

Onigiri
ประเภท: Anime MMORPG
รูปแบบ: Free-to-play
เปิดให้บริการบน Switch : 30 มกราคม 2019
ออกสำรวจโลกบนดินแดนอาทิตย์อุทัยยุคโบราณที่อิงเรื่องราวตำนานความเชื่อของชาวญี่ปุ่นอย่าง Shizuka Gozen และ Miyamoto Musashi การร่วมมือกันของเผ่ามนุษย์ที่กุมชะตากรรมไว้ในมือเพื่อต่อกรขับไล่เหล่าอสูรและปีศาจที่มาจากขุมนรก ระบบเกมแบบ MMORPG ตอบโจทย์ผู้เล่นที่ชอบการเก็บเลเวลตัวละครหรือเสพเนื้อเรื่องมีฉาก cut-scenes ให้ชมอยู่เรื่อยๆ ถึงแม้ภาพกราฟฟิกจะดูตกยุคออกแนวคลาสสิกมากกว่า แต่โดยภาพรวมของตัวเกมจัดเป็นอีกหนึ่งเกมออนไลน์น่าเล่นบนเครื่อง Switch

Warframe

Warframe
ประเภท: Sci-fi MMORPG
รูปแบบ: Free-to-play
เปิดให้บริการบน Switch : 20 พฤศจิกายน 2018
กระโดด พุ่ง ยิง กวัดแกว่งอาวุธโจมตีเหล่าเอเลี่ยนในฐานะนักรบ Tenno เผ่านินจาสายพันธุ์โบราณภายใต้ชุดเกราะอันทรงพลังที่เรียกว่า Warframe อีกหนึ่งเกมแนว Sci-fi MMORPG นำผู้เล่นเข้าร่วมสงครามความขัดแย้งระหว่างดวงดาวกับภารกิจปกป้องความสงบสุขของจักรวาล เกมเพลย์นำเสนอฉากต่อสู้ที่รวดเร็วฉับไฉด้วยอาวุธให้เลือกสรรมากกว่า 300 ชนิด เช่น Katanas, Flamethrowers และ Crossbows รวมถึงชุดเกราะหลากหลายแบบที่สามารถปรับแต่งได้อย่างอิสระ

Elemental Knights R

Elemental Knights R
ประเภท: Chibi Fantasy MMORPG
รูปแบบ: Buy-to-play
เปิดให้บริการบน Switch : 2 พฤศจิกายน 2018
เรื่องราวการผจญภัยของเหล่านักรบจิ๋วสุดน่ารักในดินแดนเหนือจินตนาการที่เต็มไปด้วยเวทย์มนตร์ลึกลับ ผู้เล่นสวมบทบาทเป็นสายอาชีพที่ชื่นชอบ ได้แก่ Wizard, Thief, Bishop, Monk และ Magiknight ออกผจญภัยร่วมต่อสู้ทำภารกิจพร้อมกันได้ถึง 4 คน เก็บรวบรวมไอเทม ผสมวัตถุดิบสร้างข้าวของเครื่องใช้ และเพลิดเพลินกับระบบเกมที่เน้นสังคมการพบปะพูดคุยกันท่ามกลางบรรยากาศชวนหลงใหล

Phantasy Star Online 2

Phantasy Star Online 2
ประเภท: Lobby-based MMORPG
รูปแบบ: Free-to-play
เปิดให้บริการบน Switch : 4 เมษายน 2018
สานต่อตำนานเกมคอนโซลยุค 90 สู่สุดยอดเกมออนไลน์ที่ทุกคนรอคอยสำหรับ Phantasy Star Online 2 เกมแนว Action MMORPG จากค่าย SEGA มาพร้อมฟีเจอร์ที่โดดเด่นมากมายไม่ว่าจะเป็นระบบการสร้างตัวละครตัวเดียวสามารถเล่นได้ทุกอาชีพ ระบบสัตว์เลี้ยงที่ไม่เหมือนใคร การผจญภัยอันไร้ขอบเขตที่จะฉีกความจำเจด้วยระบบ Random Field ,Interrupt Event ไปจนถึง Area และ Boss ขนาดใหญ่

Dragon Quest X

Dragon Quest X
ประเภท: Fantasy MMORPG
รูปแบบ: Buy-to-play
เปิดให้บริการบน Switch : 26 กรกฎาคม 2018
เมื่อหมู่บ้านที่สงบสุขกำลังถูกรุกรานโดยจ้าวนรก Nelgel เหล่าผู้กล้าต้องลุกขึ้นสู้ผ่านจิตวิญญาณทั้ง 6 ได้แก่ Orgre, Weddie, Human, Elf, Puklip และ Dwarf ออกเดินทางไปทั่วดินแดนแห่ง Astoltia ร่วมมือกันต่อสู้และค้นหาศิลาเวทย์ทั้งสิบเพื่อผนึกจ้าวนรก Nelgel โดยภาคนี้มาในรูปแบบเกม MMORPG ถือเป็นครั้งแรกและภาคเดียวที่ทำออกมาในรูปแบบเกมส์ออนไลน์

Sword Art Online Hollow Realization

Sword Art Online: Hollow Realization
ประเภท: Fantasy Multiplayer RPG
รูปแบบ: Buy-to-play
เปิดให้บริการบน Switch : 24 พฤษภาคม 2019
คงจะเป็นครั้งแรกที่แฟนเกมบน Nintendo Switch ที่ได้สัมผัสซีรี่ย์เกม Sword Art Online ในรูปแบบเกมแนว MMORPG รองรับผู้เล่นหลายพันคนในโลกเดียวกันจากจุดเริ่มต้นในเมืองหลักที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายรวมถึงยังเป็นจุดนัดพบของผู้เล่นคนอื่นๆ ในการสร้างทีมร่วมมือกันออกผจญภัยไปตามพื้นที่ต่างๆที่เต็มไปด้วยมอนสเตอร์มากมายพร้อมภารกิจสุดท้าทายที่มีเนื้อเรื่องให้น่าติดตามอย่างต่อเนื่อง

Monster Hunter Generations Ultimate

Monster Hunter: Generations Ultimate
ประเภท: Monster-hunting Multiplayer RPG
รูปแบบ: Buy-to-play
เปิดให้บริการบน Switch : 28 สิงหาคม 2018
อาจจะมีไม่กี่เกมที่มอบประสบการณ์ให้คุณสวมบทเป็นนักล่าอย่างน้อยหลายๆคนคงจะรู้จักเกม Monster Hunter ทำออกมาแล้วหลายภาคแต่ยังขายดิบขายดี โดยเฉพาภาค Generations Ultimate ค่อนข้างได้รับความสนใจเป็นพิเศษ นอกจากโหมดการเล่นแบบเดี่ยวแล้วยังรองรับโหมดผู้เล่นหลายคนออกล่ามอนสเตอร์ไปพร้อมกัน อีกทั้งในภาคนี้ยังมีมอนสเตอร์มากที่สุดหรือมากกว่าทุกภาคที่เคยสร้างมาเลยทีเดียว

Dauntless

Dauntless
ประเภท: Monster-hunting Multiplayer RPG
รูปแบบ: Free-to-play
เปิดให้บริการบน Switch : TBA
เปิดให้บริการได้เพียง 3 สัปดาห์กับการทำลายสถิติยอดผู้เล่นทะลุ 10 ล้านคนอย่างรวดเร็ว สำหรับ Dauntless เกมแนว co-op action RPG ที่มีรูปแบบการเล่นคล้ายเกมซีรี่ย์มอนสเตอร์ฮันเตอร์ ปัจจุบันตัวเกมรองรับระบบ cross-play ระหว่าง 3 แพลตฟอร์ม ได้แก่ PC, PlayStation 4, Xbox One ทำให้เหล่านักล่าต่างที่มาสามารถพบเจอกันได้ในโลกเดียวกัน นอกจากนี้ความสำเร็จส่งผลให้ผู้พัฒนาประกาศลง Nintendo Switch เตรียมเปิดตัวช่วงปลายปี 2019

DC Universe Online 1

DC Universe Online
ประเภท: Superhero MMORPG
รูปแบบ: Free-to-play
เปิดให้บริการบน Switch : ช่วงฤดูร้อน 2019
เปิดให้บริการมานานกว่า 8 ปี เกือบทุกแพลตฟอร์มคงไม่มีใครไม่รู้จัก DC Universe Online เกมแนว MMORPG ที่ให้ผู้เล่นสวมบทเป็นซุปเปอร์ฮีโร่อิงจักรวาลหลัก DC Comic เรื่องราวการกอบกู้โลกเผชิญหน้ากับเหล่าตัวร้ายแถมตัวเกมยังมีการอัปเดตเนื้อเรื่องใหม่ให้ติดตามอย่างต่อเนื่อง แต่คงจะดีหากคุณสามารถสวมบทเป็นซุปเปอร์ฮีโร่ที่ไหนหรือเมื่อไหร่ก็ได้กับการเปิดตัวเกมเวอร์ชั่น Nintendo Switch บนเซิร์ฟเวอร์ของตัวเอง

Temtem

Temtem
ประเภท: Monster-catching MMO
รูปแบบ: TBA
เปิดให้บริการบน Switch : TBA
Temtem อีกหนึ่งผลงานเกมเรือธงของ Crema Games ที่ได้แรงบันดาลใจจากเกม Pokemon จุดเริ่มต้นของเหล่าเทรนเนอร์บนเกาะ Airborne Archipelago ออกเดินทางไปตามเกาะต่างๆ ค้นหามอนสเตอร์คู่หูที่เรียกว่า Temtem พร้อมฝึกฝนทักษะในการต่อสู้เพื่อใช้โค่นตัวร้าย ซึ่งระบบเกมค่อนข้างคล้ายเกมโปเกม่อนรองรับการเล่นแบบออนไลน์ระหว่างผู้เล่นสามารถนำมอนสเตอร์มาต่อสู้กันได้อีกทั้งจุดเด่นของมีองค์ประกอบของภาพกราฟฟิกแบบตัวการ์ตูน cel-shaded น่ารักสดใส

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM