สุดจัด 21 รายชื่อเกมส์มือถือ ทำรายได้เกิน 1 พันล้านเหรียญ

SP 2112019 3

ทุกวันนี้ยังเห็นมีการเกทับระหว่างสาวกพีซีหรือคอนโซลแพลตฟอร์มไหนเหนือกว่ากันเหมือนสงครามที่ไม่มีวันจบสิ้น จนกระทั่งการมาของอุปกรณ์พกพาอย่างมือถือสมาร์ทโฟนกลายเป็นแพลตฟอร์มพุ่งแรงครองส่วนแบ่งอุตสาหกรรมเกมทั่วโลก ทุกคนได้เห็นการเปลี่ยนแปลงบางอย่างในวงการเกมหลายบริษัทเริ่มให้ความสนใจทั้งการหยิบเกมเก่ามารีเมคใหม่หรือพัฒนาแบบออริจินอลลงมือถือ ยิ่งเห็นเม็ดเงินจำนวนมหาศาลและการเติบโตขึ้นทุกปีจนมีเกมมือถือหลายเกมสามารถกวาดรายได้เกิน 1 พันล้านเหรียญ

SP 2112019 1

นอกเหนือจากความสำเร็จของเกม Candy Crush หรือ Ninja Fruit ทำผู้เล่นติดงอมแงมต้องหยิบมือถือขึ้นมาเล่นเกือบทุกเวลา แต่เกมที่ทำให้นักพัฒนาต่างหันมาให้ความสนใจตลาดเกมมือถือมากเป็นพิเศษคงจะเป็นการมาของเกม Pokémon GO เปิดตัวได้น่าประทับใจในปี 2016 และทำรายได้ไปแล้วกว่า 2 พันล้านเหรียญ รวมถึงการกวาดรายได้หลักล้านติดต่อกันเป็นเวลานานหลายปีของเกม Clash of Clans และ Clash Royale จนมียอดรวมกันทะลุหลักพันล้านเหรียญ

21 รายชื่อเกมส์มือถือ ทำรายได้ทะลุหลักพันล้านเหรียญ
PUBG Mobile
Fortnite Mobile
Lineage M
Lineage 2: Revolution
Pokémon GO
Clash Royale
Fantasy Westward Journey
Honor of Kings
Fate/Grand Order
Mobile Strike
Dragon Ball Z: Dokkan Battle
Summoners War
Boom Beach
Monster Strike
Game of War: Fire Age
Disney Tsum Tsum
Candy Crush Saga
Clash of Clans
Hay Day
Puzzle & Dragons
EA Sports (Publisher)

แม้แต่ซีรี่ย์เกมยิงฟอร์มยักษ์ Call of Duty ที่ทำรายได้รวมกว่า 10 พันล้านดอลลาร์ ยังต้องยอมคลอดเกมมือถือ Call of Duty: Mobile แถมผลตอบรับดีเกินคาดมียอดดาวน์โหลดมากกว่า 20 ล้านครั้ง และทำเงินได้ราว 2 ล้านดอลลาร์ หลังจากเปิดตัวเกมได้เพียง 2 วัน โดยสถิติดังกล่าวใกล้เคียงกับเกม Mario Kart Tour ที่มียอดดาวน์โหลด 20 ล้านครั้ง ภายใน 24 ชั่วโมงแรก นับเป็นสถิติที่ดีที่สุดสำหรับเกมบนมือถือจากค่ายนินเทนโด

SP 2112019 2

ปัจจุบันบริษัทวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้จัดเก็บสถิติแอพมือถือต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าตลาดโมบายเกมยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องมีการแข่งขันแย่งชิงส่วนแบ่งตลาดหนักขึ้นเมื่อเทียบกับหลายปีก่อน ค่ายเกมน้อยใหญ่เริ่มนำเกมของตนพอร์ตลงแพลตฟอร์มือถือมากขึ้นเรื่อยๆ เช่น PUBG Mobile, Fortnite Mobile, League of Legends: Wild Rift นั้นเพราะศักยภาพของเทคโนโลยีมือถือพัฒนาไปอย่างรวดเร็วจนคุณสามารถเล่นเกมกราฟิกแรงๆได้อย่างมีประสิทธิภาพไม่แพ้บนพีซีหรือคอนโซล และที่สำคัญจะหยิบมาเล่นที่ไหนเมื่อไหร่ก็ได้

SP 2112019 1

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM