ลือ Daybreak ซุ่มพัฒนาเกม MMORPG ในจักรวาล Marvel

Marvel 10120219 1

เมื่อพูดถึงเกม H1Z1 เชื่อว่าชาวเกมเมอร์น่าจะรู้จักสตูดิโอ Daybreak Game ทีมพัฒนาเกมชื่อดังที่ประสบภาวะขาดทุนอย่างหนักจนต้องปลดพนักงานเพื่อปรับโครงสร้างการทำงานภายในอยู่หลายครั้ง และทุกครั้งที่มีการปลดพนักงานมักให้คำมั่นถึงการพัฒนาเกมยังคงดำเนินต่อไป ล่าสุดมีประเด็นน่าสนใจจากผู้ใช้รายหนึ่งใน reddit อ้างว่าเป็นอดีตพนักงาน Daybreak เคยร่วมทำโครงการลับซึ่งกำลังพัฒนาเกมใหม่ที่เกี่ยวข้องกับจักรวาล Marvel ก่อนจะถูกยกเลิก

Marvel 10120219 2

ในช่วงเดือนเมษายนถึงตุลาคมปี 2018 มีการปรับลดพนักงานถึง 3 ครั้ง แม้การเปลี่ยนแปลงจะไม่ส่งผลกระทบต่อแฟรนไชส์เกมที่เปิดให้บริการในปัจจุบัน แต่โปรเจคเกมใหม่อาจถูกยกเลิกการพัฒนา ซึ่งเกมใหม่ที่ว่านั้นคือ แผนสร้างเกม MMORPG แนวซุปเปอร์ฮีโร่ในจักรวาล Marvel เนื่องจากในปี 2017 ทางค่าย Daybreak Games ได้เปิดรับสมัครนักพัฒนาในตำแหน่งผู้กำกับศิลป์, นักออกแบบการต่อสู้ และนักออกแบบการเล่าเรื่อง ที่สำคัญต้องมีประสบการณ์การพัฒนาเกมแนว massively multiplayer online มาก่อน

Marvel 10120219 2

นอกจากนี้ได้มีการเผยภาพ Concept Art อ้างว่าออกแบบโดยอดีตนักพัฒนาในโครงการ อาทิ Red Skull, Iron Man และ Captain America แต่ภาพวาดที่หยิบยกมาอย่าง Red Skull และ Iron Man นั้นถูกออกแบบโดย Ronald Stevens ซึ่งปัจจุบันทำงานให้กับสตูดิโอ Hi Rez แทบจะไม่มีความเกี่ยวข้องกัน ทำให้เรื่องนี้เป็นแค่การแอบอ้างเพราะ Daybreak Games ไม่เคยประกาศสร้างเกมใหม่ อีกทั้งทางบริษัทคงมีทรัพยากรและเงินทุนจำกัดรวมถึงมีเกมมากมายที่ต้องดูแลอย่างเช่น DC Universe Online ที่เตรียมอัพเดตคอนเทนต์ใหม่

Marvel 10120219 1

สำหรับการหยิบเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่และตัวร้ายอันโด่งดังจาก Marvel Comics สร้างเป็นเกมแนว MMORPG เคยเกิดขึ้นมาก่อนในชื่อเกม Marvel Heroes ภายใต้การพัฒนาของสตูดิโอ Gazillion Entertainment แต่ในระยะเวลาที่ตัวเกมเปิดให้บริการนั้นเกิดปัญหาอยู่ตลอดไม่ว่าจะเป็นระบบเกมรวมถึงความขัดแย้งภายในทีมพัฒนา ปัจจุบันตัวเกมได้รีแบรนด์ใหม่ในชื่อ Marvel Heroes Omega อย่างไรก็ตามน่าเสียดายที่เจ้าของลิขสิทธิ์ Disney สั่งปิดให้บริการเกมไปแล้วเรียบร้อย หากกลับมาเล่นตลาดเกม MMORPG อีกรอบน่าจะเป็นเรื่องยาก

อ่านข่าวเกม Marvel คลิกที่นี่

ที่มา – Reddit

FLOATING BOTTOM