10 อันดับเกมฟรีบน Steam ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดปี 2020

Warframe 342020

ช่วงเดือนที่ผ่านมาการระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบไปทุกวงการไม่เว้นอุตสาหกรรมเกม แม้ค่ายเกมต่างๆ จะได้รับผลกระทบแต่ก็มอบความสุขให้ชาวเกมเมอร์ในช่วงวิกฤตทั้งลดราคาเกมและแจกฟรี จนตอนนี้เชื่อว่าหลายๆ คนน่าจะมีเกมอยู่ในมือเอาไว้เล่นออนไลน์บน PC ช่วงกักตัวทั้งปีอาจไม่จบ ขณะเดียวกันแพลตฟอร์มเกมพีซีที่ใหญ่ที่สุดอย่าง Steam ทำลายสถิติผู้เล่นพร้อมกันทะลุ 20 ล้านคน อีกทั้งเกมประเภท Free-to-play เป็นตัวเลือกอันแรกที่เกมเมอร์พร้อมใจแห่เข้าเล่นพร้อมกันมากที่สุด อาทิ Counter Strike: Global Offensive และ DOTA 2 รวมถึงเกมอื่นๆ ที่สายฟรีคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี

10.World Of Warships

World Of Warships

เกมสงครามเรือรบ World Of Warships เปิดตัวครั้งแรกในปี 2017 ปัจจุบันยังคงได้รับความนิยมจากกลุ่มเกมเมอร์ที่ชื่นชอบสงครามทางเรือ มอบประสบการณ์ให้ผู้เล่นสวมบทเป็นผู้บัญชาการเรือรบอันเลื่องชื่อในประวัติศาสตร์ยุคสงครามโลกมีให้เลือกมากถึง 200 แบบ จากกลุ่มประเทศมหาอำนาจอย่างสหรัฐอเมริกา, ญี่ปุ่น, รัสเซีย, ฝรั่งเศส และอังกฤษ มุ่งหน้าสู่น่านน้ำท่ามกลางสภาพอากาศแปรปรวน ประจันหน้ากับกองเรือรบที่เข้าร่วมต่อสู้จากผู้เล่นทั่วโลก

9.SMITE

smite mulan

SMITE เกมแนว MOBA มุมมองบุคคลที่ 3 โดดเด่นไม่เหมือนใครจากค่าย Hi-Rez Studio ที่มีฐานผู้เล่นมากกว่า 35 ล้านคนทั่วโลก ตัวเกมเพิ่งอัปเดตแพทช์ 7.2 ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทั้งการปรับปรุงสมดุลฮีโร่ แก้ไขข้อบกพร่องต่างๆ รวมถึงเปิดตัว Mulan เทพองค์ใหม่ลำดับที่ 109 เจ้าหญิงนักรบในตำนานจีนโบราณที่โด่งดังไปทั่วโลก ผู้เล่นสามารถเข้าร่วมต่อสู้ในสังเวียนแห่งเทพเจ้าได้ฟรีบนระบบ Steam

8.Team Fortress 2

Team Fortress 2

Team Fortress 2 อีกหนึ่งเกมคุณภาพจาก Valve วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2007 ก่อนจะเปลี่ยนมาเปิดให้เล่นฟรีเต็มรูปแบบในปี 2011 นับเป็นเกมยิงออนไลน์ที่อยู่คู่กับแพลตฟอร์ม Steam มานานกว่าหนึ่งทศวรรษ แต่ความนิยมไม่เคยลดลงเมื่อเทียบอายุกับเกมอื่นที่เปิดตัวในช่วงเวลาใกล้เคยงกัน ถึงแม้แฟนๆจำนวนมากค่อนข้างผิดหวังกับเนื้อหาที่ไม่ค่อยมีการอัปเดต อย่างไรก็ตามจุดเด่นของ TF2 น่าจะอยู่ที่ไม่มีระบบ Pay 2 Win อีกทั้งไอเทมคราฟได้หรือขายใน Workshop

7.Dota 2

Dota 2

ต้องบอกว่าเป็นเกมแนว MOBA ที่มีการปรับเปลี่ยนองค์ประกอบและระบบเกมเกือบทุกปี จนบางครั้งทำเอาผู้เล่นนั่งกุมขมับต้องปรับตัวและเรียนรู้ระบบการเล่นใหม่ แม้จะมีเสียงบ่นจากแฟนๆ แต่ Dota 2 ยังรักษาฐานผู้เล่นไว้อย่างเหนียวแน่นนับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2013 จนถึงตอนนี้ความนิยมของเกมไม่เคยล่วงหล่นใน 3 อันดับแรก เกมฮิตบน Steam ถือเป็นเกมฟรีที่ขายไอเทมในเกมแต่ไม่ทำให้ตัวละครเก่งขึ้น

6.DCS World Steam Edition

DCS World Steam Edition

สำหรับใครต้องการเรียนรู้เกี่ยวกับการบินหรืออยากสัมผัสประสบการณ์การเป็นนักบินแบบสมจริงต้องไม่พลาด DCS World Steam Edition เป็นเกมแนวจำลองสถานการณ์การปฎิบัติการด้านอากาศยานที่ให้ผู้เล่นเรียนรู้จากพื้นฐานตั้งแต่ในห้องนักบิน การสตาร์ทเครื่องยนต์ การนำเครื่องขึ้นบินและลงจอด รวมถึงการใช้อาวุธ นอกจากนั้นยังมีภารกิจให้ทำหลากหลายรูปแบบที่มาพร้อมความท้าทายทุกระดับ และเหนือสิ่งอื่นใดทางผู้พัฒนาเปิดให้เล่นฟรี

5.Warframe

Warframe

อย่างที่รู้ Warframe เกมยิงแนว sci-fi จากค่าย Digital Extremes เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2013 ถึงตอนนี้ยังคงเติบโตขึ้นเรื่อยๆ จนกลายเป็นเกมฟรีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก ไม่ว่าจะเป็นตัวเกมบนแพลตฟอร์ม PC อยู่ในรายชื่อเกมฮิต 10 อันดับแรกบน Steam มาโดยตลอด และยังถูกยกให้เป็นหนึ่งในเกมเล่นฟรีที่ดีที่สุดบนคอนโซล PS4 และ XBOX One ปัจจุบันผู้พัฒนาวางแผนขยับขายไปสู่เครื่องคอนโซลเจนใหม่อย่าง PS5 และ XBOX Series X

4.War Thunder

War Thunder

War Thunder นำผู้เล่นสัมผัสเครื่องจักรสังหารยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 และสงครามเย็นทั้งรถถัง เครื่องบิน และเรือรบ เข้าร่วมสงครามทางบก ทางเรือ และทางอากาศ เสมือนอยู่ในสมรภูมิรบอย่างสมจริงทั้งสภาพแวดล้อม เสียงประกอบฉากที่ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติ cross-platform รองรับการเล่นข้ามแพลตฟอร์ม PlayStation 4 ส่วนบน PC สามารถเล่นฟรีผ่านระบบ Steam

3.Path Of Exile

Path Of

Path of Exile เป็นเกมแนว Action RPG เล่นฟรีที่เปิดให้บริการตั้งแต่ปี 2013 ที่กำลังจะมีภาคต่อ Path of Exile 2 แต่ภาคต้นฉบับยังคงได้รับความนิยมอยู่เรื่อยๆ เนื่องจากขยันอัปเดตเนื้อหาใหม่ ซึ่งในปี 2020 ทางผู้พัฒนาประกาศจะปล่อยเนื้อหาเสริมถึง 4 ตัว เบื้องต้นเนื้อหาใหม่ล่าสุด Delirium อัปเดตไปแล้วเรียบร้อยในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ผู้เล่นจะได้รับประสบการณ์ที่แตกต่างออกไปรวมถึงความท้าทายที่ทำให้คุณต้องยกระดับความแข็งแกร่งของตัวเอง

2.Destiny 2

Destiny 2

แค่เปลี่ยนรูปแบบการให้บริการ ชีวิตก็เปลี่ยนในพริบตา สำหรับ Destiny 2 จากผู้พัฒนา Bungie หลังตัดสินใจเปิดให้เล่นฟรีในปี 2019 จำนวนผู้เล่นบนระบบ Steam เพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด โดยเฉพาะช่วงเวลาที่เกมมีผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดเป็นรองแค่เกม CS: GO , DOTA 2 และ Warframe ในฐานะเกมเล่นฟรี ตัวเกมรองรับโหมด single-player แต่ถ้าอยากได้ความสนุกเพิ่มขึ้นต้องเล่นโหมด multiplayer กับเพื่อนหรือผู้เล่นคนอื่นๆ

1.Counter-Strike: Global Offensive

CS GO

หลังจากเปลี่ยนมาเปิดให้เล่นฟรีตั้งแต่ปี 2018 ดูเหมือนว่าเกม Counter-Strike: Global Offensive จะได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นหลายเท่าถึงขนาดทำลายสถิติยอดผู้เล่นพร้อมกันสูงสุดทะเล 1.1 ล้านคน นับเป็นสถิติใหม่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ซึ่งเอกลักษณ์ของเกม CS: GO เป็นต้นแบบของเกมแนว FPS ที่ไม่มีใครไม่รู้จัก คุณสามารถเล่นกับเพื่อนหรือแข่งขันเป็นทีมได้อย่างสนุกสนาน จึงไม่แปลกที่จะเป็นตัวเลือกแรกของเกมเล่นฟรีบนแพลตฟอร์ม Steam

อ่านข่าวเกม เกมส์ออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM