Ragnarok Online เมื่อทุกอย่างกลายเป็นธุรกิจ

Ragnarok Online 2652020 1

ประกาศออกมาเรียบร้อยสำหรับกำหนดวันเปิด OBT ของเกม Ragnarok Online ภายใต้ชายคา Gravity เจ้าของลิขสิทธิ์มาเปิดเองในไทย หลังจากให้แฟนๆได้เข้าทดสอบช่วง CBT ในระบบ Renewal ดูเหมือนว่าผู้เล่นหลายคนเริ่มเปิดใจยอมรับพร้อมบอกลาความ Classic แต่สิ่งที่อยู่คู่กับเกม RO มาตลอดหลายปีคงจะเป็นเรื่องของธุรกิจหรือการทำเงินจากเกม

Ragnarok Online 2652020 1

ซึ่งความพยายามในการสร้างรายได้จากเกม Ragnarok Online มีหลากหลายรูปแบบตามกลุ่มผู้เล่นเกม RO ทุกครั้งที่มีการเปิดเซิร์ฟฯใหม่จะเป็นช่วงเวลาที่คึกคักมากที่สุด บางคนไม่มีเวลาเล่นจึงต้องใช้เงินเป็นตัวขับเคลื่อนผ่านบริการปั้นตัวละคร อยากได้ไอเทมหายากก็ประกาศรับซื้อ บางคนใช้เงินซื้อความสนุก หรือลงทุนนำมาต่อยอดทำเงินได้อีกหลายเท่า

Ragnarok Online 2652020 2

แน่นอนเมื่อทุกอย่างกลายเป็นธุรกิจย่อมต้องเผชิญกับการแข่งขันในแวดวงที่เกมเมอร์ต่างพยายามหารายได้จากการเล่นเกมโดยช่วงชิงโอกาสในการทำเงินให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ จนหลายครั้งเกิดปัญหาทั้งการตัดราคาของเหล่าพ่อค้าแม่ค้าก่อเกิดเป็นดราม่า รับงานเกินตัว และการฉ้อโกงถึงขั้นแจ้งความดำเนินคดีเป็นตัวอย่าง แต่ดูเหมือนว่ามิจฉาชีพจะไม่เกรงกลัวเลยสักนิดจึงมีเหตุการณ์โกงกันให้เห็นอยู่ตลอด

Ragnarok Online 2652020 3

สำหรับเกม Ragnarok Online ที่กำลังจะเปิดให้บริการโดย Gravity คงไม่แตกต่างจากเซิร์ฟเวอร์ที่เคยเปิดมาก่อน เป็นเรื่องปกติของเกมเมอร์บางกลุ่มเน้นทำธุรกิจมากกว่าเสพความสนุกเพียงชั่วครู่ หลายคนต่างมีประสบการณ์จากเกม Ragnarok ทุกสิ่งทุกอย่างเปลี่ยนเป็นเงินได้หมด นับวันคู่แข่งยิ่งเพิ่มขึ้นจนกลายเป็นมือใครยาวสาวได้สาวเอา ส่วนระบบเศรษฐกิจภายในเกมจะได้รับผลกระทบมากแค่ไหนนั้นต้องดูกันในระยะยาว

อ่านข่าวเกม Ragnarok Online คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM