พาส่องหูฟัง Razer ตัวใหม่ Razer BlackShark V2 X พันธ์ดุ

Razer BlackShark V2 X Banner

มาอีกแล้วผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดของแบรนด์ Gaming Gear ชั้นนำระดับโลกงูเขียว Razer ตลอดทั้งปีเราจะเห็นสินค้าใหม่ๆ ของเจ้านี้เสมอแล้ววันนี้เรามีโอกาสได้ทดสอบหูฟังที่พึ่งเปิดตัวไปในช่วงปลายเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมาในชื่อรุ่นว่า Razer BlackShark V2X ซึ่งเป็นตัวรองจาก V2 ซึ่งซีรี่ส์ BlackShark แรงบันดาลใจก็มาจากหูฟังของนักบินถ้าใครทัน BlackShark เวอร์ชั่นแรก

Razer BlackShark V2 X 2282020 8

ซึ่งในเวอร์ชั่น Razer BlackShark V2 จะมีการปรับเปลี่ยนโมเดลหลายๆ ส่วนให้ดูทันสมัยยิ่งขึ้นแตกต่างจากรุ่นเดิมพอสมควรเลย แต่ก็ยังมีเอกลักษณ์เฉพาะของซีรี่ส์นี้อยู่ โดยในเวอร์ชั่น X ที่เราได้มาทดสอบนั้นจะเป็นหูฟังสำหรับเกมเมอร์สายอีสปอร์ตระดับเริ่มต้นที่เป็นทางเลือกที่มีราคาประหยัดแต่ก็ยังมีประสิทธิภาพไม่แพ้ตัวรุ่นใหญ่ มีหลายฟังก์ชั่นเหมือนรุ่น BlackShark V2

Razer BlackShark V2 X 2282020 5

สำหรับจุดเด่นอย่างแรกของ BlackShark V2 X ก็คือในส่วนของตัวเชื่อม Headband กับหูฟังที่มีการออกแบบใหม่แตกต่างจากเวอร์ชั่นแรกที่มีปัญหาในเรื่องการปรับระดับขนาดศีรษะพอสมควรแต่ในเวอร์ชั่น V2 ได้ทำใหม่ให้สามารถปรับระดับได้ง่ายขึ้น โดยมีแท่งเหล็กยึด 2 ขาซ้ายขวา รวมไปถึงสายหูฟังที่รุ่นก่อนจะนำออกมาพันด้านนอก แต่สำหรับเวอร์ชั่นนี้ Razer ขอกลับไว้ข้างในดีกว่าเพื่อป้องกันอันตรายที่เกิดกับพวกสาย แต่ก็มีออกมาให้เห็นบ้างในบางส่วนเพื่อยังรักษาเอกลักษณ์ของหูฟังซีรี่ส์นี้ไว้

Razer BlackShark V2 X 2282020 7

อย่างที่รู้กันดีว่าหูฟัง Razer หลายๆ รุ่นก่อนหน้านี้ในสมัยก่อนจะมีปัญหาในเรื่องของหนังตรงฟองน้ำที่เมื่อใช้ไปสักระยะจะเกิดอาการหลุดออกเป็นเศษๆ ซึ่งเกมเมอร์ไม่ค่อยถูกใจนัก แต่ในปัจจุบันคนออกแบบหูฟังในรุ่นใหม่ๆ จะมีการเปลี่ยนมาเป็นการใช้วัสดุเป็นคล้ายๆ กับผ้าซึ่งมีความทนทานสูงอายุการใช้งานดีกว่าหนังเทียมแบบสมัยก่อนอย่างแน่นอน

Razer BlackShark V2 X 2282020 10

ลูกเล่นของ Razer BlackShark V2X ที่อยู่ตรงหูฟังก็จะไม่มีอะไรมากมาย จะมีปุ่มเลื่อน ลด หรือ เพิ่มระดับเสียง และด้านหลังจะมีปุ่มเปิดปิดไมโครโฟนเพื่อให้สะดวกสบายต่อการใช้งานไม่ต้องเข้าโปรแกรมเพื่อปิดเสียง

Razer BlackShark V2 X 2282020 6

สำหรับหูฟัง BlackShark เวอร์ชั่น V2 X จะมีสายเพิ่มให้มีอีกหนึ่งเส้นไว้สำหรับต่อช่องไมโคโฟนรวมถึงเพิ่มระยะของสายสำหรับใครที่จะไว้ต่อกับคอมพิวเตอร์พีซี ส่วนใครจะต่อกับอุปกรณ์อื่นๆ ก็สามารถทำได้แบบไม่ต้องต่อสายเพิ่มตัวแจ็คจะเป็นแบบ 3.5MM ไซต์มาตราฐาน วัสดุของตัวสายจะเรียกว่ายังไงดีมันเป็นคล้ายๆ กับยางผสมพลาสติกที่มีความหนา จากสัมผัสบอกได้เลยว่ามีความทนทานไม่แพ้สายทักแน่นอน สามารถงอแล้วคืนรูปได้ดี

ความรู้สึกหลังใช้งาน

Razer BlackShark V2 X 2282020 2

ต้องบอกก่อนว่า Razer BlackShark V2 X รุ่นนี้มีค่าตัวอยู่ที่ 2,290 บาทเท่านั้น เป็นหูฟังที่ราคาค่อนข้างดีประสิทธิภาพเหมาะมากสำหรับเกมเมอร์สายอีสปอร์ต ด้วยฟังก์ชั่นต่างๆ ที่ให้ไม่ว่าจะเป็น HyperClear Cardioid Mic ที่มอบเสียงคุณภาพดีไม่ว่าจะเป็นต่ำ กลาง สูง สามารถจับเสียงได้แม่น รวมไปถึง  Advanced Passive Noise Cancellation ที่จะตัดเสียงรบกวนภายนอกให้กับผู้ใช้งาน ประกอบกับมีน้ำหนักที่เบาการบีบก็ไม่ได้รัดศีรษะมากเกินไปกำลังดี แต่มีความเป็นห่วงในเรื่องของตัวเชื่อม Headband กับหูฟังถ้าหากพลาดอาจจะทำให้เกิดความเสียงหายได้ดังนั้นการวางหรือตอนปรับระดับควรระวังนิดหน่อย สรุปเลยว่า ราคาดี เสียงดี ไมชัด ดีไซต์เก๋

อ่านข่าวเกม Razer คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM