ฝ่าดงดราม่า Genshin Impact ทำไมเกมนี้ถึงน่าเล่น

Genshin Impact 9102020 40

กระแสเกมที่กำลังแรงไปทั่วทุกหย่อมหญ้ามาพร้อมดราม่าที่ร้อนแรงไม่แพ้กัน สำหรับ Genshin Impact เกมแนว MMORPG จากผู้พัฒนา miHoYo เปิดตัวทำลายสถิติยอดผู้ชมผ่านไลฟ์สตรีมแซงหน้าเกม Fortnite และกวาดรายได้ไปแล้วกว่า $50 ล้านเหรียญฯ ในสัปดาห์แรกรวมทุกแพลตฟอร์ม ซึ่งตัวเกมได้รับความชมจากสื่อชื่อดังทั่วโลก ถึงแม้จะเป็นเกมฟรีประเภทกาชาแต่ยังมันมีสาเหตุที่ทำให้เกม Genshin Impact ได้รับความนิยมจนต้องเล่นให้ได้

ถูกใจสาย Solo โชว์เดี่ยวแต่ไม่เหงา

Genshin Impact 9102020 1

แม้จะเป็นเกมแนว MMORPG แต่ประสบการณ์ช่วงเริ่มต้นที่ผู้เล่นได้สัมผัสให้ความรู้สึกเหมือนเกม single-player ซึ่งมันถูกใจสาย Solo หรือโชว์เดี่ยวแบบไม่ต้องแข่งกับใคร เพลิดเพลินกับเนื้อเรื่องชวนติดตามจากเควสหลักและรองบนแผนที่แบบ Open World สามารถจัดทีมตัวละครได้ถึง 4 ตัวละครสลับสับเปลี่ยนได้ตลอดเวลา นอกจากนั้นหากต้องการเปลี่ยนบรรยากาศระบบเกมยังรองรับการเล่นแบบออนไลน์กับเพื่อนหรือคนอื่นๆ บอกลาความเหงาไปได้เลย

ภาพกราฟิกแบบการ์ตูนพร้อมเสียงพากย์สุดฟิน

Genshin Impact 9102020 2

ต้องยอมรับว่าองค์ประกอบด้านภาพกราฟิกเป็นอีกหนึ่งจุดขายของเกม Genshin Impact บวกกับความน่ารักสดใสของตัวละครที่ออกแบบมาคล้ายกับตัวการ์ตูนญี่ปุ่นได้อย่างโดดเด่น และเพิ่มอรรถรสด้วยเสียงพากษ์ตัวละครจากนักพากษ์ชื่อดังที่มีผลงานมาแล้วมากมาย ภาพรวมของเกมจึงออกมาตอบโจทย์ผู้เล่นทุกเพศทุกวัย

รองรับหลายแพลตฟอร์ม

Genshin Impact 9102020 4

ถือเป็นเรื่องปกติของเกมใหม่ๆในยุคนี้ต้องรองรับหลายแพลตฟอร์มเพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้เล่นจากอุปกรณ์ต่างๆ ซึ่งเกม Genshin Impact เป็นอีกหนึ่งเกมที่ทำออกมาได้ดีในเรื่องความเข้ากันได้ของอุปกรณ์ทั้งบน PC, PlayStation 4, iOS และ Android แถมยังมีฟังก์ชั่น Crossplay หรือการเล่นข้ามแพลตฟอร์มรวมถึง Cross Save ระหว่างพีซีและมือถือทำให้ผู้เล่นเข้าถึงเกมได้ทุกที่ทุกเวลา

รองรับภาษาไทย 100%

Genshin Impact 9102020 1

สำหรับคนเล่นเกมนอกอุปสรรคด้านภาษาเป็นข้อจำกัดอย่างหนึ่งที่ทำให้ผู้เล่นบางคนยากที่จะเข้าใจ ทว่าเกม Genshin Impact กลับรองรับภาษาท้องถิ่นของประเทศต่างๆ มากถึง 13 ภาษาทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย อีกทั้งการแปลภาษาไทยภายในเกมลงรายละเอียดเกือบ 100% แทบจะไม่มีผิดเพี้ยน ทำให้เกมเมอร์ชาวไทยสามารถเข้าใจในระบบเกมได้ทันที

กาชาพาเพลิน

Genshin Impact 9102020 3

แม้เกมเมอร์ในหลายประเทศจะไม่ชอบเกมออนไลน์ที่มีระบบ Gacha แต่คงหลีกเลี่ยงไม่ได้สำหรับเกมประเภท free-to-play ซึ่งเป็นกลไลหารายได้อย่างหนึ่งของผู้สร้างเกม แน่นอนมันย่อมกระทบต่อความสมดุลภายในเกมเพียงแต่ Genshin Impact ยังไม่มีระบบ PvP อย่างไรก็ตามเกมสุ่มกาชาดูเหมือนจะถูกใจเหล่าสายเปย์ในไทยอยู่ไม่น้อย ยิ่งเป็นการสุ่มตัวละครหรือไอเทมจะเห็นถึงการเติมหนักแบบจัดเต็มจนต่างชาติยังตกใจ

นี่เป็นเพียงเหตุผลบางส่วนที่เชื่อว่าเกมเมอร์ชาวไทยน่าจะให้ความสนใจเกม Genshin Impact โดยเฉพาะการที่ตัวเกมรองรับภาษาไทยและบนมือถือทำให้การเล่นเกมเข้าถึงได้ง่ายขึ้น แน่นอนความนิยมย่อมมาพร้อมดราม่าทั้งในเรื่องของการลอกเลียนแบบเกมดังหรือระบบสุ่มกาชา แต่อย่างน้อย Genshin Impact นับเป็นเกมจีนเกมแรกที่เปิดตัวได้อย่างยิ่งใหญ่ในระดับสากล สามารถดาวน์โหลดเกมทุกแพลตฟอร์มหรือติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ คลิกที่นี่

อ่านข่าวเกม Genshin Impact คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM