ไขข้อสงสัย Genshin Impact อาร์ติแฟกต์อะไรบ้างที่สมควรฟาร์ม

Genshin Impact 15102020 110

หลายคนๆ ก็คงกำลังหาคำตอบว่า Artifact ไหนสมควรฟาร์มและหามาใช้บ้างภายในเกม Genshin Impact วันนี้ทาง GameMonday มาแนะนำสำหรับเกมเมอร์ที่คิดไม่ออกว่าเอาแบบไหนมาใช้ดี โดยจะแบ่งออกเป็นหลายๆ แบบขึ้นอยู่กับความต้องการของตนเองบางที่ก็สามารถ Builds ได้หลากหลายขึ้นอยู่กับความชอบแต่ละคน บางคนก็ชอบให้ติดคริเยอะก็ผสม Berserker เข้าไปแต่บางคนมี Artifact ที่มีออฟคริอยู่แล้วก็ไม่ต้องใส่ขึ้นอยู่กับดวงและการผสมของแต่ละคน

ตัวละครธาตุสายฟ้า

Genshin Impact 15102020 3

สำหรับตัวละครที่เป็นธาตุสายฟ้าแนะนำเป็นชุด Thundering Fury สามารถใส่ได้ถึง 4 ชิ้นเลยเพื่อดึงประสิทธิภาพออกมาได้มากที่สุด แล้วชุดเด่นของ อาร์ติแฟกต์ ชุดนี้ก็คือการจะลงระยะเวลาคูลดาวน์ของสกิลลง 1 วินาทีในทุกๆ 0.8 วินาที สรุปง่ายๆ ว่าเมื่อใช้สกิลธาตุแล้วเกิดปฏิกิริยาธาตุก็จะทำให้สกิลของตัวละครสายฟ้าเราคูลดาวน์ไวขึ้นนั่นเอง

ตัวละครธาตุไฟ

Genshin Impact 15102020 5

ถ้าพูดถึงตัวละครไฟแล้วชุดที่ดีที่สุดยังไงก็ต้องเป็น Crimson Witch of Falmes ที่จะช่วยเพิ่มดาเมจธาตุไฟและปฏิกิริยาธาตุที่เกิดจากไฟโอเวอร์โหลดแรงขึ้นอีกด้วย จุดเด่นก็คือ Effect ทั้งหมดของอาร์ติแฟกต์ชุดนี้สามารถทับซ้อนกันได้แรงคิดภาพดาเมจธาตุไฟแรงขึ้น 150% ดูจะโหดขนาดไหนยิ่งเป็น Diluc ด้วยแล้ว The God!!

ตัวละครธาตุลม

Genshin Impact 15102020 4

สำหรับอาร์ติแฟกต์ธาตุลมก็จะต้องเป็น Viridescent Venerer ที่จะช่วยทำให้ศัตรูลดการต้านทานธาตุลง 40% นาน 10 วินาทีแล้วเพิ่มความเสียหายกระจาย 60% อันนี้บอกตรงๆ ว่าเฉยๆ แต่ถ้าใส่ตัวนี้ให้กับพวกตัวเปิดหรือซัพพอร์ตก็น่าจะเหมาะไม่น้อยเลยออกมาสกิลลดเกราะของมอนสเตอร์ให้โดนสกิลเราแรงๆ

ตัวละครธาุตหิน

Genshin Impact 15102020 6

สุดท้ายธาตุหินก็จะเป็นอาร์ติแฟกต์ Arcaic Petra แต่ขอบอกตรงๆ ว่าอันนี้ดูแล้วไม่ค่อยดีเท่าไหร่เมื่อไปเทียบกับอาร์ติแฟกต์ธาตุอื่นๆ แถมตัวละครธาตุหินในปัจจุบันมันกุ่ยๆ ด้วยเลยยังไม่เห็นประสิทธิภาพอันนี้เต็มที่เท่าไหร่

ตัวละครที่เน้นออกมาใช้สกิลแล้วเก็บเช่น Vendi, Xingqiu, Lisa, Sucrose เป็นต้น

Genshin Impact 15102020 8

ส่วนทางด้าน Noblessse Obtige จะเหมาะมากสำหรับตัวละครจำพวก Support ที่ออกมาแล้วใช้สกิลเสร็จก็เปลี่ยนออกเพราะหลังจากที่ใช้สกิลท่าไม้ตายเสร็จมันจะเพิ่มพลังโจมตีให้กับทีม 20% เป็นเวลา 12 วินาที ซึ่ง 20% นี้บอกเลยว่าถ้าเป็นช่วงกลางเกมถึงท้ายเกมน่าจะส่งผลมากๆ เลยทีเดียว

 

ออฟชั่นที่ผู้เล่นจะต้องเน้นแล้วฟาร์มออกมาให้ได้

Genshin Impact 15102020 11

Genshin Impact 15102020 9

Genshin Impact 15102020 10

ส่วนออฟชั่นหลักๆ ที่เกมเมอร์ส่วนใหญ่จะเน้นกันก็จะมี เพิ่มพลังโจมตีเป็นเปอร์เซ็น, อัตราคริ, ดาเมจคริ และ โบนัสความเสียหายธาตุ (ออฟนี้จะสวยมากถ้าไปอยู่ชุดอาร์ติแฟกต์ธาตุด้านบน) ซึ่งเราจำเป็นต้องฟาร์มหาออฟชั่นหลักกประมาณนี้ก่อนส่วนอยากได้ออฟรองสวยๆ ก็ลองหาที่ตัวเองอยากได้เลย

SET ของบอสที่ดีที่สุดสำหรับตีประชิดแต่ค่อนข้างหาฟาร์มยาก

Genshin Impact 15102020 1

Gladiator’s Finale เป็นเซ็ตที่คิดว่าดีที่สุดในเกมตอนนี้แล้วสำหรับพวกสายโจมตีประชิดแต่เป็นเซ็ตที่ค่อนข้างหายาก เพราะหาได้จากการดรอปจากบอสธาตุไม่มีการลงดันหาเรื่อยๆ บางครั้งก็อาจจะดรอปจากบอสรายสัปดาห์เท่านั้น แล้วก่อนจะสุ่มออฟชั่นดีๆ มาให้ได้บอกเลยว่างานยากเลยทีเดียว แต่ถ้าหากได้ดีๆ มาแล้วจะเป็นอาร์ติแฟกต์ที่โหดมากๆ สามารถดาวน์โหลดเกมทุกแพลตฟอร์มหรือติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ คลิกที่นี่

อ่านข่าวเกม Genshin Impact คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM